Hội LHPN Hà Nội: Đề nghị điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo lực gia đình nghiêm trọng

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 28/8, Hội LHPN Hà Nội có công văn gửi cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Long Biên đề nghị điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo lực gia đình tại phường Thạch Bàn.

 
Công văn ghi rõ, Hội LHPN Hà Nội nhận được báo cáo của Hội LHPN quận Long Biên về vụ việc bạo lực gia đình xảy ra tại Khu đô thị Quân đội, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Người chồng là Nguyễn Xuân Vinh (sinh năm 1987) có hành vi đánh đập, hành hạ vợ là chị Vũ Thị Thu L (SN 1992), trong khi chị L vừa sinh con được 2 tháng, khiến cho chị bị chấn thương vùng đầu phải. Hành vi của Nguyễn Xuân Vinh có tính chất côn đồ, đã xâm hại nghiêm trọng tới thể chất, tinh thần của vợ, gây bức xúc trong các tầng lớp phụ nữ và nhân dân.
 
“Thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Long Biên khẩn trương điều tra, giải quyết vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, không để hành vi bạo lực tiếp diễn, đồng thời xử lý nghiêm đối với Nguyễn Xuân Vinh theo quy định của pháp luật” – công văn nêu rõ. 
 
Trước đó, Hội LHPN Việt Nam cũng đã gửi thông cáo báo chí về vấn đề bạo lực gia đình nghiêm trọng đối với chồng với vợ, đặc biệt là vụ việc xảy ra tại Bắc Cạn và Hà Nội vừa qua. Theo đó, Hội LHPN Việt Nam khẳng định, trong các vụ việc cụ thể ở Bắc Kạn và Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã phân công cán bộ ở địa phương nắm bắt tình hình vụ việc, đến gặp gỡ, động viên, hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.
 
 
Hội LHPN Hà Nội: Đề nghị điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo lực gia đình nghiêm trọng - ảnh 1
Chị Vũ Thị Thu L – nạn nhân của vụ bạo lực gia đình xảy ra tại quận Long Biên đang khám sức khỏe sau khi bị bạo lực

Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ nhỏ. Hành động này đã vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại tới sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Các vụ việc này diễn ra đúng vào thời điểm Quốc hội đang tiến hành giám sát tối cao chuyên đề về phòng chống xâm hại trẻ em càng đòi hỏi các cấp, các ngành và mỗi gia đình phải quan tâm hơn nữa đến phòng chống xâm hại và bạo lực cả về thể chất và tinh thần đối với trẻ em. 
 
Thông tin mới nhất từ vụ việc, tối ngày 28/8, công an phường Thạch Bàn xác nhận với báo chí về việc chị Vũ Thị Thu L đã rút đơn tố cáo, xin hòa giải giữa hai bên gia đình. Nguyễn Xuân Vinh cũng đã thừa nhận do nóng nảy nên có hành vi đánh vợ và rất ân hận. Do đó, cơ quan chức năng đã tạm cho Nguyễn Xuân Vinh về nhà để xem xét xử lý sau. 
 
 
Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.