"Cưa" lại vợ cũ

Chia sẻ

PNTĐ-Lần đầu tiên gặp lại “vợ cũ”, anh rất bất ngờ bởi cô ngày càng xinh đẹp, lộng lẫy và quý phái. Nhen nhóm trong lòng anh ý định là phải “cưa” lại vợ cũ.

 
Ảnh minh họa

 
Anh là con trai một trong gia đình khá giàu có. Bố anh là giám đốc một công ty tư nhân mà ông đứng ra thành lập. Bố mẹ anh hiếm muộn, chạy chữa gần chục năm mới có được anh. Vì vậy, bố mẹ anh đặt rất nhiều kỳ vọng vào con trai. Khi đang học đại học, bố anh đã chuẩn bị một vị trí chắc chắn cho tương lai của con trai sau này.
 
Anh vừa ra trường thì bố anh mắc bạo bệnh qua đời, chưa kịp dìu dắt con trai trong sự nghiệp “nối nghiệp” cha. Căn nhà chỉ còn có hai mẹ con trở nên hiu quạnh, trống trải. Mãn tang bố, anh muốn cưới vợ để mẹ có thêm người bầu bạn. Thế nhưng, ngày đưa chị về ra mắt, khi biết bố mẹ chị ly hôn, mẹ anh đã không hài lòng. 
 
Mẹ anh ngấm ngầm phản đối, dù vậy, anh luôn cho rằng, hoàn cảnh gia đình không quan trọng bằng cách cô ấy ứng xử với mọi người. Chị nền nã và hiền thục, lại thông minh, xinh đẹp, anh phải “chiến đấu” để loại bỏ biết bao đối thủ mới lọt được vào “mắt xanh” của chị. Không phản đối được chuyện tình cảm của con trai, mẹ anh đành ngậm ngùi mang trầu cau sang hỏi cưới chị, dù trong lòng không chút hài lòng. Chị về làm dâu, ra sức lấy lòng mẹ chồng nhưng vẫn không được bà yêu quý. Bà chê chị nấu ăn không ngon, dò xét từng cử chỉ, hành động của chị.
 
Anh chị trêu đùa nhau, bà cũng coi đó là “vợ vượt mặt chồng” rồi bóng gió chuyện bố mẹ chị ly hôn khiến chị rất đau lòng. Hôm nào, chị đi làm về muộn, dù đã xin phép từ trước nhưng cũng mặt nặng mày nhẹ, coi đó là không được phép, rồi kể xấu với hàng xóm là con dâu không chu toàn việc nhà.
 
Chị kết hôn khi còn trẻ nên vẫn muốn phấn đấu cho sự nghiệp, chưa vội sinh con. Hai anh chị thỏa thuận kế hoạch hai năm, nhưng lại khiến mẹ anh khó chịu. Dù anh chị đã giải thích về việc này nhưng bà vẫn giận dỗi. Bà bảo già rồi, cần cháu bế lắm rồi mà hai đứa vẫn mãi cứ trì trệ như vậy, rằng là hay là không đẻ được nên mới lấy lý do? Chính vì chưa có cháu bế, nên bà càng khó chịu. Khi thì bà kể lể với con trai về việc con dâu không biết việc nhà, lười biếng đến nỗi lúc nào cũng gọi giúp việc làm thay; nào là nó chẳng quan tâm đến sức khỏe của mẹ chồng mà còn dấm dúi gửi tiền về cho bố mẹ đẻ… Hơn hai năm làm dâu nhà chồng, chị càng ngày càng stress, căng thẳng tột độ, dường như chẳng lúc nào thấy vui vẻ và yên ổn.
 
Có lúc, chị bàn với anh việc ra ở riêng. Nhưng, mẹ chỉ có mình anh, bố đã mất, nên anh không nỡ để mẹ già yếu một mình, nhỡ có chuyện gì xảy ra thì anh ân hận không kịp. Đứng trước xung đột mẹ chồng, nàng dâu, anh dường như chỉ biết im lặng, không thể bênh được ai. Khi thì anh khuyên vợ bỏ qua cho mẹ, khi lại thủ thỉ với mẹ chia sẻ cùng vợ những mong mỏi trong công việc và cuộc sống. 
 
