Cảm ơn “Ngày của mẹ”!

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày của mẹ 12/5 năm nay đã qua, nhưng dư âm về nó trong con vẫn thật ngọt ngào.

Sáng ấy, con bị lôi dậy bởi điện thoại của đứa bạn thân: “Hôm nay là ngày của mẹ, cậu có làm gì tặng mẹ không? Sang đây làm bánh cùng tớ làm quà tặng mẹ nhé!”. 
 
Cảm ơn “Ngày của mẹ”! - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Con vội vàng trở dậy mặc quần áo, mẹ đã ra chợ từ sáng sớm. Công việc của mẹ phải đi từ sáng chưa tỏ mặt người, trở về nhà khi trời nhá nhem. Hàng ngày, con trở dậy, mở tủ lạnh lấy phần ăn sáng mẹ đã chuẩn bị sẵn, hoặc nhận lấy số tiền mẹ để trên bàn để mua đồ ăn sáng rồi ra bến xe buýt đầu ngõ đón xe tới trường. Chiều tan lớp, con lại theo xe buýt trở về, tranh thủ học bài chờ mẹ đi chợ về nấu ăn. Bao nhiêu năm nay, cuộc sống của mẹ con mình cứ thế trôi qua.
 
Con lớn lên thiếu vắng tình cảm của bố, bởi mẹ đơn thân nuôi con. Nghĩ con chịu nhiều thiệt thòi khi không có bố bên cạnh như bao đứa trẻ khác, mẹ đền bù lại cho con một cuộc sống đầy đủ, dù hoàn cảnh gia đình mình không khá giả gì. Con hồn nhiên, mặc định mình có quyền được hưởng thụ tất cả những gì mẹ dành cho. Con không biết mình trở thành một đứa con ích kỷ từ lúc nào.
 
Một năm, ngày duy nhất con nhớ đến mẹ là ngày 8/3, nhưng đó cũng là ngày sinh nhật của con. Vậy nên, con vẫn thường vui với những món quà sinh nhật của mẹ và bạn bè tặng mình hơn là nghĩ cho mẹ. 
 
Ngồi trên xe buýt đến nhà bạn, con lấy điện thoại lên mạng tìm thông tin về “Ngày của mẹ”. Lần đầu tiên, con mới biết đến những người mẹ trên thế giới có một ngày riêng dành cho mình. Đó là ngày để tôn vinh những người mẹ và tình mẹ. Đối với những người con, Ngày của mẹ thật đặc biệt, là dịp để thể hiện lòng biết ơn, tình yêu của mình đối với mẹ. 
 
Với sự trợ giúp của bạn, cuối cùng con cũng đã hoàn thành xong chiếc bánh tặng mẹ. Nó không đẹp và cầu kỳ giống như chiếc bánh của bạn nhưng trong mắt con, nó thật tuyệt. Cảm ơn “Ngày của mẹ”, vì nhờ đó mà con nhận ra mình cần phải yêu mẹ nhiều hơn nữa. Từ giờ, con sẽ thể hiện tình yêu mẹ bằng hành động hàng ngày, thay vì chỉ biết đón nhận sự yêu thương vô điều kiện của mẹ từ trước đến nay!
 
 
Huyền Ly

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.