Phát huy vai trò của phụ nữ trong phong trào thi đua yêu nước

Chia sẻ

PNTĐ-5 năm qua, Hội LHPN các quận, huyện đã tích cực chủ động trong việc xây dựng và triển khai các phong trào thi đua yêu nước.

 
Từ đó, khơi dậy tinh thần yêu nước và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Thủ đô, phát huy vai trò tổ chức Hội góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ và thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 
 
Hội LHPN quận Hà Đông: Thi đua làm nhiều việc tốt
 
Bà Vũ Thị Lai là hội viên phụ nữ thuộc Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 7 phường Yết Kiêu đang gặp khó khăn trong việc chuẩn bị phẫu thuật khối u, do căn bệnh tiểu đường biến chứng. Hoàn cảnh gia đình bà Lai khó khăn: Chồng mất sớm, hai con trai cũng qua đời, bà sống cùng đứa cháu nội. Chi, tổ đã kịp thời vận động cán bộ hội viên với tinh thần tương thân tương ái quyên góp ủng hộ bà Lai được gần 4 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng đây là tình cảm của hội viên phụ nữ để bà Lai vượt qua bệnh tật. 
 
Phát huy vai trò của phụ nữ trong phong trào thi đua yêu nước - ảnh 1
Chị Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông trao giấy khen 
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014 - 2019

 
Chị Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: 5 năm qua, các cấp Hội Phụ nữ quận đã chủ động, sáng tạo xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua. Hội PN quận đã lồng ghép triển khai thực hiện “Học tập và làm theo Bác” gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Hà Đông tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… 
 
Kết quả, có 85% hội viên tham gia tiết kiệm tín dụng tại chi hội, thành lập 6 mô hình tổ liên kết phụ nữ và tổ sản xuất kinh doanh, hỗ trợ gần 13.000 lượt phụ nữ, với hơn 137,6 tỷ đồng cho hội viên vay phát triển kinh tế. 100% các chi tổ Hội nuôi lợn từ thiện, nuôi lợn nhựa tiết kiệm; Tổ chức 12 ngày hội mổ heo vàng tiết kiệm gây dựng quỹ từ thiện; hỗ trợ xây dựng 17 nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương; tặng 8.700 suất quà, học bổng cho hội viên, phụ nữ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... 
 
Hội LHPN quận Long Biên: Nhiều việc làm góp phần xây dựng đô thị văn minh
 
Là một trong những hội viên tích cực tham gia tổng vệ sinh môi trường tại khu dân cư, bà Âu Thị Nhiên - Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố số 8 phường Việt Hưng cho biết: Bà và nhiều chị em trong tổ luôn duy trì thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch”; thực hiện tốt việc thu gom và phân loại rác thải tại gia đình, tuyên truyền, vận động người thân và hàng xóm tích cực tham gia tổng vệ sinh từ nhà ra phố giữ gìn đường phố luôn sạch, đẹp. Hội PN còn triển khai mô hình gom phế liệu gây quỹ hội.
 
Từ một chi hội làm điểm, hiện nay 13/15 chi hội phụ nữ tổ dân phố đã thực hiện mô hình và gom được số tiền hàng chục triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau tại chi hội. 
 
Chị Lưu Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cho biết: Hội LHPN phường Việt Hưng không chỉ làm tốt mô hình gom phế liệu gây quỹ Hội mà còn là một trong 2 đơn vị được chọn làm điểm mô hình “Sống xanh” của quận Hội. Đến nay, trên địa bàn phường có 17 nhóm “Sống Xanh” hướng mọi người đến lối sống giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên.
 
5 năm qua, các cấp Hội PN còn phối hợp UBND, UB MTTQ các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ, các hộ kinh doanh trên các tuyến phố tự tháo dỡ mái che, mái vẩy, xóa bỏ quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan đô thị; tổ chức cho hội viên ký cam kết thực hiện trật tự, văn minh đô thị..., mô hình “Sống xanh” với 92 nhóm thu hút 920 thành viên tham gia tại các phường Gia Thụy, Việt Hưng, Bồ Đề, Đức Giang. Đồng thời duy trì hoạt động của 294 tổ phụ nữ tự quản với 1.299 thành viên. 14/14 cơ sở Hội đã biến 30 điểm chân rác thành vườn hoa, tường hoa, đường hoa góp phần làm sạch môi trường.
 
 
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.