Từ 1/9: BHXH Hà Nội giải quyết chế độ ngắn hạn qua giao dịch điện tử

Chia sẻ

PNTĐ-Từ 1/9/2019, BHXH TP Hà Nội triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH ngắn hạn.

 
Từ 1/9: BHXH Hà Nội giải quyết chế độ ngắn hạn qua giao dịch điện tử - ảnh 1

 
BHXH TP. Hà Nội vừa ban hành công văn số 3439/BHXH-CĐBHXH gửi các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH ngắn hạn.
 
Theo đó, kể từ ngày 01/9/2019, BHXH thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn (Ốm đau - Thai sản - Dưỡng sức phục hồi sức khỏe) qua hệ thống Giao dịch điện tử (GDĐT). Thực hiện tiếp nhận Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (DSPHSK) theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/1/2019 của BHXH Việt Nam.
 
Công văn hướng dẫn cụ thể các đơn vị SDLĐ thực hiện triển khai giao dịch điện tử để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, DSPHSK với cơ quan BHXH thông qua hệ thống phần mềm giao dịch điện tử như sau:
       
Đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống kê khai của tổ chức cung cấp dịch vụ GDĐT trong lĩnh vực BHXH (đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN) đề nghị liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ và thực hiện kê khai danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
       
Đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống hỗ trợ kê khai BHXH (KBHXH), đề nghị các đơn vị SDLĐ truy cập tại địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn thực hiện lập danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
         
Đơn vị sử dụng lao động thực hiện gửi hồ sơ, chứng từ giấy về cơ quan BHXH qua dịch vụ Bưu chính, công ích (Lưu ý: gửi chứng từ kèm theo kể từ thời điểm hoàn tất việc giao dịch điện tử theo mẫu 01B-HSB); Ký điện tử trên mẫu quy định và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.
         
BHXH TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị SDLĐ trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc về giao dịch điện tử, đề nghị liên hệ trực tiếp với các nhà I-VAN để được tư vấn, hỗ trợ. Đối với vướng mắc về công nghệ thông tin và giải quyết chế độ BHXH đề nghị phản ánh kịp thời về BHXH thành phố Hà Nội (qua phòng Công nghệ thông tin điện thoại: 024 37236558 hỗ trợ phần mềm và phòng Chế độ BHXH điện thoại: 024 37223262) để được hướng dẫn./.
 
 
Theo BHXH Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.