Diễn viên Minh Cúc: “Tôi nỗ lực từng ngày và đang được bù đắp”

Chia sẻ

PNTĐ-Minh Cúc được nhiều khán giả yêu mến sau vai Xinh trong phim “Về nhà đi con”. Nữ diễn viên bảo mình hạnh phúc và sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực không ngừng để cuộc sống tốt hơn.

 
Luôn tìm cơ hội
 
Sau khi hoàn thành tốt vai Xinh trong phim “Về nhà đi con”, diễn viên Minh Cúc trở về với công việc của một diễn viên Đoàn kịch I, Nhà hát Tuổi Trẻ. Nhờ vai diễn phụ nhưng ấn tượng, Minh Cúc nổi tiếng hơn, chị bảo: “Nhiều người biết đến tôi, ánh mắt họ nhìn tôi cũng khác. Nhiều khán giả trầm trồ nhận ra tôi khi đi đường, điều đó khiến tôi rất vui”. 
 
Với sức diễn hiện tại cũng nét cá tính mạnh, các đoàn phim cũng phải cân nhắc khi mời Minh Cúc bởi không phải vai diễn nào cũng phù hợp. “Có người nói tôi hợp với kịch bản phim quốc tế, hoặc là phim điện ảnh hành động. Tôi thích lắm, muốn lắm, nhưng duyên chưa đến, mà cũng chưa có nhiều người đạo diễn biết đến tôi.
 
Diễn viên Minh Cúc: “Tôi nỗ lực từng ngày và đang được bù đắp” - ảnh 1

 
Bản thân tôi thích một vai diễn nổi loạn nhưng không phải một chiều mà có những bước ngoặt, có lúc rất tàn bạo, khốn nạn nhưng vẫn có góc nào đó, khoảnh khắc nào đó phải rơi nước mắt. Vai hiền dịu thì diễn không khó nhưng với ngoại hình tôi phù hợp hơn với những dạng vai cá tính như vậy” – nữ diễn viên tâm sự. 
 
Minh Cúc cũng rất thích được tham gia một bộ phim về giới tính thứ ba – thế giới của những cô gái les bởi chị biết thế giới đó có những điều mãnh liệt và kinh khủng hơn mọi người thấy. Chị bảo: “Tôi chơi với bạn bè như thế, đến mức nhiều người tưởng tôi les hoặc là người lưỡng tính. Nhưng, tôi biết họ cũng có cuộc sống bình thường và có những góc khuất ít người biết”. 
 
Trên sân khấu và phim ảnh, Minh Cúc đảm nhiệm những vai diễn đanh đá, chua ngoa, phản diện, nội tâm cực mạnh. “Tôi khá tự tin, không phải ai cũng có chất diễn giống tôi” – chị cho hay. Tuy nhiên, tính cách của Minh Cúc ngoài đời rất gần gũi và thân thiện. “Mọi người gặp đều bảo tôi là nhìn trên phim ghét thế nhưng ở ngoài đời dễ chịu bởi tính cách tôi không kiểu sang chảnh, khó gần. Tôi cũng luôn nghĩ, dù mình có nổi tiếng đến mấy cũng không được sang chảnh vì không có khán giả thì làm sao mình thành sao được, mình phải đón nhận hết những ý kiến góp ý của khán giả, cả những ý kiến trái chiều”.
 
Sau “Về nhà đi con”, Minh Cúc đã nhận được những lời mời đóng phim mới và có thể sắp tới chị sẽ tái xuất trong một bộ phim cảnh sát hình sự. “Giờ tôi chỉ mong càng nhận được nhiều phim càng tốt, được làm việc mình đam mê luôn là điều tuyệt vời nhất, tôi sẽ cố gắng không bỏ lỡ cơ hội nào đến với mình” – Minh Cúc cho hay.
 
Cuộc sống nhiều lo toan nhưng luôn lạc quan
 
Xinh của “Về nhà đi con” sinh năm 1986, đã 9 năm chị phải một mình chăm sóc con gái mắc bệnh bại não. Minh Cúc làm thêm đủ nghề để sống và có tiền chữa bệnh cho con. Ngoài công việc diễn viên tại Nhà hát Tuổi trẻ, Minh Cúc nhận trang điểm, kinh doanh đồ da handmade.
 
