Diễn đàn “Bạn đời ngoại tình”:

Chia sẻ
 
Vợ chồng tự “chữa trị” vết thương ngoại tình
 
Diễn đàn “Bạn đời ngoại tình”:  - ảnh 1
Nhà báo Trần Hoàng Thiên Kim

 
Tôi có một người bạn gái, vì chồng cô ấy đi công tác biệt phái lâu ngày, xa chồng, lại có nhiều câu chuyện không vui trong cuộc sống thường nhật mà không có người chia sẻ, nên dần dần cô ấy tìm kiếm chia sẻ ở một đồng nghiệp và rồi nảy sinh tình cảm với anh ta lúc nào không hay.
 
Trong một lần nghỉ phép, chồng cô bạn trở về và vô tình đọc được tin nhắn tình cảm qua lại của vợ và người đồng nghiệp nọ. Hai vợ chồng đều là người có học thức nên họ ngồi lại cùng nhau. Anh ấy cũng hỏi han và đương nhiên, cô ấy cũng phải nói rõ mọi chuyện. Cô ấy đau khổ lắm, và nghĩ là sẽ mất hết, vì hai vợ chồng họ đã có một cô con gái, nếu ly dị thì người khổ nhất sẽ là con của họ. Tuy nhiên, cách xử sự sau đó của anh ấy khiến bản thân tôi cũng cảm thấy suy nghĩ.
 
Anh ấy hỏi bạn tôi muốn thế nào? Muốn ở lại hay ra đi với người đàn ông mà cô đã ngoại tình? Đồng thời, anh ấy bình tĩnh gặp người đàn ông đã ngoại tình với vợ mình, xem anh ta có thực sự muốn gắn bó với cô ấy không, hay chỉ chơi bời một chút cho khuây khỏa?
 
Bạn tôi được một phen “trắng mắt” vì anh chàng kia đã không dám gặp anh chồng, cũng không dám trả lời điện thoại của nhân tình, ngay lập tức xin nghỉ việc tại công ty và gần như biến mất khỏi cuộc đời của bạn tôi. Bạn tôi ở cùng gia đình chồng, nhưng cách xử sự của người chồng kín đáo đến nỗi, cả gia đình họ hàng hai bên không ai biết được sự việc bạn tôi ngoại tình. Anh cũng cho cô quyền được sám hối, đến nỗi, bạn tôi bảo, có chết cũng không dám lặp lại lần nữa.  
 
Tôi cho rằng, có rất nhiều lý do khiến hai người đang gắn bó xảy ra chuyện ngoại tình. Nếu bảo lý do thì chắc ai cũng sẽ có lý do riêng. Chuyện tình cảm thực sự để phân định “1+1=2” thì rất khó. Nhưng trong cuộc đời, luôn có một lý do nào đó để tha thứ, để được vá víu những sứt mẻ, dù nó sẽ không lành lặn như ban đầu.
 
Trong những giải pháp rối ren và bất lợi thì ta chọn cái ít gây tổn thương nhất cho các phía, và đặt nặng lợi ích của con cái lên hàng đầu. Bây giờ cuộc sống của bạn tôi khá hạnh phúc, họ hướng về những đứa con, họ coi như đó là một “tai nạn” tình cảm, và khi họ đã “tự chữa trị” được để nó lành lặn trở lại, nó sẽ không bị tái diễn nữa...
 
Nhà báo Trần Hoàng Thiên Kim 
 
Cho chồng một lối về và cho mình một cơ hội tìm lại hạnh phúc
 
Diễn đàn “Bạn đời ngoại tình”:  - ảnh 2
Chị Văn Thị Lan

 
Tôi đã gặp khá nhiều trường hợp, nhìn bên ngoài, các cặp vợ chồng vẫn bình yên, hạnh phúc, nhưng bên trong lại giấu một nỗi đau không ai thấu. Như trường hợp của bạn thân tôi, cô ấy và chồng yêu nhau 4 năm rồi kết hôn và có 1 con gái 2 tuổi. Bất ngờ, chồng cô ấy đưa một đứa con riêng về và giới thiệu là con trai anh ấy, hiện đã 3 tuổi và mong muốn vợ sẽ nhận nuôi đứa trẻ.
 
Cô ấy đã sốc rất nhiều, dường như không thể chấp nhận nỗi đau bị lừa dối. Nhưng rồi, cô ấy đã mạnh mẽ vượt qua nỗi đau ấy, chỉ vì nghĩ đến đứa con gái bé bỏng của mình vẫn ngày ngày quấn quýt lấy bố. Anh ấy cũng biết hối lỗi nên cô ấy đã tha thứ cho anh. Giờ họ vẫn sống chung một nhà rất hạnh phúc, cô ấy nuôi hai đứa trẻ, trong đó có 1 đứa là con riêng của chồng. 
 
Tôi từng nghĩ nếu chồng ngoại tình, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận và xác định sẽ ly hôn. Tôi thà sống một mình nuôi con, còn hơn sống trong cảnh đau khổ và dằn vặt vì ngày ngày nhìn chồng và nhớ lại những lúc anh ấy lừa dối mình. Nhưng sau câu chuyện của bạn tôi, tôi đã có suy nghĩ khác và sẽ xem xét nguyên nhân vì sao lại để xảy ra tình trạng đó. Là do mình hay do chồng? Trong cuộc sống, ai cũng có sai lầm, miễn là từ sai lầm ấy, mình nhận ra và biết nhận lỗi, sửa lỗi thì có thể nhận được sự bao dung. 
 
Từ câu chuyện của người phụ nữ trong diễn đàn, tôi nghĩ chị hãy một lần thử nghĩ lại xem, chuyện anh chồng ngoại tình liệu có phải bắt nguồn từ việc chị chưa hâm nóng tình yêu hôn nhân. Phụ nữ luôn hi sinh và hết lòng vì chồng con, nhưng không thể vì thế mà bỏ bê bản thân mình, khiến chồng luôn cảm thấy nhàm chán.
 
Cũng có những người phụ nữ luôn tỏ ra mệt mỏi, khó chịu, cằn nhằn khi về nhà, không trở thành chỗ dựa cho chồng khiến anh ấy dễ xao lòng khi tìm được sự quan tâm từ người khác… Trên hết, nếu anh ấy nhận lỗi, hãy cho anh ấy thêm một “lối về”, cũng cho mình một cơ hội để xây dựng hạnh phúc lại từ đầu…
 
Văn Thị Lan 
(Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.