Chị hiểu và thông cảm cho chồng, nên nghĩ có khi sinh cho bà một đứa cháu, có lẽ bà sẽ vui hơn. Thế nhưng không hiểu sao, anh chị “thả” mãi mà không “đậu”, áp lực càng dồn áp lực nhiều hơn. Đi khám, hầu hết các bác sỹ đều bảo cả hai bình thường. Mẹ chồng chị lại lấy đó làm lý do để ngày ngày chì chiết nàng dâu. Những căng thẳng tột độ đó, chị không còn kiềm chế được nữa, dồn hết lên anh. Đợt ấy công việc của anh gặp trở ngại, phải giải quyết một đơn hàng lớn có nguy cơ không thể thu được vốn, anh càng cau có. Hai vợ chồng không còn có tiếng nói chung. Anh đi sớm về muộn, tụ tập bạn bè ăn nhậu, đi bar, đi hát karaoke đến quên cả giờ về. Hai vợ chồng càng ngày càng có khoảng cách lớn.
 
Một ngày, chị phát hiện anh có nhân tình. Cô gái ấy là sinh viên năm cuối, đang thực tập ở công ty anh. Cô ta trơ trẽn nhắn tin cho chị gây sự, bảo chị hãy “buông tha” anh. Chị đau đớn vô cùng. Anh ngoại tình – chị thất vọng một, nhưng anh coi chị là một người không biết sinh nở, cho rằng chị gây xáo trộn trong gia đình thì chị thất vọng mười. Chị không thể tin, anh lại lôi chuyện nhà ra để kể với cô bồ trẻ của anh. Chị yêu cầu ở anh một lời giải thích. Anh không cần thanh minh mà thẳng thắn thú nhận. Lòng tự trọng, niềm kiêu hãnh của chị bị tổn thương. Chị làm đơn ly hôn. 
 
Chẳng cần phải giằng co hay phải hòa giải gì nhiều, anh chị nhanh chóng đường ai nấy đi. Từ ngày ly hôn, mỗi người nhanh chóng có một cuộc sống mới. Dù cùng sống trong một thành phố, nhưng hai người hầu như không gặp nhau. Công việc của anh cũng dần dần ổn định trở lại, còn chị càng có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và phấn đấu trong sự nghiệp. Chị trở thành phó giám đốc chi nhánh của công ty đang làm, xinh đẹp, quý phái và thành đạt. Xung quanh chị, không ít người đàn ông có địa vị, có tài năng theo đuổi tán tỉnh. Nhưng, chị vẫn chưa đồng ý một ai, bởi sâu thẳm trong lòng chị có hình bóng của chồng cũ, dù anh ấy đã một lần khiến chị đau đớn. 
 
Còn anh, sau khi ly hôn gần 2 năm thì bắt đầu ổn định lại công việc. Cuộc tình ngắn ngủi và chớp nhoáng với cô gái thực tập dạo nọ nhanh chóng qua đi. Khi mọi thứ đã bắt đầu yên ổn, anh chợt nhớ đến vợ cũ. Căn nhà chỉ có hai mẹ con càng thêm trống vắng, đìu hiu. Mẹ anh nhiều lần giục anh đi bước nữa, nhưng có lẽ, hình ảnh của chị vẫn luôn vảng vất trong lòng anh, khiến anh không thể tiến đến với ai. Có lần, bà tâm sự với anh về việc ân hận về những việc mình đã làm trước đây với con dâu. Bà đã quá khắt khe khiến nàng dâu tổn thương. “Giờ có muốn quay lại cũng khó” – bà thở dài.
 
Vô tình một ngày, anh gặp lại chị trong đám cưới của một người bạn. Anh chị nhìn nhau ngượng nghịu, nhưng vẫn dành cho nhau sự dịu dàng nhất định. Anh hỏi thăm cuộc sống hiện tại của chị rồi xin số điện thoại liên lạc. Chị ngần ngại rồi cũng đồng ý. Thi thoảng, hai người đi uống cà phê, anh vẫn nhớ sở thích của chị là cốc chanh tuyết, còn chị không quên gọi cho anh ly cà phê ít sữa quen thuộc. Hai người vẫn hiểu nhau đến nỗi chẳng cần người kia phải nói gì thì người này đã biết đang có chuyện gì xảy ra. Họ vẫn thích rong ruổi ra ngoại thành dã ngoại, anh vẫn là tay máy chụp cho chị nhiều bức ảnh đẹp và ưng ý. Anh nhận ra mình đã sai lầm khi đã không chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của chị khi về làm dâu. Lần đầu tiên, anh sợ chị khước từ mình, sợ chị sẽ không tha thứ cho những lỗi lầm mà anh đã gây ra trước đây…
 
 Ngày anh ngỏ lời muốn “đoàn tụ”, chị lắc đầu. Chị bảo dù đã quên đi chuyện cũ nhưng ám ảnh cuộc hôn nhân đầu tiên vẫn khiến chị do dự. Nhưng anh biết, chị đã mở lòng với mình. Anh biết việc cần làm tiếp theo để chị tin tưởng mình, để anh không mất chị thêm một lần nào nữa…
 
 
Như Quỳnh 

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.