Người cán bộ hết lòng vì việc chung

Chia sẻ
 
17 giờ chiều, tôi đang nấu cơm thì có tiếng gõ cửa. Tiếp đó là giọng cô Hoàng Thị Minh, Tổ trưởng tổ dân phố 45 khu dân cư số 14 Võng Thị, (phường Bưởi, quận Tây Hồ) gọi gấp gáp: “Chị Dy đi viện về rồi đấy. Chị sang thăm ngay nhé”.      
 
Tôi tất tả chạy sang. Đã thấy có 6 chị là hội viên phụ nữ có mặt ở đó. Căn nhà nhỏ rộn rã tiếng cười, hỏi thăm chia sẻ và chúc chị Dy nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Vẻ mặt xanh xao vì bệnh nhưng chị Phạm Thị Dy cười rất tươi. Vừa mời nước, gọt hoa quả chị Dy vừa cảm ơn mọi người đến thăm. Tôi nhìn chị mà ngưỡng mộ, khâm phục vì hiểu rất rõ để có được tình cảm thương yêu quý trọng của nhân dân trong khu dân cư quả thật không phải là điều dễ dàng.
 
Còn nhớ, năm 1997 khi mới chuyển nhà tới phố Võng Thị, tôi đã thấy chị tham gia trên nhiều lĩnh vực công tác trong khu dân cư. Chị Dy từng làm Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh, tổ trưởng dân phố rồi Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường. Dù tuổi cao, lại mắc một số bệnh mãn tính nhưng cứ khi nào cảm thấy khỏe là chị lại lao công việc và luôn hoàn thành tốt nhất.
 
Người cán bộ hết lòng vì việc chung  - ảnh 1
Chị Phạm Thị Dy (thứ 2 từ phải qua) cùng các cán bộ hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh quét dọn đường phố

 
Cách đây 3 năm khi chị Dy còn là tổ trưởng tổ dân phố 45. Vào một buổi sáng các hộ dân sinh sống trong ngách 8/3 phố Võng Thị xôn xao vì sự xuất hiện một quán nước chè nằm chình ình ngay đầu ngõ. Sự lo lắng của mọi người càng tăng lên vì nghe đâu chủ quán nước có quan hệ với một số thanh niên hư hỏng. Chẳng biết cầu cứu ai, mọi người đề nghị chị Dy vào cuộc.
 
Không chỉ báo cáo lên lãnh đạo phường, chị chẳng né tránh đến quán nước đề nghị chủ quán dọn dẹp gọn gàng, không được lấn chiếm lòng đường của khu dân cư. Ban đầu chủ quán sừng sộ, to tiếng lấn át. Chị bình tĩnh giải thích có lý có tình. Thấy thái độ hung hăng của chủ quán tôi sợ run… Nào ngờ mọi việc suôn sẻ, chủ quán chấp nhận không lấn chiếm không gian chung để kinh doanh quán nước nữa. Các hộ dân thở phào, hết lòng cảm ơn chị tổ trưởng.
 
Những chuyện tương tự như thế về chị Phạm Thị Dy còn nhiều lắm. Cuối năm ngoái, với tư cách là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu dân cư, chị Dy đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cùng vào cuộc giải phóng tụ điểm rác ở đằng sau UBND phường Bưởi. Nơi đây, từ nhiều năm nay tập kết vật liệu xây dựng, phế liệu, phế thải, rác thải. Tối tối hàng chục hộ dân dắt chó đi dạo, phóng uế bừa bãi, mùa hè nắng nóng bốc mùi hôi thối nồng nặc.
 
Được cấp ủy, tổ dân phố, các ban ngành đoàn thể trong khu dân cư và lãnh đạo phường Bưởi hết lòng ủng hộ, chị cùng chị Hoàng Thị Minh, tổ trưởng dân phố 45 vận động bà con nhân dân góp công, góp của, láng lại xi măng, trồng cây cảnh đẹp. Lãnh đạo UBND phường quan tâm gửi tặng cho khu dân cư 10 cái ghế đá để nhân dân ngồi chơi, hóng mát. Điểm chân rác ngày xưa thì nay đã trở thành “vườn hoa”. Ai đi qua cũng hết lời khen ngợi …
 
 
 Nguyễn Thị Kim Điệp 
Chi hội trưởng Phụ nữ khu dân cư số 14 
phường Bưởi, quận Tây Hồ

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.