“Vũ của “Về nhà đi con” đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi”

Chia sẻ

PNTĐ-Vũ của “Về nhà đi con” đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của diễn viên Quốc Trường. Anh bảo mình giữ hình ảnh hơn vì không muốn làm ảnh hưởng tới các khán giả trẻ yêu mến mình.

 
Diễn viên Quốc Trường sinh năm 1988. Theo đuổi nghiệp diễn đã 10 năm, đảm nhiệm hàng trăm vai diễn nhưng Quốc Trường mới được nhiều khán giả biết đến hơn khi tham gia vai phản diện trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”. 
 
Năm 2019 đánh dấu một năm thành công và đầy bất ngờ của Quốc Trường. Lần đầu “Bắc tiến”, đảm nhiệm vai Vũ – chàng công tử nhà giàu, sở khanh trong phim truyền hình “Về nhà đi con” phát sóng giờ vàng (21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1), Quốc Trường bỗng… “nổi như cồn”. 
 
“Vũ của “Về nhà đi con” đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi” - ảnh 1
Quốc Trường vai Vũ trong phim “Về nhà đi con”

 
Nam diễn viên gốc Cần Thơ chia sẻ với Tuần san Đời sống gia đình về vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất.
 
Khán giả thích Quốc Trường  vì yêu... Vũ
 
Trước khi nổi tiếng với Vũ trong phim “Về nhà đi con”, Quốc Trường đảm nhiệm rất nhiều vai chính trong các phim truyền hình. Bản thân anh ấn tượng và đầu tư tâm huyết cho vai diễn nào nhất?
 
 Tôi ấn tượng nhất là phim Con đường hoàn lương, bộ phim nhiều màu sắc và có đất diễn. Tôi phải đầu tư nhiều về tinh thần và cả thời gian, còn phải cạo đầu nữa. Thời gian đó tôi bị bệnh, một bên mắt hầu như không nhìn được. Tôi tưởng mình bị ung thư nhưng bác sĩ bảo tôi thiếu oxy lên não, khoảng 2-3 năm nay tôi mới khỏi. 
 
Khi đọc kịch bản anh thích nhất điều gì ở nhân vật Vũ trong “Về nhà đi con”, điều gì thuyết phục anh “Bắc tiến”?
 
 Vũ là nhân vật có tính cách năng động, phóng khoáng, trẻ trung, hiện đại, và đặc biệt sống tình cảm. Đó là mẫu hình thanh niên năng động hiện giờ, cũng rất gần gũi với tôi ở ngoài đời.
 
Lý do để “Bắc tiến” thì… do tôi quá yêu mến đơn vị sản xuất là VFC. Tôi thích phim “Người phán xử” và điều tuyệt vời là chính đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tiếp tục làm phim “Về nhà đi con”. Chưa kể, biết phim có sự tham gia của nhân vật đóng vai Phan Quân trong “Người phán xử” và Lương Bổng là (NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Anh – PV), tôi thực sự rất háo hức.
 
“Vũ của “Về nhà đi con” đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi” - ảnh 2

 
Dù Vũ không có đủ tố chất của một “soái ca”, thậm chí còn bị gọi là “sở khanh” nhưng vẫn được khán giả yêu mến, theo anh vì sao?
 
 Đúng ra Vũ không được nhiều người thích đâu, nhưng tôi nghĩ cách xây dựng nhân vật này rất hay - anh ta ham chơi nhưng không xấu xa và luôn có hiếu với bố mẹ. Thứ hai là phim xây dựng được những tình huống đáng yêu giữa Vũ và Thư khiến khán giả thích thú.  Và có lẽ may mắn là do diễn xuất của tôi hợp nhân vật. Có thể do khán giả tìm hiểu người đảm nhiệm vai Vũ ngoài đời – thấy lối sống của Quốc Trường cũng thú vị nên Vũ được “cứu” (cười).
 
 Trong phim “Về nhà đi con”, ông Sơn có 3 cô con gái cũng là 3 mẫu người phụ nữ với tính cách điển hình rõ nét. Ngoài đời, anh thích mẫu người hiền lành như Huệ, xinh đẹp, thông minh nhưng thực dụng như Thư hay cá tính như Dương?
 
Ngoài đời chắc Trường sẽ chọn người có tính cách như Thư vì Thư là một cô gái quá tốt. 
 
