Chán chồng vì... cộng đồng mạng

Chia sẻ

PNTĐ-“Hôm nay vợ chồng mình lại cãi nhau, chắc vì chồng không thích váy ngắn. Của đáng tội, chiếc váy mình rất thích”–My bần thần gõ tâm sự vào một diễn đàn dành riêng cho hội chị em trên facebook...

 
Chưa đầy 5 phút sau, hàng loạt chị em đã nhảy vào khuyên răn, bình luận và chia sẻ quan điểm rôm rả.
 
“Chồng thế thì chia tay thôi chứ chịu sao được. Bức bí và mệt mỏi lắm. Giờ ai chẳng thích vợ mình xinh đẹp, cấm vợ làm đẹp chỉ có thể là… của hiếm và lập dị”, “Chiếc váy không làm nên thầy tu, bạn cứ mặc những gì mình thích, kệ chồng thôi, hai vợ chồng về chung một nhà không có nghĩa là phải chung quan điểm, chung gu thẩm mỹ…”, “Bạn gì ơi, thế kỉ nào rồi còn bỏ chiếc váy mình thích chỉ vì chồng không thích? Lấy chồng xong phải biết “uốn” theo ý mình chứ.
 
Chồng mình vợ mặc gì đều ok hết, mình mua gì cho chồng anh ấy cũng ưng, là do mình biết ướm cho chồng theo gu của vợ”... Cứ thế, chỉ một chia sẻ ngắn chưa kín 2 dòng mà nhận được hàng trăm bình luận và chia sẻ của các bà mẹ, bà vợ.
 
Chán chồng  vì... cộng đồng mạng - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
My chán nản ra mặt. Công việc kế toán còn lu bù bao nhiêu việc nhưng My chỉ thấy hậm hực trong lòng và kéo chuột xuống đọc cho bằng hết các bình luận bài viết. Tùng là chồng My, anh vốn là dân xây dựng nay đây mai đó, hai vợ chồng xa nhau có khi vài ba tháng mới gặp. Nhưng hễ nhìn thấy My diện chiếc váy nào là Tùng lại soi từ đầu xuống chân, xong buông lời cay đắng.
 
Tùng luôn thích My chỉ quần âu và áo sơ mi đơn giản như cô sinh viên ngày nào. Chỉ có đúng một lần My được Tùng khen nức nở, đó là khi cô ướm chiếc… áo dài dịp Tết Nguyên đán. 
 
Chỉ vì chuyện cãi nhau bé tí lúc sáng khi vừa dắt xe ra khỏi nhà mà cả ngày nay, My chỉ thở dài, chăm chăm vào mạng chat qua chat lại, trả lời bình luận của mọi người và ngẫm nghĩ tất cả những gì các chị, các mẹ đóng góp ý kiến cho mình. My tỉ mỉ gõ câu trả lời cho một chị: “Ừ, thời nào rồi còn loại chồng gia trưởng bắt vợ mặc này mặc nọ? Chồng thì biết gì về thời trang?”.
 
Mất nhiều thời gian vào mạng quá, My đành ra khỏi facebook để hoàn thành nốt công việc. Vì để trả lời được hết số bình luận kia chắc một ngày với My cũng không đủ.
 
Có lẽ vì xa chồng, lại không ở cùng bố mẹ chồng hay bố mẹ đẻ nên My thường lên mạng trò chuyện cho khuây khỏa. Hai vợ chồng My chưa có con, chỉ có một mình My trong căn hộ chung cư 75m2 ngay sát đường Tố Hữu. Căn hộ nhỏ thôi mà lúc nào My cũng thấy mênh mông như rộng cả trăm mét vuông.
 
Mỗi ngày Tùng gọi điện hỏi thăm vợ một lần, đều như vắt chanh vào lúc 8h tối. Lúc ấy, Tùng có chút rảnh rỗi sau khi từ công trường về khách sạn nghỉ ngơi, anh có thể đã ăn tối hoặc chưa, nhưng đúng giờ đó sẽ gọi điện. Đó là thói quen từ hồi yêu nhau của hai vợ chồng, không có nhiều lãng mạn hay bất ngờ, nó thành lối mòn và đều đặn.
 
Bất cứ cuộc gọi nào, My cũng là người nói nhiều, cái gì My cũng thao thao bất tuyệt kể cho Tùng nghe. Nhưng chồng cô đâu có nhiều thời gian để tiếp chuyện, vì anh bận. Vậy nên, hễ rảnh, My lại lên mạng, tham gia vào vô số các nhóm riêng như “Bí mật Eva”, “Tâm sự thầm kín”… để đọc tin, hỏi han dân mạng và chia sẻ nỗi niềm.
 
Hôm qua là chuyện cái váy ngắn. Hôm nay là chuyện nấu cơm. My lại than thở trên mạng: “Mình xa chồng suốt ngày, nấu cũng ngại mà không nấu thì bếp hiu hắt, nguội lạnh. Phải làm sao cho vừa?”. Tiếp tục một hằng hà sa những bình luận chạy bên dưới.
 
