Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự sinh hoạt chi bộ tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 20/6, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã về dự sinh hoạt Đảng với Chi bộ 1, thuộc Đảng bộ xã Trung Châu, huyện Đan Phượng.

 
Với tinh thần sâu sát, hướng về cơ sở, sáng 20/6, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã về dự sinh hoạt Đảng với Chi bộ 1, thuộc Đảng bộ xã Trung Châu, huyện Đan Phượng. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ 1 trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự sinh hoạt chi bộ tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị sinh hoạt Chi bộ 1, xã Trung Châu

 
Thôn 1 xã Trung Châu có 214 hộ với 956 nhân khẩu. Chi bộ Đảng có 28 đảng viên chính thức, trong đó, có 6 đảng viên được miễn sinh hoạt đảng, 13 đồng chí đã được tặng Huy hiệu Đảng. Năm 2018, chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những năm qua, chi bộ đã thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần quan trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Đến nay, 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và có đèn chiếu sáng. Trong thôn chỉ còn 3 hộ nghèo; có 92% số hộ đạt gia đình văn hóa; 75% người dân tham gia bảo hiểm y tế. 
 
Mở đầu buổi sinh hoạt, Bí thư Chi bộ Trần Viết Sửu đã quán triệt tới toàn thể đảng viên 2 văn bản mới, đó là Thông báo kết luận số 54-TB/TW, ngày 16/4/2019, của Bộ Chính trị về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kế hoạch 35 của Đảng ủy xã về thực hiện Quy định 08 của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. 
 
Tiếp đó, báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019, đồng chí Trần Viết Sửu cho biết, quán triệt nghị quyết của Huyện ủy, của Đảng ủy xã về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, chi bộ đã xây dựng và thảo luận chương trình hành động để thực hiện sát với điều kiện cụ thể của thôn. Dưới sự chỉ đạo của chi bộ, trong 6 tháng đầu năm, thôn 1 đã làm tốt công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, 6 hộ có trang trại chăn nuôi tập trung chưa phát sinh dịch. Các ngành nghề, kinh doanh, dịch vụ trong thôn tiếp tục được mở rộng, nổi bật là có 41 hộ sản xuất giá đỗ, giải quyết hàng trăm lao động thường xuyên có việc làm ổn định. 
 
Nhờ kinh tế phát triển tích cực, hiện nay, thôn 1 có 32 hộ gia đình có ô tô vận tải, máy xúc, xe cẩu, xe nâng, xe ô tô con; 70% hộ xây nhà khang trang có giá trị đầu tư hàng tỷ đồng. Trong thôn không có nhà dột nát. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên, sôi nổi thông qua các câu lạc bộ: Văn nghệ Trống hội Thăng Long, Bóng chuyền hơi. Chi bộ cũng đã chỉ đạo vận động nhân dân thực hiện tang văn minh, cưới văn hóa, tiết kiệm; thực hiện tốt Quy tắc ứng xử nơi công cộng; vệ sinh môi trường; trồng cây xanh, cây hoa,...
 
Trên cơ sở gợi ý thảo luận của Bí thư Chi bộ, các đảng viên đã trao đổi, thảo luận tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo về xây dựng nông thôn mới; lãnh đạo các đoàn thể nhân dân; công tác quản lý và phát triển đảng viên... Theo đồng chí Trần Tửu, để thực hiện mục tiêu thôn 1 trở thành làng văn hóa trong năm 2019, khó khăn nhất là phải chấn chỉnh những biểu hiện chưa văn minh trong văn hóa ứng xử, đồng thời, kiên quyết không để xảy ra tệ nạn cờ bạc, tín dụng đen,...
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự sinh hoạt chi bộ tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng - ảnh 2
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Màu, thôn 1, xã Trung Châu

 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, thôn 1, xã Trung Châu là địa phương có truyền thống cách mạng, là căn cứ địa trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Đảng bộ và Nhân dân xã Trung Châu đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến của dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước ngày nay. Đảng bộ, Nhân dân xã không chỉ hoàn thành xây dựng nông thôn mới, mà còn nâng cấp lên, với tiêu chí đường có hoa, nhà có số; đường làng, ngõ xóm khan trang, sạch đẹp; đời sống của Nhân dân được nâng cao, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.
 
Theo Bí thư Thành ủy, những kết quả trên cho thấy vai trò, năng lực lãnh đạo của Chi bộ đảng đã được phát huy tốt. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Hoàng Trung Hải biểu dương, khen ngợi những thành tích mà Chi bộ thôn 1 đã đạt được trong những năm qua.
 
Nhấn mạnh năm 2019 là năm tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ, đồng thời, chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Chính vì thế, Chi bộ thôn 1 cùng Đảng bộ xã, huyện cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ này để tổ chức thành công Đại hội vào năm tới. Cùng với đó, chủ động sắp xếp đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở địa phương theo hướng tăng cường kiêm nhiệm để nâng cao phụ cấp, tinh gọn tổ chức bộ máy. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy dân chủ; tiếp tục thay đổi nội dung, phương thức sinh hoạt chi bộ, tập trung vào những vấn đề đang đặt ra đối với địa phương để tìm giải pháp khắc phục, nhất là trong lĩnh vực văn hóa. Bí thư Thành ủy cho rằng, là địa phương giữ được nếp văn hóa, thôn 1 cần đưa vấn đề này thành một nội dung trong sinh hoạt chi bộ, đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt 2 bộ Quy tắc ứng xử mà Thành phố đã ban hành.
 
Bí thư Thành ủy cũng mong muốn nhân dân thôn 1 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái. Quan tâm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp để tăng giá trị sản xuất; làm tốt hơn công tác quản lý đất đai, không để xảy ra các sai phạm về lấn chiếm đất công, xây dựng trên đất nông nghiệp... Đồng chí cũng nhắc nhở trong quá trình xây dựng nông thôn mới phải đảm bảo công khai, minh bạch, người dân cùng tham gia giám sát. 
 
Trước đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Màu (vợ Liệt sỹ) tại thôn 1, xã Trung Châu.
 
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.