Tổ trọng tài toàn nữ đầu tiên trong AFC Cup

Chia sẻ

PNTĐ-Vào ngày 22/5, họ trở thành bộ ba trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu của AFC Cup.

 
Trọng tài Yoshimi Yamashita và các trợ lý Makoto Bozono và Naomi Teshi sẽ làm nên lịch sử trong AFC Cup (giải đấu bóng đá thường niên giữa các câu lạc bộ vô địch bóng đá châu Á). Vào ngày 22/5, họ trở thành bộ ba trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu của AFC Cup.
 
Cả ba phụ nữ Nhật Bản này sẽ phụ trách trận đấu giữa câu lạc bộ Yangon United FC của Myanmar và Naga World của Campuchia trên sân vận động Thuwunna ở Myanmar. Họ đã vượt qua bài kiểm tra thể hình với yêu cầu tương tự như đồng nghiệp nam.
 
Tổ trọng tài toàn nữ đầu tiên trong AFC Cup - ảnh 1
Bộ ba nữ trọng tài Nhật Bản

 
Bộ ba nói trên cũng là một phần trong danh sách 12 trọng tài châu Á sẽ điều hành trận đấu trong Giải Vô địch bóng đã nữ thế giới ở Pháp bắt đầu từ 7/6 năm nay.
 
Hai trợ lý trọng tài là nữ nữa cũng sẽ tham gia điều khiển trận đấu thuộc giải AFC Cup vào ngày 22/5. Đó là Kyong-min và Lee Seul-gi. Họ sẽ hỗ trợ đồng nghiệp nam trong trận giữa câu lạc bộ Ceres Negros và Becamex Bình Dương.
 
Lịch sử mà ba phụ nữ trên làm nên trong công tác trọng tài cho thấy AFC đã từng bước thực hiện cam kết tôn vinh sự đóng góp của nữ giới cho bóng đá châu Á. Trước đây, phụ nữ chỉ được tuyển dụng làm trợ lý trọng tài trong các trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Cup. Khi đó, hai nữ trọng tài người Australia là Sarah Ho và Alysson Flynn là những người đầu tiên được giao trọng trách này hồi năm 2014.
 
 
Nhật Huy 
(theo Reuters)

Tin cùng chuyên mục