Hội LHPN thành phố Hà Nội: Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 23/7, Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ Liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ ( 27/7), thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sáng 23/7, Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ Liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Đoàn công tác do Chủ tịch Hội LHPN thành phố Lê Kim Anh dẫn đầu đã tới thăm, tặng quà gia đình bà Lê Toàn - mẹ Liệt sỹ, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội; gia đình bà Doãn Ngọc Trâm - mẹ của bác sĩ, Liệt sỹ, Anh hùng Lực lượng vũ trang Đặng Thùy Trâm; bà Đoàn Thị Dần - hội viên tổ phụ nữ 5A phường Điện Biên, là mẹ Liệt sỹ, vợ thương binh nặng ¼ hỏng mắt, tuổi cao, sức yếu, gia đình hoàn cảnh khó khăn; bà Uông Thị Kha - nữ thương binh nặng, hội viên tổ phụ nữ 5A phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội).
 
Hội LHPN thành phố Hà Nội: Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng - ảnh 1
Đoàn công tác thăm, tặng quà bà Doãn Ngọc Trâm - mẹ của bác sĩ, Liệt sỹ, Anh hùng Lực lượng vũ trang Đặng Thùy Trâm.
 
Hội LHPN thành phố Hà Nội: Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng - ảnh 2
Thăm, tặng quà mẹ Liệt sỹ Đoàn Thị Dần và nữ thương binh nặng Uông Thị Kha.

Hội LHPN thành phố Hà Nội: Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng - ảnh 3
Mẹ Liệt sỹ Lê Toàn xúc động khi nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể, đặc biệt là Hội LHPN Hà Nội

 
Được trò chuyện, lắng nghe các mẹ, các bác chia sẻ về ký ức của những tháng ngày cùng cả đất nước anh dũng chiến đấu; cũng như sự cảm động khi được các cơ quan, đoàn thể trong đó có Hội LHPN thành phố quan tâm, tri ân… đồng chí Lê Kim Anh xúc động: Còn nhớ, trong nhật ký của mình, Liệt sỹ Đặng Thùy Trâm đã viết: “Sau này nếu được sống trong hoa thơm nắng đẹp của xã hội chủ nghĩa hãy nhớ và nhớ mãi cảnh này, hãy nhớ sự hy sinh của những người đã đổ máu vì sự nghiệp chung…”. Những câu từ giản dị nhưng sâu sắc, nhắc chúng con và thế hệ sau này đang được sống trong hòa bình luôn ghi nhớ công lao của các các mẹ, các bác… đã cống hiến những người con của mình, hy sinh một phần máu thịt cơ thể mình cho độc lập, hòa bình dân tộc.
Đồng chí Lê Kim Anh khẳng định: Thời gian qua, các cấp hội Phụ nữ thành phố luôn xem việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội, chăm lo cho các gia đình chính sách… là nhiệm vụ quan trọng. Tới đây, các cấp Hội xin hứa sẽ tiếp tục phát huy và thực hiện nhiệm vụ này tốt hơn nữa. Mong rằng, các mẹ, các bác luôn vui, khỏe và mãi là tấm gương sáng cho con, cháu cùng các thế hệ phụ nữ thủ đô noi theo.
 
Thảo Hương 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.
Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.