Báo Hội sẽ mang tiếng nói của hội viên phụ nữ

Chia sẻ

PNTĐ-Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ thực hiện tốt hơn chức năng là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, phản ánh nhiều hơn, tốt hơn tiếng nói từ cuộc sống của chị em phụ nữ.

 
Việc trực tiếp theo dấu chân phát hành báo Hội tới phụ nữ nghèo, dân tộc là cơ hội tốt để cán bộ phóng viên Báo lắng nghe tiếng nói từ cơ sở, tri ân cán bộ phát hành và độc giả. Từ đó, Báo sẽ thực hiện tốt hơn chức năng là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, phản ánh nhiều hơn, tốt hơn tiếng nói từ cuộc sống của chị em phụ nữ. 
 
 
Chị Đỗ Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì:
 
 
Báo Hội sẽ mang tiếng nói của hội viên phụ nữ - ảnh 1

Ba Vì có 7 xã miền núi là Tản Lĩnh, Vân Hòa, Yên Bài, Ba Trại, Ba Vì, Khánh Thượng, Minh Quang được tiếp nhận báo Hội miễn phí. Khi Đề án được thực hiện, cán bộ hội viên phụ nữ từ xã tới các chi tổ sẽ có thêm việc là phát hành báo Hội. Nhưng, chỉ cần việc làm của mình giúp ích cho hội viên là chúng tôi sẵn lòng. 
 
 
Chị Vũ Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thất:
 
 
Báo Hội sẽ mang tiếng nói của hội viên phụ nữ - ảnh 2

Thạch Thất có 3 xã là Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung đang được thụ hưởng Đề án. Chị em nhận báo tại 2 điểm trung chuyển ở ngã tư Miễu, xã Tiến Xuân và ở xã Yên Bình, sau đó tỏa về từng chi, tổ. Tôi tin, với quyết tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô - cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội và từng cán bộ Hội, Đề án sẽ được phát huy hiệu quả tốt nhất.
 
 
Chị Hoàng Kim Tới, người Mường, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Mồ Đồi, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì:
 
 
Báo Hội sẽ mang tiếng nói của hội viên phụ nữ - ảnh 3

Toàn thôn hiện có 156 hội viên, trong đó nhiều chị em là người dân tộc Mường như tôi. Trước đây, cán bộ phụ nữ chúng tôi thường đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước, hoạt động Hội tới hội viên bằng tuyên truyền miệng, thông qua sinh hoạt định kỳ. Nay, có báo Hội đại diện cho tiếng nói của giới nữ, việc nâng cao kiến thức cho chị em sẽ dễ dàng, hiệu quả hơn. 
 
 
Chị Hoàng Thị Lý, trưởng thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì:
 
 
Báo Hội sẽ mang tiếng nói của hội viên phụ nữ - ảnh 4

Được nhận báo Hội miễn phí, chị em phụ nữ trong thôn rất vui. Chúng tôi hiểu, Thành phố, Hội LHPN Thành phố, báo Phụ nữ Thủ đô đều mong muốn, mọi phụ nữ đều có cơ hội và được hỗ trợ để tiến bộ.
 
 
Chị  Quách Thị Hạnh, Chi hội trưởng thôn Gò Chói 1, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất:
 
 
Báo Hội sẽ mang tiếng nói của hội viên phụ nữ - ảnh 5

Thông qua báo Hội, chị em phụ nữ dân tộc thiểu số có thể dễ dàng nắm bắt tình hình thời sự kinh tế xã hội của Thủ đô, đất nước, tự chắt lọc kiến thức để nâng cao cuộc sống.  Nhân đây, tôi cũng mong báo Hội sẽ có nhiều bài viết hơn nữa về chị em dân tộc thiểu số để chị em ở các vùng khác hiểu hơn về sự nỗ lực của chúng tôi.
 
 
Hoàng Lan 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.