Nhóm nhạc OPlus: “Từng từ chối nhiều cơ hội phát triển để ổn định gia đình”

Chia sẻ

PNTĐ-OPlus là nhóm nhạc nam hiếm hoi còn hiện diện và phát triển khá mạnh trong đời sống nhạc Việt hiện nay.

 
Tuy không quá ồn ào, nhưng 4 chàng trai của OPlus vẫn bền bỉ với công việc của mình và trở thành nhóm nhạc đắt show nhất hiện tại. Vừa qua, OPlus phát hành album nhạc xưa với lối hát mới lạ, được gọi là “hiện đại hóa” bolero khiến khán giả trẻ rất thích thú, yêu chuộng. Đời sống gia đình có cuộc trò chuyện với OPlus nhân dịp này
 
Nhóm nhạc OPlus: “Từng từ chối nhiều cơ hội phát triển để ổn định gia đình” - ảnh 1

 
Album nhạc xưa của OPlus thì khán giả trẻ có phản hồi tích cực, bởi cách hát mới trẻ trung và người trẻ tuổi cảm thấy không bị não nề như cách hát truyền thống. Nhưng, nó cũng khiến cho bài hát mất đi tinh thần bolero xưa nay. OPlus đã gặp phản ứng nào đó với cách hát thể hiện trong album?
 
Điều may mắn của Oplus là cho tới giờ hầu hết phản hồi về album “Như mưa ngày nào” đều rất tích cực, mọi người cực kỳ đón nhận (dựa trên phản hồi trực tiếp với OPlus và gián tiếp mà chúng tôi đọc được trên các kênh online). Phần còn lại tuy có sự chưa hài lòng đúng với mong đợi của họ về cách thể hiện dòng nhạc xưa, nhưng chúng tôi rất hạnh phúc. Vì khán giả đều trân trọng album đầy tâm huyết và tốn rất nhiều công sức, chất xám này. 
 
OPlus hiểu rằng mình chỉ mới thử sức trong một dòng nhạc kinh điển, đặc biệt cần sự “ngấm” & “trải” và ghi nhận một số những góp ý của khán giả. Tuy nhiên, ngay từ khi bắt tay vào nhạc xưa, tôn chỉ của chúng tôi là tôn trọng bản thể sáng tác và thể hiện bằng chất riêng của mình. Nếu cố để hát sao cho giống mọi người, hoặc hát theo một cách không phải là chính mình thì đó mới là điều không nên làm phải không ạ? (Cười). 
 
Thực ra không phải đến OPlus, mà hiện nay cũng có khá nhiều nghệ sĩ trẻ tìm cách “phá” các ca khúc cũ để khoác cho nó những màu áo mới mang hơi thở thời đại. Một số nhạc sĩ có tuổi đã nói rằng họ không thích điều này, họ thích thứ âm nhạc “chân phương” như nguyên bản, OPlus sẽ phản biện ra sao về điều này?
 
Ngay cả một tác phẩm mới hoàn toàn cũng có người thích và không thích. Chắc chắn hơn ai hết, những người nghệ sỹ hiểu đó là quyền của mỗi người nghe. Tuy vậy, không ai có quyền ngăn cản hay đả kích một người nghệ sỹ tạo ra một sản phẩm nghệ thuật đúng với cái tâm mình, phù hợp với mọi khuôn khổ luật pháp, đạo đức. Dù cả thế giới quay lưng lại với sản phẩm đó, vẫn luôn có một người trân trọng, yêu thương nó. Và, vì thế sự tồn tại của nó vẫn có giá trị riêng. Đó là còn chưa nói tới việc biết đâu đó trong tương lai sẽ có nhiều người hiểu hơn và thích sản phẩm ấy. Chúng ta không nên áp đặt quan điểm cá nhân mà coi nhẹ giá trị của bất kỳ sáng tạo nghệ thuật nào.
 
Nhóm nhạc OPlus: “Từng từ chối nhiều cơ hội phát triển để ổn định gia đình” - ảnh 2

 
Sau album nhạc xưa này, đâu là hướng đi của OPlus trong tương lai? Và âm nhạc mà OPlus theo đuổi sắp tới là gì?
 
Dự án nhạc xưa này được quyết định trở thành một album là để đánh dấu một nấc phát triển rất quan trọng trong con đường hoạt động của OPlus. Đó là việc chạm tới ngưỡng “hiểu” được bản thân mình, “gặp” được những tri kỷ trong cuộc sống, và “đạt” được tới sự chuyên nghiệp thực sự trong công việc. Nói như vậy để khẳng định rằng OPlus không có ý định từ nay về sau sẽ tập trung theo đuổi dòng nhạc xưa. Nếu có duyên với nhạc xưa, OPlus chắc chắn sẽ tiếp tục đào sâu sáng tạo. Nhưng, con đường mà chúng tôi và cả ekip định hướng là hát thứ âm nhạc của chính mình, không ngừng làm mới bản thân và đóng góp những giá trị mới thực sự cho âm nhạc Việt Nam.
 
Ngay từ khi thành lập nhóm, tôi đã luôn nghĩ rằng sự tồn tại của OPlus có sứ mệnh rõ ràng. Khán giả có quyền được thưởng thức thứ âm thanh được tạo ra bởi một nhóm hát. Chúng tôi không đặt mục tiêu kiếm sống hay làm giàu bằng âm nhạc, bởi nếu vậy thì không thể đi lâu dài được.
 
10 năm bên nhau chưa từng cãi vã, mâu thuẫn, vượt qua mọi khó khăn để giữ vững ban nhạc, theo OPlus, điều khó nhất để một nhóm nhạc tồn tại là gì? Vì chúng ta đã thấy rằng hầu hết các nhóm nhạc tại VN đều tan rã nhanh chóng sau khi được thành lập?
 
