Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 13/9, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô, Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh và các nhà hảo tâm đã đến thăm các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 
Bà Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã dẫn đầu đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội, Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn - báo Phụ nữ Thủ đô với sự đồng hành của Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh và các nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 
 
Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi  - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tặng quà trung thu các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Phục hồi chức năng

 
Tết Trung thu được nhiều em nhỏ háo hức chờ đợi để được vui chơi, rước đèn ông sao, phá cỗ trông trăng và nhận những món quà truyền thống gắn liền với câu chuyện cổ tích của thế giới tuổi thơ. Thế nhưng, tại nhiều bệnh viện vẫn có hàng ngàn bệnh nhi nhỏ tuổi không có được may mắn đó, không có cơ hội vui đùa cùng bạn bè mà phải ở lại giường bệnh tiếp tục điều trị với mũi tiêm và những cơn đau.
 
Thực hiện chức năng chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích cho phụ nữ, trẻ em, vào đúng ngày Tết Trung thu, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội, Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn - Báo Phụ nữ Thủ đô với sự tài trợ của công ty CP bánh kẹo Bảo Minh và một số nhà hảo tâm đã mang những phần quà ý nghĩa tới các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Phục hồi chức năng và khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương với mong muốn mang lại cho các con niềm vui và sự đủ đầy trong ngày rằm tháng Tám. 
 
Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi  - ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi và tặng quà trung thu cho bệnh nhi đang điều trị tại khoa Gan mật

 
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ đã đến từng giường bệnh, ân cần thăm hỏi sức khỏe các bệnh nhi và gửi đến gia đình các cháu phần quà bao gồm bánh trung thu, đèn ông sao và tiền mặt. Các em nhỏ quên mình đau đớn, vui mừng đón nhận các phần quà ý nghĩa, không ít phụ huynh đã rơi nước mắt xúc động.
 
Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi  - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và bà Lê Quỳnh Trang – Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà bệnh nhi khoa Gan mật

 
Chị Nguyễn Thị Hảo (50 tuổi, ở Hưng Yên) có con gái 14 tuổi bị tiểu đường nặng lại bị khiếm khuyết về ngôn ngữ, đang điều trị tại khoa Phục hồi chức năng - nghẹn ngào: “Cháu được nhận đèn ông sao, được thưởng thức bánh Trung thu thì vui lắm. Nhìn thấy con tươi cười, lòng tôi cũng nhẹ nhõm hơn. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tấm lòng của Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô và nhà tài trợ đã quan tâm, động viên kịp thời để các cháu nhỏ bị bệnh như con tôi được vui tết Trung thu như nhiều bạn khác”.
Các bệnh nhi tại khoa Phục hồi chức năng và khoa Gan mật của Bệnh viện Nhi Trung ương đều là những trường hợp nặng, phải chữa trị lâu dài như bại não, chậm phát triển vận động, teo mật hoặc các bệnh nhi chờ ghép gan… Rất nhiều gia đình đến từ các tỉnh xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi phí điều trị lớn.
 
Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi  - ảnh 4
Bà Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi và tặng quà bệnh nhi

 
Trong đó, có bé Phạm Thị Mơ -  11 tuổi mới trải qua ca phẫu thuật ghép gan, đang nằm điều trị cách ly tại khoa Gan mật. Không đủ điều kiện sức khỏe để đến trường học tập với bạn bè, tuổi thơ của bé Mơ là những chuỗi ngày gắn liền với chiếc giường bệnh. Điều kiện kinh tế thiếu thốn, tiền bạc trong gia đình dành để chữa bệnh nên Tết Trung thu dường như điều xa xỉ với bé. Chia sẻ với những khó khăn của gia đình, bên cạnh phần quà của đoàn công tác, bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã dành tặng riêng bé món quà trị giá 1 triệu đồng.
 
Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi  - ảnh 5
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh tặng quà động viên gia đình bé Phạm Thị Mơ

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Trịnh Quang Dũng, Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhi Trung ương thay mặt các bệnh nhi và người nhà gửi lời cám ơn tình cảm của đoàn công tác: “Những món quà nhỏ là sự thể hiện tình yêu thương của người lớn, của xã hội với các em thiếu nhi - tương lai của đất nước; bên cạnh đó, nghĩa cử này còn khích lệ, động viên các em vươn lên trong cuộc sống và có thêm nghị lực để chiến thắng bệnh tật. Sự quan tâm của xã hội cũng sẽ là động lực để các y, bác sỹ chúng tôi có thêm niềm tin, sự tận tụy chữa bệnh cứu người”.
 
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Nguyễn Thực 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.