Tập huấn kỹ năng đưa tin, bài về lao động trẻ em

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 4/5, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế ILO tổ chức khóa học bồi dưỡng “Nhà báo với công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em”.

 
Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế ILO tổ chức khóa học bồi dưỡng “Nhà báo với công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em” cho hơn 30 nhà báo trung ương và địa phương.
 
Tập huấn kỹ năng đưa tin, bài về lao động trẻ em - ảnh 1
Ông Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

 
Tại buổi khai mạc, ông Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, chương trình tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật cho các nhà báo.
 
Trong điều kiện hiện nay, hội nhập kinh tế phát triển thì vấn đề lao động trẻ em cũng trở nên phức tạp, đòi hỏi đội ngũ người làm báo phải có những thông tin, nhận thức chính xác từ đó mới có những bài viết hiệu quả.
 
Các diễn giả tại khoá tập huấn gồm ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH), TS Bùi Tiến Đạt – giảng viên Khoa Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội), nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (Báo Lao Động)… trình bày về thực trạng lao động trẻ em ở Việt Nam, nhận diện lao động trẻ em, pháp luật Việt Nam và quốc tế liên quan đến lao động trẻ em, các lưu ý khi đưa tin về lao động trẻ em…
 
Sau khoá học, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi viết về lao động trẻ em và tổ chức trao giải thưởng báo chí về lao động trẻ em.
 
 
Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.