Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 6/9, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Hạnh là phụ nữ nghèo, đơn thân (thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức).

 
Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
 
Đón tiếp cán bộ, hội viên phụ nữ đến thăm trong căn nhà mới, bà Nguyễn Thị Hạnh không giấu được niềm vui và lòng biết ơn. Bà Hạnh tâm sự  “Tôi không ngờ có ngày được ở trong ngôi nhà khang trang như thế này. Cảm ơn các chị em cán bộ Hội đã luôn quan tâm tới những mảnh đời như chúng tôi!”.  
  
Chị Nguyễn Thị  Nhật- Chủ tịch Hội LHPN xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức cho biết: Bà Hạnh là cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn,  hiện sống đơn thân. Bản thân bà Hạnh sức khỏe yếu, hay đau ốm, thu nhập bấp bênh. Nhiều năm qua, bà Hạnh phải sống trong ngôi nhà cũ, dột nát nhưng không có điều kiện sửa chữa. 
 
Sau khi thống nhất với gia đình và lãnh đạo địa phương, Hội LHPN huyện đã xin hỗ trợ kinh phí của Thành Hội để hỗ trợ cho gia đình bà Hạnh để xây lại nhà mới. Sau hơn 2 tháng thi công ngôi nhà có diện tích gần 60 m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 71 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN TP hỗ trợ 30 triệu đồng cùng Hội PN xã, chi, tổ hội đã hỗ trợ hơn 40 triệu đồng và 20 ngày công. 
 
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh.

 
 
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo huyện, xã bàn giao “ Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh.

 
Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã chia sẻ niềm vui và động viên bà Hạnh giữ gìn sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Hội tại địa phương. Đồng chí Kim Anh cho biết thêm: Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2019, hưởng ứng Cuộc vận động ủng hộ xây sửa “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo,  phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tính đến nay, Hội LHPN Hà Nội đã hỗ trợ và bàn giao 61 “Mái ấm tình thương”. 
 
Ngoài ra, hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN Hà Nội đã thăm và hỗ trợ 5 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời để gia đình hội viên phụ nữ từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 
 
Tại lễ bàn giao, Hội LHPN Hà Nội, UBMTTQ, LĐLĐ huyện Mỹ Đức, Hội LHPN xã An Mỹ đã tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh. Đại diện gia đình đã cảm ơn Hội LHPN TP, lãnh đạo địa phương và Hội LHPN đã quan tâm hỗ trợ để gia đình có ngôi nhà khang trang sạch sẽ, ổn định cuộc sống. 
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.