Vỏ bọc hạnh phúc

Chia sẻ

PNTĐ-Sau khi con gái lấy chồng, con trai lấy vợ xong xuôi, bà đưa ra đề nghị ly hôn chồng khiến ai cũng ngỡ ngàng. Bà bảo đã mệt mỏi với cuộc hôn nhân chỉ có vỏ bọc hạnh phúc.

 
Ông bà kết hôn, sinh được hai người con, sống với nhau tính đến nay gần 30 năm. 30 năm đó, bà nhẩm tính chỉ sống hạnh phúc trọn vẹn khoảng 5 năm, còn lại là cả hai đều cố gắng trong cuộc hôn nhân “rỗng ruột”. Nguyên nhân để họ vẫn làm vợ chồng trong chừng ấy năm là vì con cái và sự nghiệp. Ông bà đều là những người cha, người mẹ không muốn con phải sống trong cảnh gia đình ly hôn. Với sự nghiệp, họ có nhiều khát vọng thành công. Vỏ bọc hạnh phúc gia đình là yếu tố để họ dễ dàng có được sự thăng tiến, thành công trong sự nghiệp và con cái được bình yên lớn lên. Vì vậy, họ chấp nhận cùng nhau duy trì vỏ bọc ấy dù trong tâm hồn mỗi người đã rẽ về hai ngả từ lâu.
 
Người rẽ hướng trong tâm hồn đầu tiên là ông. Bà phát hiện ra sự thật phũ phàng ấy đúng vào thời điểm sinh con thứ hai. Ông không phải là người chồng bình thường giống như những người chồng khác. Bởi ông lấy vợ, sinh con chỉ để che đậy một sự thật về giới tính của mình. Bà chỉ là người vợ hợp pháp của ông còn người ông yêu thật sự lại là một người... đàn ông khác.
 
Vỏ bọc hạnh phúc - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Lâu nay, họ quan hệ với nhau trên danh nghĩa anh em kết nghĩa. Bà không hề nghi ngờ gì cho đến lúc chứng kiến cảnh chồng mình chăm em kết nghĩa bị ốm một cách khác lạ. Bằng sự hiểu biết của mình, bà biết rõ tình yêu đồng tính ấy rất mặn nồng. Nhưng vì định kiến xã hội, họ không dám công khai tình cảm và giới tính thật của mình. Ông che đậy bằng việc kết hôn, sinh con cùng với bà, còn người đàn ông kia thì sống độc thân, song hành bên cạnh cuộc hôn nhân của ông bà.
 
Sau khi bà biết được sự thật, ông cầu xin bà đừng làm gì cả mà hãy cứ sống bình thường như từ trước đến nay. Họ hãy sống vì con, vì sự nghiệp lý tưởng của mình. Bà nghĩ đến hai đứa con, chúng sẽ như thế nào nếu biết bố là người đồng tính. Liệu với sự hiểu biết còn nông cạn, những định kiến xã hội vẫn chưa thật sự cởi mở ngoài kia có khiến cuộc sống của chúng rơi vào bi kịch? Nếu hôn nhân đổ vỡ, sự nghiệp của mỗi người chắc chắn bị ảnh hưởng. Sau nhiều đêm suy nghĩ, cuối cùng bà chấp nhận sống trong vỏ bọc của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 
 
Bao nhiêu năm nay, trong căn phòng ngủ, hai vợ chồng vẫn chung giường nhưng tuyệt nhiên không có niềm hạnh phúc chăn gối. Nói chính xác hơn, bà đã dập tắt nó bằng chính sự ác cảm với người chồng đồng tính. Một vài lần, ông đề nghị được ngủ riêng phòng khác, nhưng bà không đồng ý vì sợ các con nhạy cảm phát hiện ra sự bất thường trong tình cảm bố mẹ. Bà muốn bước ra khỏi phòng ngủ, ông bà vẫn là cặp vợ chồng hoàn hảo trong mắt con cái và mọi người. Sự thật, ngoài vấn đề tình cảm riêng tư, ông vẫn thực hiện tốt vai trò người đàn ông trụ cột trong gia đình, người cha tốt của các con, hiếu lễ với gia đình nội ngoại.
 
Khi cuộc đời đã bước sang một giai đoạn khác, con cái trưởng thành, bà nhận ra rằng vỏ bọc hạnh phúc mà ông bà cố gắng giữ bao nhiêu năm qua giờ đã không còn quan trọng. Con cái đủ lớn để vượt qua những tổn thương khi hôn nhân của bố mẹ đổ vỡ. Sự nghiệp thành công đến mấy thì họ cũng cô đơn trên đỉnh vinh quang. Những ngày tháng còn lại của cuộc đời mới chính thức của họ, vậy tại sao họ lại không sống với hạnh phúc thật sự bằng những lối rẽ khác. Họ càng sai lầm hơn khi cứ sống giả tạo, chịu đựng nhau thế này. Bởi nếu không đem lại hạnh phúc cho nhau thì sao lại phải trói buộc cuộc đời nhau mãi mãi. 
 
 
Thanh Trà

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.