Phái đẹp "lên ngôi" trong điện ảnh Việt

Chia sẻ

PNTĐ-Không ngại dấn thân, âm thầm chứng minh mình không chỉ có sắc mà còn có tài, làng điện ảnh Việt đang chứng kiến sự “lên ngôi” của phái đẹp.

 
Không ngại dấn thân, âm thầm chứng minh mình không chỉ có sắc mà còn có tài, làng điện ảnh Việt đang chứng kiến sự “lên ngôi” của phái đẹp khiến nhiều người “khó tính” thuộc phái mạnh cũng phải ngưỡng mộ và nể phục. 
 
Những mỹ nhân điện ảnh nói được thì… làm được
 
Những ngày đầu năm 2019, làng điện ảnh nước nhà nhắc nhiều tới các từ khóa “Hai Phượng” và “Ngô Thanh Vân”. Công chúng quan tâm bàn luận nhiều hơn cả có lẽ là về doanh thu khi nhà sản xuất công bố, “Hai Phượng” đạt doanh thu 135 tỷ đồng sau 2 tuần, chính thức trở thành bộ phim Việt Nam ăn khách thứ 3 trong lịch sử phim Việt. 
 
Chưa dừng lại ở đó, bộ phim được giới thiệu đến khán giả Mỹ với tên gọi “Furie”, mở màn 13 rạp rồi đẩy lên 28 rạp, sau đó thì lấn sang Canada. Chỉ tính trong 3 ngày đầu công chiếu, phim đã thu về 145.400 USD (khoảng hơn 3 tỷ đồng), đứng ở vị trí thứ 27 trong Top 47 phim có doanh thu cao nhất cuối tuần qua ở khu vực Bắc Mỹ. 
 
Với giấc mộng làm sao đưa điện ảnh Việt đến với thế giới, nhiều năm qua, Ngô Thanh Vân đã kiên trì thực hiện hàng loạt dự án phim như: Tấm Cám - Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn, hay gần đây là Song Lang. Các phim do Ngô Thanh Vân sản xuất đều mang dấu ấn rõ rệt, cô hướng về việc tôn vinh văn hóa nước nhà, ấn tượng là những phim do Ngô Thanh Vân sản xuất gần đây đều tạo nên những trào lưu thú vị như trang phục phim Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn… đều trở nên thịnh hành trong giới trẻ, bộ phim Song lang đã giúp người dân hiểu hơn về hát bội…
 
Điều mà Ngô Thanh Vân đang làm, đâu phải người đàn ông nào cũng làm được? Ngô Thanh Vân có thể đã từng khiến nhiều người “phật ý” khi thẳng thắn đưa ra những nhận xét về thực trạng nền điện ảnh nước nhà: “Kịch bản của chúng ta đang quá nghèo nàn”, “Sao phải sử dụng kịch bản remake, cứ ru rú ở nhà thì biết ngày nào khôn?”... Thời điểm đưa ra những lời nhận xét ấy, không ít người cho rằng phát ngôn của Ngô Thanh Vân cố tình gây tranh cãi để được chú ý, nhưng thành công của những dự án phim gần đây của cô - nhất là “Hai Phượng” đã chứng minh nữ diễn viên nói được thì… làm được.
 
Phái đẹp
Mỹ Tâm không ngại thử thách với phim “Chị trợ lý của anh”

 
Làng điện ảnh Việt đầu năm cũng đã có một bóng hồng mới nổi trong mọi vai trò từ sản xuất đến đạo diễn thậm chí là diễn viên chính gây xôn xao là ca sĩ Mỹ Tâm với bộ phim “Chị trợ lý của anh”. Vừa chạm chân vào làng điện ảnh, nhưng Mỹ Tâm cũng thể hiện việc nói được thì làm được, cô thể hiện ngay vai trò nữ tướng của mình đối với bộ phim gây xôn xao các rạp chiếu mà doanh thu khiến nhiều bộ phim khác phát thèm. Thế mới hay, các mỹ nữ khi đã tham gia vào vai trò quan trọng trong các bộ phim thì cánh mày râu phải nể nang. 
 
Phái đẹp đang lên ngôi
 
Trương Ngọc Ánh vốn là một diễn viên nổi tiếng, nhưng cô không dừng lại ở đó mà muốn tham gia sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất. Bộ phim “Hương Ga”, sau đó là “Truy sát” ra đời đã tốn không biết bao nhiêu câu chữ của báo chí, trở thành những hiện tượng. Hiện tại, Trương Ngọc Ánh đang sản xuất phim “The Target - Mục tiêu chết”, một cái tên chỉ mới nghe thôi đã thấy đầy tính hành động và rất kích thích trí tò mò. 
 
Gần đây, giống như một trào lưu hay một sự kích thích nào đó, giới nữ tham gia vào việc sản xuất phim ảnh ngày càng đông đảo và quyết liệt. Vừa qua, người đẹp Ngọc Trinh cũng tiếp tục trình làng bộ phim “Vu quy đại náo” do cô tham gia đầu tư, sản xuất và đóng vai chính. Trước đó Ngọc Trinh cũng tự trở thành nhà đầu tư, sản xuất bộ phim “Vòng eo 56” nói về chính cuộc đời mình.
 
Với cố gắng này, người đẹp chính thức chọn điện ảnh làm lối đi bền bỉ cho mình trong sự nghiệp. Người đẹp Quỳnh Chi cũng đang tất bật cho dự án phim điện ảnh “Nhân duyên” mà cô ở vai trò nhà sản xuất dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay. Một số nữ nghệ sĩ không có điều kiện làm phim điện ảnh ra rạp thì thực hiện những dự án nhỏ hơn nhưng cũng gây “sóng gió” trên mạng như diễn viên Nam Thư, Thu Trang…
 
Sự góp mặt của giới nữ trong làng điện ảnh Việt đã có một nền tảng, truyền thống khá bền vững lâu nay. Những dự án phim do các nữ nghệ sĩ thực hiện đều gây ấn tượng như các dự án của diễn viên Hồng Ánh, Mai Thu Huyền, Thanh Thúy, Tú Vi, NSND Hồng Vân, Bee Phạm...
 
Không chỉ mạnh dạn thử thách với vai trò sản xuất, đạo diễn phim - lĩnh vực mà ngay cả trên thế giới, phụ nữ cũng ít khi được tin tưởng lựa chọn, họ còn đảm nhiệm vai trò giám đốc của các hãng, công ty phim cũng đồng thời là giám đốc của các phim do hãng sản xuất. Trước đây, vai trò này gần như hoàn toàn thuộc về nam giới. 
 
Bởi vậy, trong làng điện ảnh Việt, phái đẹp đang ngày càng chứng tỏ được năng lực của bản thân. Họ đã và đang trở thành những hình ảnh tiêu biểu dám nghĩ, dám nói, dám làm trong giới nữ trẻ hôm nay…
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục