Thương con hóa hại con

Chia sẻ

PNTĐ-Chỉ vì Thiên Chúc là đứa con hiếm muộn nên họ đã không tiếc thứ gì đối với con, không ngờ tình yêu thương ấy lại khiến họ gián tiếp hại con mình.

 
Hàng xóm kế bên gia đình tôi là một gia đình cả vợ lẫn chồng đều công thành danh toại. Chồng làm tổng giám đốc một công ty lớn, có tiếng trong và ngoài nước, vợ làm trưởng phòng tổ chức của một sở trong thành phố. Nhưng, đường con cái lại chật vật mãi không có kết quả.
 
Sau này, hai vợ chồng vào bệnh viện Từ Dũ chữa chạy mãi mới thành công. Khi mang bầu, chị vợ phải nghỉ việc nằm dưỡng thai cho tới lúc sinh. Sau 9 tháng 10 ngày, chị sinh được một cô con gái xinh xắn. Anh chị đặt tên cho con gái là Thiên Chúc. Khi bé tròn một tuổi, anh chị tổ chức sinh nhật cho con hoành tráng, đặt tiệc tại nhà hàng như đám cưới. 
 
Thương con hóa hại con - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Chuyện nuôi dưỡng con của anh chị cũng khiến nhiều người nhìn vào bàn tán. Họ thuê hẳn 3 giúp việc để chăm sóc con gái cưng. Một cô học nghề y được anh chị thuê để chăm sóc sức khỏe cho con gái. Một người đảm nhận việc nấu ăn hàng ngày cho cả gia đình và chế độ ăn riêng của con gái, một người chuyên lau dọn, giặt giũ. Đến ngày, con gái vào lớp 1, anh chị lại thuê tiếp một gia sư để kèm cặp con học hành. Dù bận công việc nhưng chị vẫn dành thời gian đưa đón con tới trường. Chỉ có anh hay đi công tác ở nước ngoài nên ít khi quan tâm đến việc chăm sóc con hàng ngày. 
 
Do nhà có điều kiện nên đồ dùng của Thiên Chúc đều là hàng hiệu đắt tiền. Tuổi còn nhỏ nhưng cô bé đã được bố mẹ sắm cho các thiết bị điện tử công nghệ hiện đại để phục vụ học tập và giải trí. Đám bạn cùng lớp nhìn vào cuộc sống của Thiên Chúc mà mơ ước, thèm thuồng. Dù đang học cấp 2 nhưng Thiên Chúc lớn phổng phao hơn so với các bạn. Trong cặp sách đi học của cô bé luôn có một chiếc Ipad được kết nối mạng. Ngoài giờ học, cô bé cùng các bạn xem ca nhạc giải trí.
 
Ban đầu, Thiên Chúc và các bạn xem các nhóm nhạc Hàn Quốc biểu diễn. Điều đó cũng dễ hiểu vì các nhóm nhạc này là thần tượng của giới trẻ bây giờ, ai cũng mê mẩn. Chị cũng nghĩ con chỉ xem các nhóm nhảy đó mà thôi, chứ không ngờ sau đó, con gái đã xem những bộ phim “đen” khác. Dạo này, chị nghe bạn bè nói con gái có bạn trai. Chị nghĩ, bọn trẻ con đang học lớp 9 thì thích nhau kiểu trẻ con mà thôi, không có gì đáng ngại.
 
Thời gian gần đây, chị đến đón con nhưng đều thấy con ra muộn, hỏi lý do thì con nói ở lại trên lớp cùng các bạn ôn bài, vì lên lớp 9 chương trình khó. Chị theo dõi thấy là mấy tháng nay, con gái mình học sút hơn, điểm số kém so với trước. Vì thế, khi thấy con có ý thức học tập, chị cũng mừng nên càng tạo điều kiện cho con bằng cách đến đón con muộn hơn. Chị đã không ngờ những buổi chiều ở lại ôn bài trên lớp của con lại mang đến một diễn biến khác. 
 
Sau một đợt đi công tác dài ngày trở về, chị nghe cô giúp việc bảo con gái chị dạo này có triệu chứng mệt mỏi giống người… có thai. Chị nghe xong giận cô giúp việc lắm nhưng cũng thoáng giật mình khi nhìn thấy con gái có vẻ mệt mỏi hơn, ăn uống hay nôn ọe. Chị liền đưa con đến bệnh viện khám và hoảng hốt khi nghe bác sĩ thông báo con gái chị có thai. Nguyên cớ được chị tìm hiểu kỹ, hóa ra tất cả đều xuất phát từ những thiết bị công nghệ hiện đại kết nối mạng mà anh chị mua cho con và cho nó dùng tự do. Cô bé đã vào mạng xem những bộ phim dành cho người lớn. Sau đó, khi có bạn trai, cô lại được bạn trai rủ cùng xem và cả hai đã tò mò làm theo.
 
Cơ thể dậy thì sớm, cộng thêm với việc yêu đương không lành mạnh đã dẫn tới hậu quả con gái chị có thai khi tuổi chưa trưởng thành. Điều bất ngờ hơn, những hôm con gái chị xin ở lại lớp muộn không phải để ôn bài mà là để cùng bạn trai “yêu đương”. 
 
Sự việc diễn ra bất ngờ, chị không biết làm thế nào, phải gọi chồng về. Anh chị cãi vã nhau vì đã để con gái xảy ra cơ sự này. Không còn cách nào khác, anh chị đành phải nhờ bác sĩ giải quyết cái thai vì con không thể sinh nở ở tuổi này. Sau khi trải qua việc đó, cô bé bị sốc, và trầm cảm một thời gian. Bấy giờ anh chị mới nhận ra sai lầm trong việc nuôi dạy con lâu nay của mình. Họ lý giải chỉ vì Thiên Chúc là đứa con hiếm muộn nên đã không tiếc thứ gì đối với con. Không ngờ tình yêu thương ấy lại khiến họ gián tiếp hại con mình. 
 
 
Hoàng Thị Kim Ngân 
(P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, HN)

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.