“Thời điểm khó khăn nhất là khi ly hôn thì tôi đã trải qua. May mắn vì tôi là người lạc quan, thi thoảng có mệt mỏi, nhưng không đau khổ hay gục ngã. Điều tôi luôn nghĩ là mình phải làm gì để có tiền lo cho con. Lúc mệt mỏi, tôi sẽ đi chơi, gặp bạn bè, làm những gì mình thích” – Minh Cúc nói.
 
Ly hôn khoảng 1 năm thì Minh Cúc tình cờ quen Ngọc Thanh - trưởng nhóm nhảy C.O Crew. Minh Cúc đã khơi gợi lại đam mê chạm khắc đồ da nghệ thuật của Thanh. Hai người hợp tác kinh doanh, chia sẻ thú vui với đồ thủ công. Thanh chưa từng lập gia đình nhưng đồng cảm với hoàn cảnh của chị, đặc biệt yêu thương con gái chị - Tú Minh.
 
Diễn viên Minh Cúc: “Tôi nỗ lực từng ngày và đang được bù đắp” - ảnh 2

 
Minh Cúc tâm sự: “Gặp anh ấy khoảng 3 ngày thì chúng tôi yêu nhau bởi chúng tôi cảm nhận được sự gần gũi và có sự thấu hiểu. Tôi kể hết với anh về con bé chứ không giấu diếm gì cả. Anh yêu thương con gái tôi nhưng điều làm tôi ngạc nhiên nhất là được mẹ anh ủng hộ, mẹ anh bảo anh phải yêu thương con bé. 
 
Anh ấy gạt bỏ cả những sở thích cá nhân vì tôi và con bé, chẳng hạn như sở thích đi phượt. Trước đây anh đi chơi không nói một lời, về không nói một câu nhưng giờ tôi có động viên anh đi chơi thì anh cũng chỉ đi khi có tôi và con bé, lúc nào cũng nghĩ làm thế nào để an toàn cho con. Cả tôi và anh đều gạt đi những sở thích riêng để hướng về con bé. Một người phụ nữ có con như tôi, không có người đàn ông nào gánh vác được đâu. Tôi nể anh vì điều đó”. 
 
Minh Cúc bảo hiện giờ hai người chưa kết hôn vì chưa ổn định về kinh tế mặc dù Thanh muốn kết hôn và sinh con. “Tôi là người độc lập, không muốn anh phải gánh vác, cũng không muốn vì kinh tế mà ly tán, anh ấy cũng tôn trọng quyết định của tôi. Minh Cúc kể.
 
Nữ diễn viên tự thấy mình may mắn, vì mẹ của bạn trai hiện tại hiểu, thông cảm cho cuộc sống và công việc của chị. “Bác rất thích đi xem các chương trình tôi biểu diễn và xem theo dõi các hoạt động tôi xuất hiện trên báo chí, truyền hình”.
 
Hiện tại, cuộc sống của Minh Cúc bận rộn nhưng vui vẻ, hạnh phúc vì được làm những công việc mình đam mê. Chị bảo: “Cũng có thời gian tôi bận quá, xao nhãng với công việc làm đồ da, không chăm sóc page, tôi cảm thấy có lỗi quá. Bây giờ thường ngày tôi không về xưởng được vì bận thì anh làm những phần thô, còn phần chi tiết tôi lại đem về nhà làm việc vào ban đêm. 
 
Điều Minh Cúc mong muốn nhất thời điểm hiện tại là con chị khỏe mạnh và sức khỏe của mẹ chị tốt hơn vì bà bị bệnh hiểm nghèo. 
 
Dù cuộc sống còn nhiều vất vả, nhiều điều phải lo nhưng Minh Cúc lạc quan bảo: “Cuộc sống của tôi tưởng đã đi xuống đáy dốc, ly hôn, con bị bệnh, không ai biết đến nhưng tôi đang tìm đường lên. Tôi đã nỗ lực từng ngày, từng giờ và hiện tại tôi đã cảm thấy cuộc sống mình như đang được bù đắp. Tất nhiên là tôi sẽ không ngừng cố gắng, để cuộc sống mình tốt hơn, có điều kiện đam mê với nghề, mang đến cho khán giả những vai diễn hay.
 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.