Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 24/7, Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sỹ, người có công hiện đang sinh sống tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

 
Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cùng đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sỹ, người có công hiện đang sinh sống tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Đồng, sinh năm 1928, tại thôn Lại Khánh, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương và đoàn công tác ân cần thăm hỏi, kính chúc mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, bảo ban con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách - ảnh 1
Đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ VNAH Phùng Thị Đồng

 
Mẹ Phùng Thị Đồng có 2 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và giúp nhân dân Campuchia chống lại chế độ diệt chủng Ponpot. Năm nay đã bước sang tuổi 91 nhưng mẹ Phùng Thị Đồng vẫn tinh tường và minh mẫn. Thay mặt Thành Hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương đã trao số tiền phụng dưỡng 6 tháng cuối năm cùng quà đến mẹ.
Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách - ảnh 2
Đoàn công tác Thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Êm - vợ Liệt sỹ Nguyễn Duy Y

 
Sau đó, đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà bà Nguyễn Thị Êm, sinh năm 1943, là vợ Liệt sỹ Nguyễn Duy Y, sống tại thôn Đoàn Kết, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất. Chồng Nguyễn Thị Êm hy sinh năm 1971 ở mặt trận phía Nam. Ông bà có 2 người con: 1 con gái và 1 con trai nuôi. Hiện, bà Êm sống cùng vợ chồng người con trai và 2 cháu nội. Bà cũng là hội viên phụ nữ, nhiệt tình và hăng hái tham gia các phong trào của địa phương.
  
Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã thăm, tặng quà nữ Thanh niên xung phong Nguyễn Thị Bưởi, sinh năm 1951, sống tại xã Kim Quan. Bà Nguyễn Thị Bưởi là thương binh hạng 4/4, hiện đang sống cùng con dâu. Cả hai mẹ con đều là hội viên phụ nữ. 
Được lắng nghe những câu chuyện thời chiến; cùng sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống đời thường và sự xúc động của gia đình chính sách, người có công là hội viên phụ nữ khi được Hội LHPN TP quan tâm, tri ân, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương cùng đại diện lãnh đạo địa phương đều khẳng định: việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng là nhiệm vụ quan trọng của các cấp Hội và chính quyền địa phương nhằm tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát to lớn mà các Mẹ, các chị và các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến cho quê hương, đất nước. 
 
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.
Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 1/3/2024, tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động các cấp Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3-8/3/2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.