Đoàn Doanh nghiệp Singapore tìm hiểu cơ hội đầu tư thương mại tại Hà Nội

Chia sẻ

Sáng 16/7, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF).

 
Sáng 16/7, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), do ông Teo Siong Seng, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore làm Trưởng đoàn, tới tìm hiểu cơ hội đầu tư thương mại và thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác.
 
Đoàn Doanh nghiệp Singapore tìm hiểu cơ hội đầu tư thương mại tại Hà Nội  - ảnh 1
Toàn cảnh buổi làm việc

 
Giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và một số thành tựu nổi bật của Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố Hà Nội hiện có hơn 8 triệu dân cư trú, ngoài ra, có 2,2 triệu người thường xuyên làm ăn, sinh sống và học tập. Mỗi năm, Thành phố đón khoảng 24,5 triệu lượt khách trong nước và ngoài nước, trong đó, có 6,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong 10 năm qua, tăng trưởng GDP bình quân của Hà Nội đạt 7,41%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 5.200USD/người (theo cách tính Việt Nam). 
 
Song song với phát triển kinh tế, Hà Nội cũng thường xuyên quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người nghèo. Hiện, tỷ lệ người nghèo trên địa bàn Thành phố giảm còn 1,16%, Hà Nội phấn đấu hết năm nay không còn tỷ lệ hộ nghèo. Trong giai đoạn 2016-2020, Hà Nội tập trung vào 3 khâu đột phá là cải thiện cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính và đào tạo nguồn nhân lực. 
 
Đề cập những thách thức mà Hà Nội phải đối mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Thủ đô đang nỗ lực xử lý các vấn đề về ô nhiễm nguồn nước và không khí, ùn tắc giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy… Do đó, Hà Nội luôn coi trọng hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó, có các doanh nghiệp Singapore có nhiều kinh nghiệm trong xử lý các lĩnh vực trên.
 
Đặc biệt, Hà Nội khuyến khích các nhà đầu tư Singapore tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp, xây dựng thành phố thông minh, chú trọng hợp tác về du lịch và xây dựng các trung tâm thương mại với nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, với nhiều cơ chế, chính sách, ưu đãi hỗ trợ về kinh phí đào tạo nghề, xây dựng nhà ở cho công nhân, ưu đãi thuế…
 
Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Singapore đánh giá cao việc TP Hà Nội có nhiều chính sách hướng tới phát triển bền vững và có nhiều chương trình nhằm khuyến khích đầu tư trên địa bàn; đồng thời, cho rằng những lĩnh vực được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề cập cũng chính là những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Singapore có thế mạnh và mong muốn đầu tư, với trọng tâm là phát triển cơ sở hạ tầng, logistic, giao thông, dịch vụ, tiêu dùng, đào tạo nguồn nhân lực, y tế. 
 
Chủ tịch SBF Teo Siong Seng nhấn mạnh, thông qua chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, các doanh nghiệp Singapore không chỉ tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai mà còn mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp tại Hà Nội phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh, qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore. 
 
Nhân dịp này, Chủ tịch SBF và lãnh đạo các tập đoàn Singapore cũng mong muốn lãnh đạo TP Hà Nội có chuyến công tác tới Singapore vào tháng 9 tới nhân dịp Giải đua ô tô Công thức 1 (F1) được tổ chức tại Singapore để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chuẩn bị cho giải đua lần đầu được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2020.
 
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.