Giúp chị em chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 22/8, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tổ chức hội nghị tập huấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, vị thành niên...

 
Ngày 22/8, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tổ chức hội nghị tập huấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, vị thành niên cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp thành phố, quận huyện, thị xã và Cơ sở hội và đông đảo hội viên phụ nữ.
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngân, chuyên viên Ban Gia đình - xã hội, thuộc Hội LHPN Việt Nam; đồng chí Lê Thị Thiên Hương, PCT Hội LHPN Hà Nội và hai báo cáo viên trình bày là bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Thalasemia (Bệnh viện Huyết học và Truyền máu trung ương); TS.BS. Đại tá Phạm Hòa Lan, nguyên Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu thuốc Cục Quân y, Bộ Quốc phòng.
 
Giúp chị em chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình - ảnh 1
TS.BS. Đại tá Phạm Hòa Lan trình bày tại hội nghị

 
Tại hội nghị, các báo cáo viên trình bày về thực trạng, biểu hiện, hậu quả, cách phòng, điều trị và chăm sóc người bị bệnh tan máu bẩm sinh (thalasemia); đồng thời hướng dẫn các chị em cách chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa một số bệnh hằng ngày bằng phương pháp y học cổ truyền. Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, bệnh tan máu bẩm sinh là một trong những loại bệnh phổ biến về máu ở nước ta, với tỷ lệ khá cao, song lại không được nhiều người quan tâm và tuyên truyền rộng rãi.
 
 
Giúp chị em chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình - ảnh 2
Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hà trình bày về bệnh thalasemia tại hội nghị tập huấn
 Đây là căn bệnh di truyền theo gen và có thể phòng ngừa được bằng phương pháp sàng lọc cơ bản. Do đó, bác sỹ Thu Hà khuyến cáo tất cả mọi người khỏe mạnh trước khi kết hôn cần được xét nghiệm sàng lọc và tư vấn về bệnh thalasemia; đối với các cặp vợ chồng mang gen bệnh cần được chẩn đoán trước sinh để phòng việc sinh ra những em bé bị bệnh.
 
Hàng năm, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho các báo cáo viên, cán bộ, hội viên phụ nữ cấp thành phố, quận, huyện và cơ sở với các nội dung như: Cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản; Khám và xét nghiệm nhằm xác định tình trạng sức khỏe, khả năng sinh sản và phát hiện các bệnh tật, dị tật; Điều trị một số bệnh ảnh hưởng đến tình dục; Thực hiện các biện pháp dự phòng... để mỗi cá nhân, cán bộ hội làm công tác tuyên truyền hiểu và biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và tuyên truyền giáo dục cho cộng đồng. 
 
 
Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.