Người dân phường Phú Thượng thấp thỏm vì dự án treo

Chia sẻ

PNTĐ-Đã gần 5 năm trôi qua nhưng dự án chưa được hoàn thành khiến hàng chục hộ dân trong diện giải tỏa phải sống trong cảnh tạm bợ chờ ngày giải phóng mặt bằng, ổn định cuộc sống.

 
Theo phản ánh của người dân tổ 3, cụm 1 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, dự án tuyến đường rộng 40m, dài 2,6km kết nối giữa đường vành đai II và vành đai III của TP Hà Nội được UBND quận Tây Hồ phối hợp với liên danh Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội khởi công xây dựng ngày 27/2/2014. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 62 tỷ đồng, thời gian thi công dự kiến khoảng 180 ngày. Điểm đầu của tuyến đường là nút giao với cầu Nhật Tân, phường Phú Thượng, điểm cuối nối với nút giao cầu Thăng Long (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm).
 
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đã gần 5 năm trôi qua nhưng dự án chưa được hoàn thành khiến hàng chục hộ dân trong diện giải tỏa phải sống trong cảnh tạm bợ chờ ngày giải phóng mặt bằng, ổn định cuộc sống. “Từ ngày dự án bị treo đến nay, chúng tôi chưa có thông báo hay lời giải thích nào từ phía chính quyền địa phương và chủ đầu tư. Đường chưa thông, nhếch nhác, ô nhiễm... gây rất nhiều bất tiện cho cuộc sống của người dân.
 
Cụ thể, đi dọc tuyến đường có đoạn trở thành nơi đổ đất từ các công trường gần đó, đoạn được người dân tập kết nguyên vật liệu trồng cây cảnh, phía cuối con đường chưa giải tỏa thì lại trở thành nơi đổ rác sinh hoạt… Tuyến đường không có người cải tạo, quản lý nên cỏ mọc um tùm, tràn xuống lòng đường; hố ga bật nắp giữa đường. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì bùn đất lớp nhớp. Mong các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư sớm giải tỏa, xây dựng, quản lý lại con đường để người dân chúng tôi sớm ổn định cuộc sống” - một người dân tổ 3, cụm 1 phường Phú Thượng cho biết.
 
Người dân kỳ vọng sau khi hoàn thành tuyến đường góp phần tạo nên diện mạo đô thị văn minh, khang trang và thuận lợi cho người tham gia giao thông. Việc Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long chưa hoàn thành tuyến đường như cam kết làm ảnh hưởng tới diện mạo văn minh đô thị và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ để diện mạo đô thị được sạch đẹp, ổn định cuộc sống của các hộ dân trong diện giải tỏa để phục vụ cho dự án.
 
 
Hà My

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.