Vụ án cháu bé 9 tuổi bị xâm hại tình dục ở Chương Mỹ: Cần xử lý nghiêm minh

Chia sẻ

PNTĐ-Trên đường đi học về, cháu bé V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, HN) bị đối tượng lạ mặt xâm hại tình dục. Vụ án đang gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

 
Ngày 15/3/2019, anh V.V.M (SN 1981, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, HN) đã có đơn kêu cứu gửi báo Phụ nữ Thủ đô về việc con gái anh - cháu V.N.Q bị đối tượng lạ mặt bắt cóc và xâm hại tình dục, gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của cháu bé. 
 
 
Vụ án cháu bé 9 tuổi bị xâm hại tình dục ở Chương Mỹ: Cần xử lý nghiêm minh - ảnh 1
Chị H vô cùng đau khổ trước việc con gái bị xâm hại tình dục

Theo đơn trình báo của anh M, trưa ngày 24/2/2019, vợ chồng anh nhận được điện thoại của người cùng thôn báo đến đầu làng đón con gái về vì cháu bị lạc. Do không có nhà nên anh M gọi điện cho vợ là chị N.T.H đến đón con. Đến nơi, chị H thấy con gái sợ hãi, khóc lóc, trên quần áo còn dính nhiều vết máu, vội chở con gái về nhà. Trong lúc tắm rửa cho con, chị phát hiện bộ phận sinh dục của con bị chảy máu rất nhiều. Miệng cháu cũng bị chảy máu do gãy răng, cánh tay phải bị đau và sưng to. Sau đó, hai vợ chồng anh đã đưa con gái đến công an huyện Chương Mỹ trình báo. 
 
“Tại cơ quan điều tra, con gái tôi kể lại, hôm đó, cháu đi học thêm về thì bị một người đàn ông lạ mặt đi xe máy ép vào vệ đường và bảo: “Chú là bạn của bố cháu. Bố cháu bảo chú đến đón cháu về cho nhanh”. Mặc dù con tôi kiên quyết không đồng ý, nhưng vẫn bị đối tượng khống chế ép lên xe. Đối tượng đưa con tôi đi lòng vòng rồi chở ra vườn chuối cạnh cánh đồng Lương Xá (thuộc xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ). Tại đây, đối tượng đã có hành vi sờ soạng, bắt ép cháu quan hệ tình dục. Trước khi đi, người đó còn dọa con gái tôi không được kể cho ai, nếu không sẽ bị giết. Sau đó, cháu đã chạy ra ngoài kêu cứu thì được một phụ nữ đang làm đồng gần đó giúp đỡ” - anh M đau xót kể. 
 
Cơ quan điều tra công an huyện Chương Mỹ đã tiếp nhận vụ việc và nhanh chóng xác nhận đối tượng lạ mặt là Nguyễn Trọng Trình (SN 1989, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) và bắt giam đối tượng này ngay sau đó.  
 
Tuy nhiên, mới đây nhất, anh M vô cùng bức xúc khi đối tượng là Nguyễn Trọng Trình chỉ bị khởi tố về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” và đã được tại ngoại. “Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ cũng đã đưa con tôi đi khám tại viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, nhưng lại không soi tinh trùng, không ghi nhận con tôi bị tổn thương vùng kín. Sau đó, chúng tôi đã đưa con gái đi khám lại tại bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Kết quả cho thấy, cháu bị rách màng trinh, thủng tầng sinh môn, bị gãy tay, gãy răng. Ngày 1/3/2019, gia đình tôi tiếp tục có đơn gửi Công an huyện Chương Mỹ yêu cầu giám định lại những tổn thương của con tôi” - anh M trình bày.
 
Dựa theo thông tin và hồ sơ khám bệnh ban đầu của bị hại, Luật sư Đặng Thị Vân Thịnh, Văn phòng Luật sư Kết Nối cho biết, theo Bản Tổng kết và hướng dẫn đường lối xét xử tội Hiếp dâm và một số tội khác về tình dục (Số 329-HS2) và Thông tư liên tịch số 01/1998/TTLT-TAND -VKSNDTC-BNV ngày 2/1/1998 của Tòa án hướng dẫn áp dụng một số quy định của Luật sửa đổi một số điều của Bộ luật Hình sự, tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” tức là có các hành vi dâm ô (bao gồm sờ soạng lên thân thể như mông, đùi, ngực, bộ phận sinh dục của người khác, sờ mó hoặc kích thích bộ phận sinh dục, tác động dương vật vào bộ phận khác của cơ thể ngoài bộ phận sinh dục hoặc chỉ quệt bên ngoài bộ phận sinh dục mà không nhằm mục đích giao cấu, không có ý định nhấn dương vật vào bên trong, cho xuất tinh vào sau quần, bắt nạn nhân sờ mó, cầm, bóp bộ phận sinh dục của mình…) đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi tình dục khác.
 
Như vậy, nếu hành vi của Trình được xác định là chỉ dừng lại ở việc sờ mó lên cơ thể của cháu Q, vào các vùng nhạy cảm như ngực, mông, đùi của cháu, hoặc tác động dương vật vào những chỗ khác trên cơ thể cháu thì  đối tượng này sẽ bị khởi tố về tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. 
 
Song trong trường hợp cơ quan điều tra xác định, cháu Q bị tổn thương vùng kín rõ ràng thì các hành vi của bị can Nguyễn Trọng Trình đã thỏa mãn đầy đủ các dấu hiệu của tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” được quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Bị can Nguyễn Trọng Trình đã có tiền án, mới thi hành án xong năm 2013, hành vi phạm tội lần này là đặc biệt nghiêm trọng. Căn cứ tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi, nhân thân của bị can thì việc Cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ cho bị can tại ngoại sẽ là không phù hợp” - Luật sư Thịnh cho biết.
 
Tuy nhiên, dù đối tượng Trình bị khởi tố về tội danh nào thì hành vi của đối tượng này đều là phạm tội, vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức, gây bức xúc trong xã hội. Đối tượng Trình cần bị xử lý nghiêm minh, đúng tội.
 
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc cháu V.N.Q bị xâm hại, Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Chương Mỹ, Hội LHPN xã Hợp Đồng nắm tình hình, hỗ trợ cháu Q và gia đình phục hồi sức khỏe và tâm lý. Hội LHPN huyện Chương Mỹ cũng đã có công văn số 09 CV-BTV ngày 28/2/2019 đề nghị Công an Huyện, Viện KSND Huyện khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc  bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu Q.
 
Hiện nay, Hội LHPN Hà Nội vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, luật sư bào chữa cho cháu Q theo dõi tiến trình và tham gia giải quyết vụ việc đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật; Đồng thời tiếp tục hỗ trợ cháu Q cùng gia đình trong suốt quá trình điều tra, đưa vụ việc ra xét xử.
 
 
Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.