Hết tình yêu, còn tình bạn?

Chia sẻ

PNTĐ-Chúng em yêu nhau gần 4 năm rồi chia tay. Anh ấy hỏi nếu không còn là người yêu thì sau này chúng em có thể làm bạn tốt của nhau được không?

 
Chúng em yêu nhau gần 4 năm rồi chia tay. Anh ấy hỏi nếu không còn là người yêu thì sau này chúng em có thể làm bạn tốt của nhau được không? Em từ chối và bảo tốt nhất, chúng em cứ xem nhau như người dưng, gặp nhau cũng không nên chào hỏi. Em chặn Facebook, Zalo của anh ấy, đổi luôn số điện thoại. Gần đây, một người bạn thân của anh ấy bảo em rằng anh rất buồn về cách xử sự của em. Tâm Giao ơi, có thật là không làm người yêu thì vẫn có thể làm bạn tốt của nhau không? 
 
Hoangthuanh@gmail.com
 
 
*** Khi một mối tình đổ vỡ, người trong cuộc bao giờ cũng bị tổn thương. Có người nảy sinh tâm lý oán hận đối phương. Nhưng, có một số người lại quan niệm yêu nhau không đến được với nhau là chuyện thường tình, vẫn giữ lại những ấn tượng tốt về nhau, trân trọng nhau, mong muốn có thể trở thành bạn tốt, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. 
 
Với bạn, có lẽ sự tổn thương quá lớn nên vẫn còn lòng oán hận với bạn trai cũ. Do đó, bạn không muốn anh ấy “tồn tại” trong cuộc sống của mình, muốn đoạt tuyệt tất cả những gì liên quan tới anh ấy. Tuy nhiên, Tâm Giao vẫn muốn bạn mở lòng và nhìn mọi thứ trở nên tích cực hơn.
 
Giờ hai người đã chia tay, mỗi người có cuộc sống riêng, nhưng hai người vẫn có thể trở thành bạn tốt của nhau. Ban đầu, nếu bạn vẫn còn đau khổ, tổn thương tình cảm thì hãy cứ tạm thời không liên lạc với anh ấy một thời gian. Nhưng, bạn phải biết cách buông bỏ nỗi oán hận trong lòng. Khi buông bỏ được nỗi oán hận, bạn sẽ thấy việc hai người trở thành bạn tốt của nhau là hoàn toàn có thể. Thêm một người bạn tốt, bỏ đi được nỗi oán hận, cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. 
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.