Rất nhiều người đã từng hỏi chúng tôi câu hỏi này, và câu trả lời thực sự chỉ có những người trong cuộc mới hiểu và tin được. Đến anh em ruột còn cãi vã, mâu thuẫn nữa là chúng tôi (Cười). Nhưng, có lẽ ông trời sắp đặt cho chúng tôi gặp nhau đấy! Nếu không phải 4 người này thì sẽ không thể bên nhau đâu. Quả thực tôi không muốn nói đến trường hợp của bất kỳ nhóm nhạc nào. Mỗi tập thể đều có những hoàn cảnh mà chỉ người bên trong mới hiểu, và tan rã cũng đâu phải điều gì không tốt hoàn toàn. Tôi cũng không có công thức cho sự tồn tại của một nhóm nhạc “tự thân” như OPlus (không hợp đồng hay có bất cứ ràng buộc nào với nhau và với một công ty chủ quản). 
 
Chúng tôi lớn lên vào thời kỳ hoàng kim của các ban nhóm quốc tế và Việt Nam, nhưng hụt hẫng một thời gian rất dài vì sự thoái trào. Khi tham gia vào thị trường âm nhạc chúng tôi luôn nghĩ rằng mình là tiên phong cho một làn sóng mới. Tôi từng rất buồn khi nhìn thấy những anh em ban nhóm khác cùng thời rệu rã, hợp tan. Tôi ước rằng mọi người có thể cùng đi với nhau thật lâu bởi thị trường âm nhạc Việt Nam cần một làn sóng như vậy.
 
Nhìn vào các nhóm nhạc xưa nay đều phần lớn dựa vào ngoại hình điển trai, vào sự hấp dẫn cá nhân để nổi tiếng, hút fans, nhưng nhìn OPlus lên sân khấu biểu diễn, cả 4 chàng trai trên tay đều lấp lánh nhẫn cưới, dấu hiệu của việc “hoa đã có chủ”, OPlus không sợ fans bị hạn chế, mất fans sao?
 
OPlus có thể có những hạn chế về tuổi tác, về đời tư không còn “tự do”, nhưng quả thật là rất may mắn vì được làm công việc mình đam mê, đủ sống và nuôi gia đình bằng nó, được làm công việc ấy bằng chính hình ảnh con người thật của mình. Chúng tôi đam mê và đã hát “chay” với nhau 4 năm trước khi có cơ hội từ bỏ hết mọi công việc ổn định, thậm chí là sáng lạn để đi theo âm nhạc. Chúng tôi thực sự đã “bỏ hết”, chỉ còn lại gia đình luôn ở cạnh mình. Chúng tôi luôn tự hào “khoe” với mọi người về điều đó và chúng tôi tin rằng khán giả yêu mến OPlus cũng chính vì những điều “rất thật” ấy.
 
OPlus từng chia sẻ, thời gian 4 chàng trai dành cho nhau nhiều hơn cả ở nhà với vợ con, vậy các bà vợ có khó chịu về điều đó? Cách nào để OPlus thu xếp chuyện gia đình và chuyên tâm cho sự nghiệp?
 
Thực ra là chúng tôi đến với nhau còn trước khi đến với vợ cơ nên gia đình chúng tôi đều quen với việc đó rồi. Nói là dành thời gian cho nhau nhiều hơn cho gia đình nhưng đặc thù công việc của nghệ sỹ thì đó chỉ là những khoảng thời gian nhất định trong năm thôi. Thời gian rảnh rỗi của chúng tôi cũng không ít và đó là lúc chúng tôi có thể dành toàn bộ thời gian cho gia đình nhiều hơn bất kỳ ai khác. 
 
Thời gian đầu khi chính thức bỏ mọi công việc để tập trung cho âm nhạc, cuộc sống của chúng tôi khá chông chênh và thiếu ổn định. Nhưng may mắn, chúng tôi đều chứng minh được rằng mình làm đúng và dần được gia đình ủng hộ hoàn toàn. OPlus cũng lựa chọn cách hoạt động âm nhạc phù hợp với hoàn cảnh cuộc sống và ưu tiên gia đình. Chúng tôi cũng đã phải từ chối nhiều đề nghị phát triển hấp dẫn để có thể ổn định gia đình. 
 
Cuộc sống mỗi người luôn có những khúc quanh, bát đũa để cạnh nhau còn xô nói chi đến chuyện vợ chồng, vậy nên tất yếu sẽ có những lúc gia đình ai đó có ồn ào, rắc rối. Khi đó những gia đình còn lại có tham gia giải quyết?
 
Chúng tôi chia sẻ với nhau rất nhiều trong cuộc sống, giúp đỡ nhau trong khả năng của mình và mong muốn của người kia. Gia đình của các thành viên OPlus cũng hòa thuận với nhau và duy trì gặp gỡ. Một năm chúng tôi cũng thu xếp cả 4 gia đình đi nghỉ mát chung 1 lần. Tuy nhiên, chúng tôi giữ khoảng cách giữa công việc và gia đình để giữ gìn sự đoàn kết cho nhóm và cả hạnh phúc gia đình. OPlus chỉ có 4 người – thêm hay bớt ai đều không còn là OPlus. Sự gắn kết giữa riêng 4 chúng tôi rất đặc biệt. Đó là điều mà cả 4 chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết và gia đình chúng tôi rất tôn trọng điều đó. Chúng tôi chia sẻ với nhau những thăng trầm trong cuộc sống riêng, và đáng quý nhất là chúng tôi nhìn thấy sự lo lắng quan tâm thật sự của những người còn lại dành cho mình.
 
 
Nam Phong 
Ảnh: Nhóm Oplus

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.