Triển khai chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ VII

Chia sẻ

PNTĐ- “Hành trình Đỏ” lần thứ VII với chủ đề “Máu an toàn cho mọi người”, sẽ chính thức bắt đầu, với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước.

  
Hưởng ứng ngày Quốc tế người hiến máu (14/9), từ ngày 13/6 - 28/7, chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất “Hành trình Đỏ” lần thứ VII với chủ đề “Máu an toàn cho mọi người”, sẽ chính thức bắt đầu, với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức với thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất.
 
Theo TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Hành trình Đỏ 2019 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu tình nguyện đến các địa phương trên cả nước; tiếp nhận được lượng máu lớn đáp ứng tình trạng khan hiến máu trong dịp hè; tập dượt tổ chức ngày hiến máu lớn, dự phòng tai nạn, thảm họa, góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn quốc; tăng cường giáo dục về bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống, lịch sử của dân tộc, biết sống vì mọi người, cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.
 
Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Trong đó, có 2 người hiến máu nhiều nhất (70 lần), có 14 người hiến máu từ 50 lần trở lên...
 
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...