Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 21/6/2019, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Ngày hội gia đình “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2019 nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

 
Tham dự ngày hội có bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hà Nội; ông Trần Xuân Hà, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; bà Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam; bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội… cùng đông đảo các gia đình hội viên hội phụ nữ trên địa bàn TP Hà Nội, và các em thiếu nhi Thủ đô tham dự các hoạt động của ngày hội.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và các đại biểu tham quan các sản phẩm thân thiện với môi trường

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 2
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu tham quan hội thi vẽ tranh

 
Ngày hội diễn ra từ 7h sáng với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như: cùng ký tên bằng vân tay để hưởng ứng “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, giới thiệu sách thiếu niên và nhi đồng, trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường, hoạt động xây dựng “thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”…
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho rằng, gia đình là môi trường quan trọng trong nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con trẻ. Trong đó, phụ nữ có trách nhiệm lớn lao trong gia đình với thiên chức là người sinh thành và cùng các thành viên nuôi dạy thế hệ trẻ trở thành chủ nhân của đất nước. Ngày hội Gia đình không chỉ thể hiện sự nỗ lực chung của các cấp Hội Phụ nữ và của TP Hà Nội trong việc chung tay xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em mà còn là dịp tôn vinh những tài năng, mơ ước của các thành viên trong gia đình, là cơ hội quý báu để các gia đình được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh ngiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời thể hiện sự quyết tâm chăm lo, bảo vệ nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho các thế hệ tương lai, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 3
Đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tham quan hội thi vẽ tranh

 
Tại ngày hội, nhằm chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng 50 suất quà cho 50 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến từ 30 quận, huyện trên địa bàn TP. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội nhằm hỗ trợ và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập.
   
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 4
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các gia đình đạt giải liên hoan gia đình yêu thương

 
Điểm nhấn trong ngày hội gia đình năm nay là phần liên hoan “Vòng tay yêu thương” với phần thi thể hiện tài năng của 8 gia đình đến từ 8 quận, huyện ở Hà Nội gồm: quận Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, huyện Đông Anh, Đan Phượng, Quốc Oai, Thường Tín. Các gia đình có vợ và chồng trong độ tuổi từ 25-45 tuổi, có 1 hoặc 2 con, đều là gia đình hạnh phúc, không có bạo lực gia đình, đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền, các con chăm ngoan, học giỏi,. 
 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 5
Phần thi tài năng của các gia đình dự thi

 
8 gia đình trải qua ba phần thi, gồm màn chào hỏi (các gia đình tự giới thiệu thông qua hình thức thơ, ca, hò vè…), phần thi kiến thức với nội dung về xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, tìm hiểu Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, kỹ năng nuôi dạy con tốt, phòng chống bạo lực gia đình... Phần thi năng khiếu thông qua hình thức hát múa để thể hiện sự kết nối yêu thương và trao thông điệp xây dựng gia đình hạnh phúc. Ban Tổ chức đã trao 8 giải cho các gia đình tham dự liên hoan gồm 3 giải A1, 5 giải A2.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 6
Ban tổ chức chụp ảnh với các tác giả đạt giải cuộc thi vẽ tranh

 
Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội gia đình năm nay là Hội thi vẽ tranh “Ước mơ của em về môi trường sống an toàn”. Ngay từ sáng sớm, 60 thí sinh là thành viên của Câu lạc bộ Sắc màu tuổi thơ Cung Thiếu nhi Hà Nội đã hào hứng đến tham gia hội thi. Những thí sinh đủ mọi lứa tuổi (từ 4 đến 13 tuổi) say mê thể hiện ý tưởng của mình trên các bức tranh của mình. Đến với hội thi năm nay, các em thể hiện nhiều ý tưởng, mơ ước về môi trường sống an toàn cho trẻ em ở hiện tại và trong tương lai.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dự Ngày hội Gia đình 2019 - ảnh 7
Hội thi vẽ tranh

 
 Sau hai giờ diễn ra hội thi, những bức tranh mang nhiều thông điệp đã được các em hoàn thành gửi đến Ban Giám khảo. Qua các vòng chấm, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.
 
Tại ngày hội gia đình năm nay, Ban thường vụ Hội LHPNHN cũng đã phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ thủ đô” năm 2019, kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân toàn thành phố tích cực hưởng ứng, góp sức cùng các cấp hội tuyên truyên, tôn vinh, nét đẹp của phụ nữ thủ đô thông qua những hình ảnh cuộc sống, học tập, lao động hằng ngày, góp phần gìn giữ văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn  minh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới.
 
Hạ Thi
(Ảnh: Nguyễn Thực)

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.