Lời con muốn nghe

Chia sẻ

PNTĐ-Mỗi đêm đi ngủ con thầm ước vào ngày mới sẽ nhận được từ bố mẹ những câu nói giống như của cô giúp việc: “Hãy vui vẻ lên vì con đã nỗ lực hết sức rồi..."

 
Gần một tuần nay, con không dám đối diện với bố mẹ khi biết số điểm đạt được sau kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi. Con biết rõ với số điểm ấy sẽ không thể đủ để xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu mà bố mẹ mong muốn. Bố mẹ thở dài thườn thượt, mắng con đã không giành được điểm cao. Bố mẹ cảm thấy mất thể diện khi con học ở các trường đại học “bình thường”.
 
Mỗi một ngày trôi qua đối với con thật nặng nề. Con không dám ra ngoài chơi, cũng chẳng dám cười nói trước mặt bố mẹ. Tâm trạng con u uất mong muốn nhận được lời động viên chia sẻ của bố mẹ giống như cô giúp việc nhà mình mà sao khó quá. Cô giúp việc cũng có con trai vừa trải qua kỳ thi giống con.
 
Lời con muốn nghe - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Trong những ngày thi cử, những lời con nghe được chỉ là sự kỳ vọng đầy áp lực của bố mẹ thay vì động viên như cô giúp việc. Mỗi buổi tối, con nghe cô giúp việc gọi về cho con trai mà thầm ghen tỵ. “Ngày mai thi rồi, đêm nay con ngủ sớm đi nhé. Cứ bình tĩnh thi, kết quả thế nào, bố mẹ cũng đều vui, vì con đã học rất chăm chỉ…” - cô ấy gọi trước ngày con trai thi. Hết ngày thi thứ nhất, bố mẹ hỏi: “Con làm bài ước chừng được bao nhiêu điểm?”. Cô giúp việc thì nhỏ nhẹ qua điện thoại: “Vậy là xong một ngày thi rồi, con cứ ngủ ngon lấy sức mai thi tiếp”. 
 
Sau khi biết điểm của con, bố mẹ hỏi thăm điểm của con trai cô giúp việc để... so sánh. Con nghe cô ấy trả lời mà mong nhận lại được một câu nói tương tự như thế từ bố mẹ. “Giờ kết quả thế nào thì chúng tôi cũng hài lòng hai bác ạ! Dù nó bị điểm thấp phải đi học nghề chúng tôi cũng vui...”.
 
Không hiểu sao, con lại chỉ có một điều ước rằng bố mẹ cứ tư duy giống như cô ấy thì tốt biết bao. “Cháu đừng buồn quá. Cháu không đi được con đường này thì có thể đi con đường khác mà”. Đó là những lời cô giúp việc động viên khi thấy con buồn. Cô ấy đã giúp con cảm thấy cuộc sống bớt bi quan. Nhưng, cuối ngày bố mẹ trở về, sự cau có, thở dài của bố mẹ lại khiến con như rơi xuống vực sâu. 
 
Mỗi đêm đi ngủ con thầm ước vào ngày mới sẽ nhận được từ bố mẹ những câu nói giống như của cô giúp việc: “Hãy vui vẻ lên vì con đã nỗ lực hết sức rồi. Dù lập nghiệp theo hướng nào, bố mẹ cũng ủng hộ con, miễn con thấy hợp với bản thân mình...”.
 
 
 Thành Trung

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.