“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân trong khu dân cư”

Chia sẻ

PNTĐ-Với tinh thần trách nhiệm, ông Lê Trọng Hùng đã vận động và cùng bà con trong khu dân cư hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Vành đai 2.

  
Với tinh thần trách nhiệm vì việc chung, ông Lê Trọng Hùng - Bí thư chi bộ khu dân cư số 10 phường Khương Thượng, quận Đống Đa đã vận động và cùng bà con trong khu dân cư hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án mở rộng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng).
 
“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân trong khu dân cư” - ảnh 1
Ông Lê Trọng Hùng đứng trên nền nhà cũ của mình; trong tương lai nơi đây trở thành con đường vành đai huyết mạch của Thủ đô  

 
Tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, ông là Bí thư chi bộ cao tuổi nhất (76 tuổi) và đảm đương công việc này lâu năm nhất. 18 năm làm công tác Đảng ở địa phương, ông Hùng luôn được người dân địa phương yêu mến vì sự gần gũi, tận tâm với bà con. 
 
Khi dự án đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) được triển khai, khu dân cư số 10 là địa bàn trọng điểm của công tác GPMB. Đây cũng là giai đoạn khó khăn và nhiều thử thách nhất trong suốt 18 năm làm Bí thư chi bộ của ông Lê Trọng Hùng. GPMB là công việc cực kỳ khó và phức tạp vì liên quan đến quyền lợi sát sườn của người dân. Khu dân cư số 10 phường Khương Thượng cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều gia đình nằm trong diện di dời có nhà ở mặt đường Trường Chinh, giá trị đất theo giá thị trường lẫn giá đền bù đều rất lớn.
 
Ông Lê Trọng Hùng chia sẻ: “Trong 162 hộ phải di dời, có gia đình tôi. Trong những hộ có nhà mặt đường giá trị lớn phải giải tỏa cũng có gia đình tôi. Vì thế, tôi đồng cảm và thấu hiểu hết nỗi lòng của bà con. Đặc biệt, ở thời điểm khó khăn, khi giá đất được xác định theo thị trường là lớn trong khi giá đền bù lại có chênh lệch, thấp hơn nhiều.
 
Rồi nữa, mỗi thời điểm có phương án đền bù khác nhau khiến trong cùng một khu dân cư, 2 hộ dân ở cạnh nhau hưởng 2 chế độ khác nhau. Nhiều hộ dân không chấp nhận, một số đảng viên tâm tư. Thực lòng, bản thân tôi và gia đình cũng có những lúc khó chấp nhận. Tuy nhiên, với trách nhiệm của người đảng viên và Bí thư chi bộ, tôi nghĩ rằng, dù khó khăn đến mấy cũng có cách giải quyết”. 
 
Không chỉ thuyết phục người dân, ông Hùng làm “công tác tư tưởng” với chính những người thân trong gia đình để có sự đồng lòng, nhất trí, gương mẫu đi đầu bàn giao mảnh đất mặt đường nhà mình cho dự án. Gia đình ông Hùng chuyển về sinh sống tại ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ 192 phố Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân. Ngay sau khi ổn định cuộc sống, người dân trong khu dân cư số 10 vẫn thấy ông - với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn vượt qua những dòng xe tấp nập, những đống đất đá, cát sỏi ngổn ngang trên đường Trường Chinh để quay về phường cũ, tiếp tục đến từng nhà, gặp từng người dân.
 
Ông chia sẻ: “Có những người chịu nghe mình nói, nhưng có bà con do chưa thông nên có lúc nổi khùng, nói những câu khó nghe nhưng mình không thể quay lưng đi. Tôi chỉ có mong muốn, các hộ dân thực sự bình tĩnh, tỉnh táo, không vi phạm pháp luật, không tụ tập, khiếu kiện tập thể để khu dân cư thành điểm nóng, phức tạp. Những quyền lợi chính đáng của mình chưa được giải quyết, bà con viết ra giấy, tôi sẵn lòng là người chuyển đơn hoặc hướng dẫn các địa chỉ cụ thể để các hộ dân gửi đơn. Mặt khác, trong chi bộ, tôi vận động đảng viên có nhà trong diện di dời, nêu gương thực hiện để người dân nhìn theo mà làm”. 
 
Nhìn lại chặng đường đã qua, người cựu chiến binh già không giấu được niềm vui: Tất cả 162 hộ dân ở khu dân cư đã hoàn thành bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ dự án mà không phải thực hiện cưỡng chế cũng không có khiếu kiện tập thể, không chăng biểu ngữ… “Tự đáy lòng mình, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nhân dân trong khu dân cư. Chính sự tự nguyện, tự giác chấp hành chủ trương của TP của bà con đã hun đúc tinh thần để cán bộ đảng viên tiếp tục gương mẫu, không suy tính thiệt hơn”.
 
Hơn tất cả, sự đồng thuận đó đã giúp các cơ quan chức năng của TP thực hiện dự án đường Vành đai 2 đúng tiến độ, góp phần cải thiện bộ mặt đô thị, phát triển kinh tế xã hội.
 
Bạch Mã

Tin cùng chuyên mục

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

Đừng để thiếu kiến thức sức khỏe tình dục làm tăng lây nhiễm HIV

(PNTĐ) - Chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay nhấn mạnh vai trò sáng tạo và tầm quan trọng của những đóng góp của cộng đồng người sống với HIV, người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV và chịu ảnh hưởng bởi HIV vào các nỗ lực chung của quốc gia nhằm khống chế dịch HIV và thực hiện các mục tiêu quốc gia về chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030, để HIV và AIDS sẽ không còn là một mối nguy cho sức khỏe cộng đồng.