Hà Nội mong muốn học hỏi mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản

Chia sẻ

Sáng 20/8, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp đoàn công tác làng Kawakami (được mệnh danh là làng Thần kỳ) của Nhật Bản

  
Sáng 20/8, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp đoàn công tác làng Kawakami (được mệnh danh là làng Thần kỳ) của Nhật Bản, do ông Fujihara Tadahiko, Trưởng làng dẫn đầu, tới trao đổi và tìm hiểu cơ hội xúc tiến hợp tác về phát triển nông nghiệp chất lượng cao.
 
Hà Nội mong muốn học hỏi mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản  - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và ông Fujihara Tadahiko trao đổi tại buổi tiếp

 
Làng Kawakami được mệnh danh là làng thần kỳ của Nhật Bản với những thành tựu vượt bậc về phát triển nông nghiệp, từ vùng đất cằn cỗi trở thành nơi chuyên canh rau quả giá trị cao hàng đầu của đất nước Mặt trời mọc. Năm 2017, thu nhập bình quân ở mỗi gia đình tại làng đã là 25 triệu yên nhờ trồng rau xà lách sạch.
Trao đổi tại buổi tiếp, ông Fujihara Tadahiko cho biết, làng Kawakami đã tiếp nhận rất nhiều người lao động Việt Nam với phẩm chất cần cù, thông minh và có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của làng. Quá trình hợp tác giữa làng Kawakami với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung về nông nghiệp, nhân lực và chuyển giao công nghệ cũng góp phần hướng tới một mối quan hệ bền chặt, thân thiết và tốt đẹp hơn nữa giữa hai nước.
Ông Fujihara Tadahiko mong muốn lãnh đạo TP Hà Nội có dịp sớm thăm lại làng Kawakami để hai bên có những trao đổi cụ thể hơn nhằm phát huy tiềm năng hợp tác. Nhân dịp này, lãnh đạo công ty Koganei Seiki (doanh nghiệp Nhật Bản chuyên sản xuất linh kiện cho nhiều loại động cơ như máy bay, tên lửa, xe đua F1…) có mặt trong đoàn công tác cũng mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cơ khí công nghệ cao tại Hà Nội.
Hà Nội mong muốn học hỏi mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản  - ảnh 2
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn Trưởng làng Kawakami đã dành tình cảm rất đặc biệt cho người dân, lao động Việt Nam cũng như Hà Nội đến làm việc trực tiếp tại làng Kawakami và Công ty Koganei Seiki.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, với nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, giao lưu về văn hóa, du lịch, đầu tư, giáo dục, các sản phẩm của Nhật Bản luôn được người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đón nhận và ưa chuộng.
Nhắc lại chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản vào tháng 6/2018, trong đó, có chuyến tham quan và làm việc tại làng Kawakami, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, làng Kawakami và Công ty Koganei Seiki là những mô hình tiêu biểu của Nhật Bản và thế giới trong việc hướng tới những sản phẩm có giá trị tốt nhất.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội rất mong muốn học hỏi và phát triển mô hình của làng Kawakami tại một số khu vực có khí hậu tương đồng ở Thủ đô, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về đào tạo nhân lực, nông nghiệp công nghệ cao cũng như nhiều lĩnh vực quan trọng khác như giao lưu doanh nghiệp, đoàn thể, trao đổi học thuật… Thành phố Hà Nội cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, trong đó, có những chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ đào tạo nhân lực, nhà ở cho công nhân…
 
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.