Ngày 11/7: Công bố kết quả phúc khảo bài thi vào lớp 10

Chia sẻ

PNTĐ-Từ ngày 17 đến 27/6, mọi thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại Hà Nội nộp đơn phúc khảo bài thi tại trường THCS, nơi học lớp 9.

 
Thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài nộp đơn phúc khảo tại các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội. Theo quy định, bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm lần đầu đã công bố từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Mọi trường hợp khiếu nại về điểm bài thi đều phải có đơn xin phúc khảo. Thí sinh không có đơn phúc khảo hoặc nộp đơn không đúng quy định sẽ không được giải quyết. Việc phúc khảo chỉ được thực hiện 1 lần.
 
Kết quả phúc khảo dự kiến được công bố vào ngày 11/7. Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được trưởng ban phúc khảo trình Chủ tịch hội đồng thi ký duyệt. Đối với những thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo, phòng GD-ĐT tiếp nhận giấy chứng nhận điểm sau phúc khảo từ Sở và bàn giao cho thí sinh. Nếu trúng tuyển sau phúc khảo, thí sinh sẽ được nhập học bổ sung.
 
Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã công bố danh sách 37 trường THPT công lập hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10. Đáng chú ý một số trường top đầu giảm sâu đến mức 2 điểm như THPT Yên Hòa giảm 1,5 điểm, THPT Cầu Giấy giảm 0,75 điểm.
 
Đặc biệt, trường THPT Thăng Long giảm hẳn 10 điểm từ 40 điểm hạ xuống còn 30 điểm. Không những thế, trường còn tuyển nguyện vọng 3 (nguyện vọng tràn) đối với thí sinh khu vực 1, 2, 3, 4 có tổng điểm xét tuyển từ 42 điểm trở lên, tạo nên cơn “dư chấn” đầy bất ngờ với nhiều học sinh, gia đình. 
 
 
P.V

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.