Vợ… sợ làm dâu

Chia sẻ

PNTĐ-Vợ chồng em vừa mới cưới nhau được mấy tháng, sống chung với bố mẹ em. Em thấy cuộc sống gia đình vẫn ổn, vậy mà không hiểu sao vợ em luôn có tâm lý sợ làm dâu...

 
Vợ chồng em vừa mới cưới nhau được mấy tháng, sống chung với bố mẹ em. Em thấy cuộc sống gia đình vẫn ổn, vậy mà không hiểu sao vợ em luôn có tâm lý sợ làm dâu. Cô ấy hết lần này đến lần khác thuyết phục em xin bố mẹ ra ngoài sống riêng. Trong khi đó, chuyện sống riêng là rất khó, bởi bố mẹ chỉ có mình em nên luôn muốn sống chung cùng các con. Theo Tâm Giao, giờ em nên làm gì?
 
Hoangquananh@yahoo.com
 
 
Có lẽ trước khi cưới, vợ bạn đã mang sẵn tâm lý sợ làm dâu. Đến khi về chung sống, cô ấy vẫn không hòa hợp và thích nghi được với nếp sống của nhà chồng nên muốn ra ngoài sống riêng cho thoải mái. Để giúp vợ xóa đi tâm lý sợ làm dâu, bạn phải trực tiếp làm điều đó hàng ngày. Một mặt, bạn phải đả thông tư tưởng cho vợ về vấn đề không thể ra ngoài sống riêng trong thời gian này. Mặt khác, bạn hãy hỗ trợ cô ấy trong công việc gia đình. Thay vì để vợ một mình đối diện với những yêu cầu, thử thách của mẹ chồng, bạn hãy đồng hành hỗ trợ vợ. Nếu là công việc nhà, bạn có thể chia sẻ với vợ.
 
Trong trường hợp mẹ không đồng ý để con trai chia sẻ, bạn hãy khéo léo phân tích cho mẹ mình hiểu. Vợ bạn cũng phải đi làm công sở hàng ngày, về nhà sẽ mệt mỏi nếu như không có ai hỗ trợ việc nhà giúp; việc bạn chia sẻ với vợ là để vợ chồng gắn kết yêu thương nhau hơn.
 
 Về phía bố mẹ mình, bạn cũng nên khéo léo nói với bố mẹ về điểm ưu và nhược của vợ, để họ thông cảm, giúp đỡ, yêu thương con dâu hơn. Một khi bạn tạo được không khí vui vẻ, mọi người sống quan tâm, bao dung với nhau, mối quan hệ giữa con dâu và gia đình chồng luôn vui vẻ thì vợ bạn sẽ xóa đi tâm lý sợ làm dâu. 
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.