Diễn chung với Bảo Thanh, anh có gặp khó khăn nào không? 
 
 Tuy là lần đầu tiên hợp tác nhưng chúng tôi không cảm thấy bỡ ngỡ hay gặp bất kỳ trở ngại nào. Bảo Thanh diễn rất giỏi, chuyên nghiệp. Chúng tôi bàn luận rất kỹ trước khi vào các cảnh quay và chúng tôi tôn trọng ý kiến của nhau.
 
“Vũ của “Về nhà đi con” đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi” - ảnh 3
Quốc Trường và Kiều Khanh trong phim “Con đường hoàn lương”

 
Tôi hạnh phúc vì được khán giả yêu mến
 
Quốc Trường giống nhân vật Vũ bao nhiêu % về hoàn cảnh và tính cách?
 
 Có thể nói tính cách nhân vật Vũ như cuốn album về cuộc sống của Trường những năm gần đây, mỗi trang một nét tính cách của Trường.
 
Phim “Đánh cắp giấc mơ” anh tham gia cũng vừa lên sóng, vai diễn mới của anh có gì đặc biệt? 
 
 Nhân vật này hoàn toàn không giống tôi ở ngoài đời, anh ta yêu mù quáng, hi sinh cả cuộc đời cho tình yêu mà không được đáp lại. Vai diễn khá lạ, từ xưa tới giờ, tôi chưa từng diễn vai như vậy. Đây là vai phụ, tôi tham gia bộ phim vì nhớ nghề và vì đạo diễn Phương Điền – một người anh mà tôi vô cùng biết ơn vì đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong nghề diễn.
 
Trước đây anh thường chỉ đảm nhiệm vai chính trong phim nhưng kể từ “Gạo nếp gạo tẻ”, anh chấp nhận đóng cả những vai phụ, có phải quan điểm của anh đã thay đổi? 
 
 Với Trường diễn viên không quan trọng là đóng vai chính hay vai phụ mà quan trọng là được làm nghề. Nay mình là ngôi sao đóng vai chính, mai mình đóng vai phụ cũng được, tôi nghĩ là diễn viên đừng quan trọng chuyện đó, quan trọng là có đam mê nghệ thuật.
 
 Thời điểm nào là khó khăn nhất với anh trong sự nghiệp?
 
 Thời điểm khó khăn nhất với tôi trong sự nghiệp là khi mới lên Sài Gòn. Khi đó tôi rất cô độc, không bạn bè, không người thân, phải một mình vật lộn với cuộc sống. Trường nhớ có khi mình chỉ còn có 7 ngàn trong túi, thèm con mực khô với chai bia cũng không đủ tiền mua. Tôi để bụng đói như vậy, sáng tới trường quay và ăn cơm cùng đoàn phim. Thời gian đó rất khổ, thèm khát nhiều thứ mà không dám ăn.
 
 Sức hút của “Về nhà đi con” thay đổi cuộc sống và công việc của Quốc Trường như thế nào?
 
“Về nhà đi con” là bộ phim đầu tiên tôi hợp tác với một ê kíp phía Bắc. Bộ phim thành công, tôi được khán giả yêu mến và cảm thấy rất hạnh phúc.
 
Tôi chưa bao giờ dám tưởng tượng sẽ có ngày mình được yêu thích và ủng hộ nhiều đến thế. Mỗi lần ra đường, tôi đều được khán giả nhận ra và xin chụp ảnh cùng. Khi diễn tại bối cảnh ở bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội), tôi còn phải nhờ đến sự giải vây của đoàn làm phim mới có thể ra về.
 
Thực sự, sức hút của phim làm cuộc sống của tôi đảo lộn tất cả mọi thứ. Tôi sống khép kín hơn, tác phong, ăn mặc chỉn chu hơn, bớt lôi thôi hơn. Tôi giữ hình ảnh hơn trước đám đông, tôi nghĩ mình đang được các bạn trẻ yêu mến nên không muốn các cử chỉ, hành động, lối sống của mình ảnh hưởng đến các em.
 
Đời nghệ sĩ được như vậy quá may mắn. Nếu có phải thay đổi một chút thói quen hay tác phong để đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả cũng xứng đáng. Tôi quá hạnh phúc ở thời điểm hiện tại. 
 
Cảm ơn anh đã chia sẻ!
 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".