Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ phụ nữ, trẻ em

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019 do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ H.Đông Anh tổ chức là hoạt động ý nghĩa trong chùm hoạt động kỷ niệm ngày 8/3 của huyện.

 
 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội và huyện Đông Anh tới tham dự và ký kết hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.
 
Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ phụ nữ, trẻ em - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban VSTBPN Huyện (từ trái qua) thăm quan triển lãm mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019

 
Là tổ chức đại diện cho giới nữ, Hội LHPN huyện Đông Anh đã khởi xướng, đề xuất, thực hiện vai trò kết nối phối hợp với các đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức Ngày hội. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Năm 2019 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm đảm bảo an toàn từ gia đình, trường học và môi trường xã hội cho phụ nữ và trẻ em.
 
Theo đó, các cấp Hội Phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em, góp phần xây dựng hạnh phúc mỗi gia đình. Thực hiện Dự án Thành phố An toàn cho trẻ em gái do tổ chức Plan Internationail Việt Nam phối hợp tổ chức, thời gian qua, Hội LHPN Huyện thành lập 52 CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các trường THCS trên địa bàn huyện.
 
Tại mỗi trường có 1 CLB “Em gái - Thủ lĩnh của sự thay đổi” và 1 CLB “Em Trai - Thủ lĩnh của sự thay đổi”, mỗi CLB có 30 thành viên đều cam kết hành động vì bình đẳng giới. Tất cả các em gái - em trai trong CLB thủ lĩnh thay đổi sẽ trở thành các thủ lĩnh trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trong trường học và cộng đồng; Hội PN còn xây dựng mô hình “Ngôi nhà bình yên”; tổ chức các diễn đàn, các hội nghị đối thoại với các đồng chí lãnh đạo các cấp đề đạt những mong muốn nguyện vọng chính đáng để thực hiện mục tiêu “Không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà Hội không lên tiếng kịp thời”.
 
Ngày hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019 đã diễn ra nhiều hoạt động: Triển lãm mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với các chủ đề: “Ngôi nhà an toàn”, “Con đường an toàn”, “Trường học an toàn”, “Điểm sinh hoạt cộng đồng an toàn”; “Nhà trọ an toàn”, “Nơi làm việc an toàn” do các thành viên của CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” và hội viên hội phụ nữ các xã trên địa bàn thực hiện bằng việc sử dụng những đồ tái chế thân thiện với môi trường.
 
Cũng tại Ngày hội đã diễn ra lễ ra mắt Hội đồng Thủ lĩnh của sự thay đổi cấp huyện bao gồm các thành viên tiêu biểu trong các CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; lễ ký hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; hội thi “Rung chuông vàng” với sự tham gia của 50 em học sinh trong CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với nội dung thi tìm hiểu kiến thức về giới, bình đẳng giới.  
 
Ngày hội còn diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao “Thúc đẩy bình đẳng, an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ nữ và người dân trên địa bàn Huyện. Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng ở các môn thi đấu thể thao và học sinh đạt giải trong cuộc thi “Rung chuông vàng”.
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.