Cứ mâu thuẫn là chồng lại muốn “giải tán”

Chia sẻ

PNTĐ-Vợ chồng em bằng tuổi, cưới nhau gần hai năm. Điều em bức xúc nhất là mỗi lần cãi nhau, chồng em lại bảo “giải tán hôn nhân”...

 
Vợ chồng em bằng tuổi, cưới nhau gần hai năm. Điều em bức xúc nhất là mỗi lần cãi nhau, chồng em lại bảo “giải tán hôn nhân”. Mỗi lần nghe thấy thế, em lại chùng lại vì rất sợ điều đó xảy ra, con em sẽ sống cảnh không có bố bên cạnh khi chưa tròn 1 tuổi. Tâm Giao ơi, có phải chồng em thật sự chán cuộc hôn nhân này rồi không? Nếu anh ấy như vậy thật thì em phải làm thế nào, vì em không bao giờ muốn đổ vỡ hôn nhân. Xin hãy giúp em!
 
Hoaithuong@gmail.com
 
Hai bạn đang ở những năm tháng đầu của cuộc sống hôn nhân. Có không ít người gọi đây là giai đoạn “vỡ mộng” hôn nhân, bởi khi về chung sống mới nhận thấy bạn đời của mình khác xa so với những ngày tìm hiểu, yêu nhau. Trong hôn nhân, mỗi người một tính cách, ai biết ăn nói thì sẽ dùng lời ngọt ngào, dễ nghe, ai vụng về thì sẽ dễ nói lời mất lòng nhau. Nhưng, đôi khi không phải cứ nói lời cay đắng là người đó hoàn toàn xấu xa, bởi họ dù “khẩu xà” nhưng “tâm phật”. 
 
Vợ chồng lúc cãi vã dễ mất bình tĩnh, không kiểm soát được lời nói. Chồng bạn cũng như vậy, có thể khi nói ra những lời nói đó chỉ nhằm mục đích kết thúc sự cãi vã, chứ không hẳn anh ấy mong muốn “giải tán hôn nhân”. Bằng chứng là anh ấy lặp lại điều đó nhiều lần nhưng chưa lần nào có động thái thực hiện việc ấy.
 
Bạn cũng nên hiểu tính chồng, biết cách kiềm chế, chồng nóng thì vợ bớt lời để không đẩy mâu thuẫn cao hơn. Hai bạn cùng tuổi nên dễ có suy nghĩ “cá mè một lứa”, không ai chịu nhường ai. Thỉnh thoảng, lúc vợ chồng vui vẻ bên nhau, bạn hãy góp ý cho anh ấy, rằng cả hai đang nỗ lực xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, nên tránh nghĩ đến việc “giải tán hôn nhân”. Giờ có con rồi, nếu nó lớn lên chỉ nghe bố mẹ luôn miệng nói “giải tán hôn nhân” thì sẽ rất lo lắng, sợ hãi. Đứa con là cầu nối tình cảm vợ chồng hữu hiệu nhất, vì vậy, bạn hãy kéo chồng vào con, cùng nhau chăm sóc, tạo cho con một tổ ấm hạnh phúc. Đừng suy nghĩ nhiều rồi tự suy diễn khiến bản thân đau khổ, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.  
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.