• ĐTVP: 0243.9421865 - Bạn đọc: 0243.9423227 - Tâm Giao: 024.37350555
  • Liên hệ Quảng cáo: 0243.8223989
Thứ sáu, 10/05/2019 - 00:00
FaceBook

PNTĐ-Nếu bạn ăn một chế độ ăn giàu trái cây và rau quả, thì bạn có thể nhận được đủ, mà không phải lo thiếu hụt lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

 
Theo chuyên gia - Ths Lưu Liên Hương - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, vitamin C là chìa khóa cho sự tăng trưởng và duy trì của hầu hết các mô cơ thể, bao gồm cả collagen, loại tế bào cần thiết cho mô liên kết khỏe mạnh và chữa lành vết thương… Vitamin C cũng giúp xương và răng của bạn khỏe mạnh. Nó còn cần thiết đối với một số chất dẫn truyền thần kinh và chuyển hóa protein. Bên cạnh đó thì hệ thống miễn dịch của bạn cũng dựa vào vitamin C.
 
Ths Lưu Liên Hương cho biết, vì vitamin C là một vitamin tan trong nước nên cơ thể bạn không tích trữ vitamin C, do vậy bạn cần phải bổ sung vitamin C hằng ngày. Viện Y học Hoa Kỳ khuyến nghị, người lớn nên bổ sung từ 75 - 90mg vitamin C. 
 
Trường hợp nếu bạn ăn một chế độ ăn thiếu trái cây và rau quả, không nhận được đủ lượng vitamin C, thì theo khuyến nghị, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm dưới đây:
 
Cam và nước cam: Một ly nước cam chứa chứa 124mg vitamin C, vì vậy chỉ cần một ly đã cung cấp được một lượng vitamin C cần thiết cho bạn cả ngày. Ngoài ra, cam và nước cam cũng là nguồn cung cấp chất kali, folate, lutein và vitamin A.
 

 
Bưởi: Một nửa quả bưởi có chứa 45mg vitamin C, cộng với chất xơ, kali và nhiều vitamin A.
 
Ớt xanh: Một quả ớt chuông cỡ trung bình có chứa 95mg vitamin C, đủ cho một ngày. Ớt chuông xanh cũng cung cấp 8% nhu cầu khuyến nghị vitamin A và K và 15% vitamin B6.
 
Ớt ngọt đỏ: Ớt ngọt đỏ có nhiều vitamin C, giống như ớt chuông xanh. 150g ớt ngọt đỏ cung cấp 384% nhu cầu vitamin C một ngày của bạn. Ớt đỏ cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin A và vitamin nhóm B.
 
Dâu tây: Dâu tây ngọt, nhiều nước và chứa đầy vitamin C. 150g dâu tây cung cấp 98mg vitamin C. Đây cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, folate, kali và mgaie rất tốt.
 
Bông cải xanh: 40g bông cải xanh cung cấp 81mg vitamin C. Không nhiều bằng nước cam, nhưng một khẩu phần lớn bông cải xanh tươi cung cấp hầu hết lượng vitamin C bạn cần trong một ngày. Bông cải xanh cũng là một nguồn thực phẩm giàu canxi, kali, chất xơ, vitamin A và K, cùng rất nhiều chất chống oxy hóa khác.
 
Bắp cải nấu chín: Cải bắp tươi có thể giúp bạn bổ sung thêm một chút vitamin C vào lượng tiêu thụ hằng ngày của bạn, nhưng bắp cải nấu chín sẽ giúp bổ sung nhiều hơn. 70g bắp cải tươi có khoảng 30mg vitamin C trong khi 150g bắp cải nấu chín chứa gần 60mg. Cải bắp cũng chứa chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin K và chất xơ.
 
Nước ép cà chua: Cà chua sống là một nguồn vitamin C khá tốt, cung cấp tới 20mg vitamin C. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều vitamin C hơn khi cà chua được cô đặc thành nước ép. Trong thực tế, một ly nước ép cà chua có hơn 120mg vitamin C. Nó cũng giàu vitamin A và lycopene, một chất chống oxy hóa tốt cho tim của bạn.
 
Súp lơ trắng: 325g súp lơ trắng cung cấp 50mg vitamin C. Súp lơ cũng giàu chất xơ, canxi, kali, folate, và vitamin K, cộng với đó là một nguồn tuyệt vời chất chống oxy hóa.
 
Dưa vàng: Ăn dưa vàng là một cách giải nhiệt tuyệt vời trong một ngày mùa hè nóng. Loại hoa quả này cũng là một nguồn cung cấp vitamin C với 160g dưa vàng cung cấp gần 60mg vitamin C, cộng với nhiều kali, niacin và vitamin A. Dưa vàng cũng cung cấp lượng calo thấp.
 
Dưa bở: 180g dưa bở cung cấp khoảng 30mg vitamin C. Dưa bở cũng có hàm lượng kali cao và là nguồn cung cấp vitamin B và vitamin K. 180g dưa bở cung cấp khoảng 60 calo.
 
Dứa: Dứa ngọt, ngon, và chúng cũng chứa đầy vitamin C. 225g dứa cung cấp khoảng 80mg vitamin C. Dứa cũng là một nguồn cung cấp kali, magiê, folate, và chất xơ tuyệt vời. 225g dứa chỉ cung cấp khoảng 80calo.
 
Khoai tây: Khoai tây nổi tiếng với hàm lượng kali cao, nhưng chúng cũng chứa nhiều vitamin C. Khoai tây cũng là một nguồn cung cấp niacin và magiê tốt.
 
 
Hồng Nhật
TAG:

Bài viết chưa có phản hồi ! Mời các bạn tham gia đóng góp cho bài viết !