NSƯT Công Lý: Luôn tìm tòi những điều mới mẻ

Chia sẻ

PNTĐ-Gần đây, khán giả bất ngờ khi thấy nghệ sĩ Công Lý xuất hiện nhiều hơn trên phim truyền hình, “lãnh địa” mà nhiều năm nay anh vắng bóng...

 
Vừa mới trở lại, dù chủ yếu tham gia vai phụ nhưng diễn xuất của Công Lý trong loạt phim: Tình khúc Bạch Dương, Sống chung với mẹ chồng, Những cô gái trong thành phố, Mê cung... đều để lại ấn tượng cho khán giả. Phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với nghệ sĩ Công Lý.
 
NSƯT Công Lý: Luôn tìm tòi những điều mới mẻ - ảnh 1
Công Lý đảm nhiệm vai ông trùm Cường Lâm trong phim “Mê cung”

 
* Gần đây, khán giả nhắc đến Công Lý là nói đến Cường Lâm trong phim “Mê cung”- một vai diễn anh lột xác trong diện mạo so với các vai trước đây anh đảm nhiệm. Vai Cường Lâm đã hấp dẫn anh như thế nào?
 
- Với “Mê cung” tôi chỉ xuất hiện ở phần 2 của bộ phim, thời lượng không quá dài, cũng vì thế mà tôi muốn vai diễn ông trùm của mình có được những ấn tượng với khán giả. Khi nhận vai, tôi muốn tạo hình sao cho lạ lẫm với dạng vai ông trùm xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây.
 
Tôi đã bàn với đạo diễn và đề nghị chuyên gia hóa trang Phạm Thái tạo hình một nhân vật ông trùm khác với các ông trùm khác trên màn ảnh nhỏ và khác với Công Lý trước đây. Anh Phạm Thái phải suy nghĩ, tính toán hàng tuần mới ra được hình ảnh đó. Diễn xuất thì không có gì khó khăn, tôi diễn theo tạo hình nhân vật là chính. Rất may là vai diễn ông trùm mưu mô, thủ đoạn, quyền uy, sắc lạnh… của tôi đã được khán giả ủng hộ nồng nhiệt.
 
Đặc biệt con trai tôi rất thích vai diễn này, chắc do nhìn bố tóc tai râu ria lạ quá. Bình thường, bé không thích xem phim tôi đóng đâu, kể cả “Táo Quân” (cười).
 
* Cách đây chưa lâu, vai diễn Lâm đồ tể của anh trong phim “Những cô gái trong thành phố” cũng được báo chí, khán giả nhắc đến rất nhiều. Lâm đồ tể cũng là dạng vai xã hội đen, hình như anh đang thích dạng vai diễn này?
 
- Ở phim Những cô gái trong thành phố, tôi là phó đạo diễn phim phụ trách về diễn xuất. Vai Lâm đồ tể ở tuyến rất phụ trong tổng thể bộ phim, chúng tôi vẫn bảo ai làm cũng được, tiện thì tôi làm thôi chứ không phải cố tình đóng dạng vai này.
 
Theo kịch bản ban đầu, Lan không yêu mà chỉ là đỡ sợ Lâm thôi. Tuy nhiên, tôi và đạo diễn Vũ Trường Khoa muốn xây dựng thêm những chi tiết, hoàn cảnh để tôn vai chính, để số phận của các nhân vật phong phú, đầy đặn hơn. Thế nên, cái kết bi của phim cũng là do chúng tôi cố tình đẩy lên.
 
Khán giả cứ đoán rằng cô gái hồn nhiên như Lan thì sẽ có cái kết tốt đẹp với Lâm, nhưng chúng tôi quyết định làm ngược lại. Đó là xu hướng làm phim truyền hình hiện giờ, phải có yếu tố gây bất ngờ, điều này cũng giống với cuộc sống là không phải lúc nào cũng như mong đợi. 
 
* Vai Cường Lâm và Lâm “đồ tể” có nét hình ảnh, tính cách nào đó của Công Lý?
 
- Vai Lâm đồ tể có chút ít tính cách của tôi. Tôi trực tiếp xây dựng những chi tiết, hoàn cảnh xung quanh Lâm trong phim, nên chắc chắn Lâm có thể mang chút tính cách nào đó trong quá khứ của tôi hoặc tôi đã bị ấn tượng ở đâu đó trong cuộc sống mà mình gặp. 
 
* Công Lý được ấn định là một nghệ sĩ hài, đến khi diễn bí ẩn cũng khiến khán giả quan tâm, diễn vai bi cũng gây xôn xao. Với anh, đâu sẽ là vai diễn thách thức khả năng diễn xuất của mình?
 
- Với nghề diễn của chúng tôi, sự học hỏi là vô hạn, và chúng tôi luôn đặt mình trong những thách thức. Tôi có thể được đánh giá là diễn viên hạng A, nhưng không có nghĩa là không cần phải tiếp tục cố gắng.
 
Chẳng hạn, khi tôi diễn một vai rất thành công, khán giả khen quá hay, không ai có thể vượt qua được. Đó là niềm hạnh phúc lớn. Nhưng ngay lập tức khi đó trong đầu lại có áp lực rằng đạt được điều đó rồi thì chẳng lẽ thôi không làm nghề nữa? Mà nếu tiếp tục làm nghề thì ít nhất vai sau cũng phải được khán giả đánh giá bằng vai này, phải chinh phục đỉnh cao hơn nữa. 
 
Thành công nào cũng chỉ là nhất thời, tôi nghĩ phải luôn cố gắng, phải cống hiến thêm nữa, liên tục phải tìm tòi những điều mới mẻ, mới về tạo hình, cách diễn. Trong xã hội có rất nhiều nhân vật hay mà mình chưa khai thác hết. 
 
Tôi không bao giờ muốn chỉ dừng lại ở mốc mà mọi người tôn vinh. 
 
* Sau phim “Mê cung”, tới đây anh có dự án nào mới không?
 
- Tôi đã nhận một vai mới trong phim của VFC sản xuất, đạo diễn Vũ Trường Khoa, cũng là một vai nhỏ, tiện thì tôi làm thôi (cười). Trong dự án mới này, tôi sẽ đảm nhận cương vị phó đạo diễn phụ trách diễn xuất.
 
Nguyên Vũ (thực hiện) 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.