Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến: Tăng tiện ích, giảm phiền hà cho cha mẹ học sinh

Chia sẻ

PNTĐ-Từ ngày 7/7, các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019-2020 theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

 
Từ ngày 7/7, các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP tổ chức tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019-2020 theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến đến hết ngày 9/7/2019. 
Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến: Tăng tiện ích, giảm phiền hà cho cha mẹ học sinh - ảnh 1

 
Trước đó, ngày 01/7/2019 hệ thống đã vận hành chính thức phục vụ cho kỳ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 trường tiểu học. Từ ngày 04 - 06/7/2019, Hà Nội tiếp tục triển khai tuyển sinh trực tuyến trẻ 5 tuổi vào trường mầm non. Năm học 2019-2020 là năm thứ tư Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân Thủ đô.
Cổng điện tử và các chức năng hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến, xác nhận nhập học trực tuyến đi vào hoạt động đánh dấu sự quyết tâm của UBND TP trong việc chỉ đạo thực hiện chủ trương của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lý, điều hành và cải cách thủ tục hành chính; góp phần tăng cường tính minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân Thủ đô. Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tạo điều kiện cho người dân và các cơ sở giáo dục kết nối, trao đổi thông tin và cộng tác với nhau dễ dàng, hiệu quả; đảm bảo quá trình đăng ký tuyển sinh chính xác, công bằng, khách quan và quyền lợi của HS tham gia tuyển sinh theo đúng tuyến.
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên địa bàn TP Hà Nội được thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Số lượng dân nhập cư tăng hàng năm ảnh hưởng không nhỏ đến tính ổn định trong công tác tuyển sinh.
 
Việc đưa cổng điện tử tuyển sinh đầu cấp sẽ đảm bảo quyền lợi được tuyển sinh theo đúng tuyến cho học sinh, CMHS không phải theo dõi, tìm hiểu nhiều luồng thông tin trên các phương tiện truyền thông, cũng như không phải trực tiếp đến trường để tìm hiểu thông tin tuyển sinh, đăng ký tuyển sinh cho học sinh.
 
Đặc biệt, trong năm học 2019-2020, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Hà Nội đưa vào vận hành chức năng xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 THPT giúp HS, CMHS có thể dễ dàng lựa chọn trường học trúng tuyển của học sinh, học sinh có thể sử dụng máy tính hoặc thiết bị có kết nối internet để xác nhận nhập học ở bất cứ nơi đâu có internet và có thể tự điều chỉnh, chọn lựa lại trường trúng tuyển để xác nhận mà không cần trực tiếp đến trường. Năm đầu tiên có gần 90% học sinh xác nhận nhập học thành công thông qua hệ thống.
Còn với tuyển sinh đầu cấp, hệ thống đã vận hành thông suốt, ổn định. Đối với tuyển sinh lớp 1, đến 24h00 ngày 03/7/2019 đã có 113.867 học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công (chiếm 85,45% chỉ tiêu được phân tuyến tuyển sinh); bộ phận quản trị cũng không tiếp nhận được phản ánh nào của cha mẹ học sinh về việc nghẽn mạng. Đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu về kết quả tuyển sinh trực tuyến là Mỹ Đức (đạt 100% so với chỉ tiêu), tiếp đến là Thanh Oai (100% so với chỉ tiêu), Đan Phượng (99,6%), Phú Xuyên (99,46%); đối với các quận nội thành, năm học 2019-2020 ghi nhận Hai Bà Trưng đã có số lượng tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 tăng mạnh (đạt 97,87% so với năm trước là 85,28%), Cầu Giấy vẫn giữ ổn định (đạt 97% so với năm trước là 96,9%).
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…