“Khi nào chồng về nhà đoàn tụ thì nổi lửa, còn không cứ ăn hàng cho nhanh. Giờ thích gì chả có, không thiếu món gì: bún, miến, phở, cơm…”; “Ôi có một mình hơi đâu mà nấu. Bếp lạnh rồi sẽ có lúc bếp nóng, mua sẵn cho nhanh, phụ nữ chúng mình ăn gì nhiều mà bày vẽ? Cứ 1-2 tháng nổi lửa cho bếp ấm là được rồi”; “Ăn hàng 2-3 ngày thì rủ bạn đến ăn cùng để bõ công nấu mẹ nó ạ”… 
 
Thông cảm và thấu hiểu thì ít, nhiều phụ nữ đứng tuổi thẳng thừng chê bai: “Các em còn trẻ nên lười, sống sướng quá nên nấu cơm cũng ngại. Cứ để không nấu một thời gian là sau ngại hẳn, chẳng nấu nổi bữa nào cho chồng con đâu em ơi”; “Mỗi nấu cơm cũng lười. Thế này phải phục vụ bố mẹ chồng chắc khóc tiếng mán, mà chắc gì đã phục vụ được chồng con khi cả nhà sống gần nhau…”.
 
Bao giờ cũng thế, trong vô vàn những câu bình luận từ đóng góp thật tình đến ác ý của dân mạng, My phải lọc ra bình luận nào tích cực, bình luận nào nặng nề… Dù đã tự nhủ chỉ quan tâm đến những chia sẻ tích cực, nhưng My vẫn lặng người trước những câu nói chế giễu của mọi người. My lại buồn.
 
Chán chồng  vì... cộng đồng mạng - ảnh 2
Ảnh minh họa

 
Mỗi lần mạnh dạn lên mạng chia sẻ suy nghĩ với những người xa lạ trên mạng là một lần My ngồi thừ ra trong bóng đêm, trằn trọc, theo dõi tỉ mỉ số lượt đọc, số lượt thích, số lượt bình luận. Thậm chí khi chìm vào giấc ngủ rồi, nghe máy rung tít tít báo có bình luận mới My lại lồm cồm mò dậy, giơ điện thoại lên đọc. 1 giờ đêm, cô nhắn tin cho Tùng:
 
“Em thèm một bữa cơm gia đình quá”... Im lặng... Chắc Tùng đã ngủ say từ bao giờ. Dân xây dựng như Tùng vất vả lắm, kiếm được tháng lương gửi cho vợ là bao mồ hôi và bao giấc ngủ vội tại công trường.
  
My nhớ rõ những ngày nghèo khó cách đây chục năm. My yêu Tùng từ những ngày anh còn lang thang hồi mới ra trường, chưa có công việc ổn định, nộp hết hồ sơ này đến hồ sơ khác trong vô vọng, cho đến khi anh được nhận vào một tập đoàn lớn, lương tháng tính theo đô.
 
Nhưng càng ngày, My càng thấy cả hai như hai người xa lạ. Thứ chen ngang nhiều nhất vào giữa hai người chính là dân mạng. Càng đọc bình luận, My càng thấy chán Tùng. Bao nhiêu bình luận chê Tùng đấy thôi: “Đàn ông gì mà ích kỉ, chẳng cho vợ mặc váy đẹp”, “Ơ chồng cứ đi biền biệt thế mà không bao giờ tạo bất ngờ lãng mạn để hâm nóng tình cảm à?”, “Tiền nhiều mà cô đơn thế thì chán chết, bỏ quách chồng đi bạn ơi”…
 
My bóp trán suy nghĩ. Lên mạng đọc bình luận thì sao cô ghét chồng thế, bỏ facebook ra thì hết muốn bỏ chồng. Tối nay đúng 8 giờ, Tùng vẫn gọi điện cho My, vẫn hỏi cô ăn gì, hôm nay có gì khiến cô mệt mỏi không? Anh động viên vợ cố lên, thứ 3 tuần sau anh được về rồi. My mỉm cười, 5 năm yêu và lấy nhau, anh vẫn chưa bao giờ quên “tiết mục” gọi điện cho vợ. Tùng không lãng mạn, nhưng anh vẫn yêu My như ngày xưa.
 
Lâu nay, My đã mang quá nhiều chuyện của gia đình lên mạng, chia sẻ với bao nhiêu người lạ, để rồi chuyện hai người bị bới móc, bàn tán khiến cô cứ dần mệt mỏi và bi quan. Nghĩ vậy, My vào facebook, bỏ tham gia tất cả các diễn đàn mà cô hay hỏi han để không mất thời gian vào những nỗi buồn lãng xẹt trên mạng…
 
 
Minh Minh

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.