Thông điệp về yêu thương động vật

Chia sẻ

PNTĐ-Ngay từ đầu, tôi đã bị cuốn hút bởi cuốn sách. Giấc mơ có một chú cún cưng thân thiết là điều hầu hết trẻ em trên thế giới đều mơ, tôi cũng vậy...

 
Vào mùa hè năm 2018, tôi đã đọc cuốn sách Cậu bé và chú chó nhỏ của Eva-Ibbotson, tác phẩm bán chạy nhất của thời báo New York và đây cũng là cuốn sách cuối cùng trước khi bà Eva-Ibbotson mất. Ngay từ đầu, tôi đã bị cuốn hút bởi cuốn sách. Giấc mơ có một chú cún cưng thân thiết là điều hầu hết trẻ em trên thế giới đều mơ, tôi cũng vậy. Nhân vật chính của cuốn sách này là Hal, Pippa và Fleck.
 
Thông điệp về yêu thương động vật  - ảnh 1

 
Câu chuyện kể về Hal, một chú bé có ước mơ rất giản dị là có một con chó. Nhưng Albina, mẹ của Hal lại không muốn điều đó. Cô luôn nói rằng con chó sẽ làm ra những phiền toái gì mỗi khi nghe thấy Hal hỏi xin. Vào ngày sinh nhật, Hal dậy thật sớm và viết một bức thư. Sau 1 ngày, Hal được bố đưa đi chọn một con chó tại Easy Pet. Hal đã gặp chú chó đáng yêu Fleck tại đấy. Điều Hal không ngờ rằng đó chỉ là một con chó được bố cậu thuê với ý nghĩ Hal sẽ chán nhanh như với những thứ đồ chơi khác. Khi Hal nhận ra cậu rất buồn, cậu đã quyết định đi tìm lại ngay lập tức.
 
Cậu đến nhà Pippa và cô bé đã cho thả tất cả 5 con chó ra và cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình.
Cuộc phiêu lưu từ London đến Northumberland được bắt đầu từ lúc ấy, những người bạn đã gặp vô số những người giúp đỡ ở rạp xiếc, ở một trung tâm chăm sóc trẻ em, ở tu viện... Trên đường đi, hai người bạn đã gặp rất nhiều khó khăn và bị phát hiện vì bố mẹ Hal đã treo giải 20.000 bảng Anh cho ai đưa được Hal về nhà. Cuối cùng, sau 4 ngày khó khăn vất vả, Hal và Pippa cũng đến được nhà ông bà nội của Hal.
 
Trải qua nhiều sự kiện, cuối cùng Fleck cũng thuộc về Hal. Câu chuyện giống như một chuyến phiêu lưu, trong đó Hal đã đi qua rất nhiều chặng đường, nhiều khó khăn trở ngại đối với một đứa trẻ. Khi đọc truyện tôi cảm thấy rất hồi hộp và lo sợ, đặc biệt là khi Hal bị mất con chó. Tôi cũng cảm thấy tình bạn thật tuyệt vời và tôi mơ ước mình cũng có một người bạn tốt sẵn sàng đi cùng mình đến mọi nơi như Pippa và chú chó nhỏ Fleck.
 
Tôi cũng khá giống với Hal, chỉ khác là tôi luôn muốn có một con mèo. Cuốn sách rất hay và hấp dẫn, được Eva-Ibbotson viết trước khi bà mất và xuất bản sau đó chỉ vài tuần. Có lẽ, tình yêu động vật và thế giới trẻ thơ của Hal giống với hầu hết mọi đứa trẻ trên thế giới nên câu chuyện đã thu hút và nổi tiếng như vậy.
 
 
Nguyễn Dương An
(Lớp 5A - Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Đông, Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".