Diễn viên Thanh Hương: "Tôi chưa bao giờ sợ điều gì cả!"

Chia sẻ

PNTĐ-Phải chăng chính vì suy nghĩ đó mà trên màn ảnh, Thanh Hương không ngại thử sức ở những vai diễn để đời, có số phận gai góc...

 
Sau những thành công liên tiếp với Phan Hương trong Người phán xử; Nương của Thương nhớ ở ai, Lan cave trong Quỳnh Búp bê, Thùy Linh của Nàng dâu oder… Thanh Hương trở thành cái tên “hot”, gương mặt sáng của màn ảnh nhỏ Việt Nam. Mỗi vai diễn một tính cách, một số phận nhưng khi hóa thân Hương đều thể hiện hết mình, để lại trong lòng khán giả những dấu ấn khó quên… Không dừng lại ở những vai diễn, mới đây Hương tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực ca hát, khẳng định khả năng của mình khi tham gia gameshow âm nhạc Trời sinh một cặp…
 
Diễn viên Thanh Hương:
Thanh Hương vai Lan “cave” trong phim “Quỳnh Búp bê”

 
Sống với nhân vật nhưng không đánh mất đi tính cách bản thân
 
Nhờ khả năng hóa thân “ngọt lịm”, lối diễn xuất đa dạng, không bị “đóng khung” vào một tuyến nhân vật nhất định mà Thanh Hương ngày càng được nhiều khán giả yêu mến.
 
Trong các bộ phim Hương đóng, người ta có thể gặp một ca Nương đầy phá cách, từng trải và đanh đá, khát khao vượt ra khỏi rào cản của lễ giáo phong kiến, nhưng bên trong vỏ bọc tưởng như ghê gớm ấy là một người phụ nữ mềm mại, biết yêu, biết ghét trong Thương nhớ ở ai; một Lan cave với số phận bi thảm đến cùng cực trong Quỳnh Búp bê; một Thùy Linh bất cần, ngổ ngáo, giỏi võ, chuộng nghĩa nhưng lại rất buông thả của Nàng dâu oder…
 
Diễn viên Thanh Hương:
DV Thanh Hương vai Phan Hương trong phim “Người phán xử” và vai Nương trong phim “Thương nhớ ở ai”

 
Sống hết mình trong phim, khóc cười với số phận của nhân vật nhưng sau mỗi vai diễn, Thanh Hương lại trở về với cuộc sống của chính mình, lấy lại tinh thần để bước tiếp. Hương từng chia sẻ: “Đã là diễn viên chuyên nghiệp thì việc hóa thân là điều đương nhiên. Có thể ngày hôm nay mình hóa thân thành một cô "cave", ngày mai mình lại trở thành một bác lao công, với tôi chuyện đó rất bình thường.
 
Tôi rất vui nếu khán giả gọi mình bằng tên của nhân vật. Mấy năm trở lại đây, mọi người đã không còn gọi tên thật của tôi nữa, chỉ gọi tên của nhân vật thôi. Điều đó có nghĩa là khán giả đã công nhận vai diễn của mình thì mình phải lấy làm tự hào và hạnh phúc”.
 
“Bên trong con người tôi còn rất nhiều yếu tố chưa khám phá”
 
Cũng chính vì suy nghĩ đó mà giữa lúc nghiệp diễn đang lên, Thanh Hương vẫn quyết định thử sức ở lĩnh vực âm nhạc khi tham gia gameshow Trời sinh một cặp. 
 
Hiện tại đến với sân chơi Trời sinh một cặp, Thanh Hương đã có sự đầu tư kỹ lưỡng và nghiêm túc khi đang theo học NSƯT Đức Long - giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, giảng viên Học viện âm nhạc Hà Nội. Luyện tập không kể ngày đêm, Thanh Hương mong muốn bản thân mình thật chỉn chu khi xuất hiện trước khán giả với những tiết mục có tính nghệ thuật, chuyên môn cao. 
 
Bản thân cô không xem âm nhạc là công cụ giải trí thông thường mà hoàn toàn đặt tâm huyết của mình vào cuộc thi để biến nó thành một sân chơi chuyên nghiệp cho chính mình. Với cô, sân chơi mới này không chỉ đơn giản là thư giãn mà còn là sự thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. “Tôi nghĩ có lòng tham với nghệ thuật thì không có gì sai. Nếu không thì không bao giờ mình tìm thấy sự sáng tạo. Tôi nghĩ bên trong con người mình còn rất nhiều yếu tố chưa khám phá. Biết đâu, âm nhạc cũng là một ngọn lửa nhen nhóm trong tôi mà không phải ai cũng cảm nhận được điều đó”. 
 
Và… hãy cứ giữ lại một chút cho bản thân
 
Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đã nhiều năm nhưng khán giả chỉ thấy Thanh Hương khoe con chứ chưa bao giờ khoe ảnh chụp chung cùng ông xã. Thậm chí đã có tin đồn Thanh Hương đã ly hôn và làm mẹ đơn thân… Thực tế lại hoàn toàn ngược lại, Thanh Hương đang có một cuộc sống vô cùng ấm êm với ông xã hơn cô 10 tuổi và hai cô con gái xinh xắn đáng yêu. Lý do đơn giản chỉ vì “giấu chồng trước truyền thông giúp ông xã thoải mái và gia đình bình yên hơn. Khán giả yêu mến một nghệ sĩ vì những vai diễn của họ nên không nhất thiết phải phơi bày những chuyện riêng tư làm gì, hãy cứ giữ lại một chút cho bản thân”.
 
Diễn viên Thanh Hương:
Thanh Hương trong vai Thùy Linh trong phim “Nàng dâu oder”

 
Mặc dù lập gia đình rất sớm từ khi mới 20 tuổi nhưng Hương chưa bao giờ ân hận. Bản thân làm việc trong môi trường nghệ thuật nhiều cám dỗ nhưng nhờ sự thông minh, khéo léo, đến giờ Hương vẫn luôn giữ lửa hạnh phúc gia đình. “Bí quyết của tôi là luôn luôn lạc quan, yêu đời, mỉm cười trước tất cả sóng gió cuộc sống. Không ai nhìn thấy tôi buồn bao giờ. Tuy nhiên, tôi cũng là con người, có trái tim, có cảm xúc, nhiều khi cũng buồn, có những hôm đi diễn về khuya mưa gió, tôi cũng tủi thân và khóc, nhưng tôi luôn nhìn cuộc sống một cách rất lạc quan.
 
Điều quan trọng là hãy đối xử tử tế với những người xung quanh để cuộc sống tốt đẹp. Trong hạnh phúc gia đình, vợ chồng cần bao dung hơn, biến chuyện to thành chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thành không có gì để tất cả được hạnh phúc trọn vẹn”.
 
 
Khánh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.