Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 19/9/2019, Hội LHPN huyện Ứng Hòa đã tổ chức bàn giao 02 "Mái ấm tình thương"cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Thiết thực kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019), ngày 19/9/2019, Hội LHPN huyện Ứng Hòa đã tổ chức bàn giao 02 "Mái ấm tình thương"cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà tại xã Tảo Dương Văn và Vạn Thái. Tới dự có đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện và cơ sở.
 
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn  - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, lãnh đạo huyện Ứng Hòa , xã Vạn Thái bàn giao nhà cho gia đình chị Phạm Thị Tịnh.
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn  - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố tặng quà cho gia đình chị Phạm Thị Tịnh

 
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn  - ảnh 3
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, lãnh đạo huyện Ứng Hòa , xã Tảo Dương Văn  bàn giao” Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Tưởng Thị Thu

 
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn  - ảnh 4
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố tặng quà cho gia đình chị Tưởng Thị Thu

Gia đình chị Tưởng Thị Thu, thôn Đông Dương, xã Tảo Dương Văn và  gia đình chị Phạm Thị Tịnh, thôn Nội Xá xã Vạn Thái, đều thuộc diện cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Bản thân cả hai chị Thu và Tịnh thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Các chị  không làm được công việc nặng,  thu nhập không ổn định nên không có đủ điều kiện để xây, sửa lại căn nhà đã xuống cấp, hư hỏng nặng.
 
Chị Nguyễn Hạnh Vân- Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa cho biết: Qua rà soát, Hội PN của hai xã đã chủ động báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, đồng thời phối hợp với MTTQ, các ban ngành đoàn thể thẩm định số hộ trong diện chưa có nhà ở hoặc nhà đang  xuống cấp để có biện pháp giúp đỡ. Sau khi thống nhất với các gia đình chị Thu và chị Tịnh, Hội PN xã đã tiến hành khởi công xây dựng lại ngôi nhà từ tháng 6/2019.
 
 Sau hai tháng thi công, ngôi nhà của hội viên Tưởng Thị Thu với diện tích 56m2, có đầy đủ công trình khép kín bếp và khu vệ sinh, tổng kinh phí xây dựng 145 triệu đồng (trong đó Hội LHPN TP hỗ trợ 30 triệu đồng, các anh chị em trong gia đình hỗ trợ 60 triệu đồng, hội viên phụ nữ địa phương giúp đỡ 45 ngày công và ủng hộ tiền mặt trị giá 10 triệu đồng và vốn của gia đình chị Thu có là 35 triệu đồng). Còn ngôi nhà cấp 4 khép kín của gia đình hội viên Phạm Thị Tịnh diện tích 60m2, với tổng kinh phí xây dựng là hơn 126 triệu đồng (Trong đó Hội LHPN TP hỗ trợ 30 triệu đồng, các anh chị em họ hàng hỗ trợ hơn 56 triệu đồng, vốn tự có của gia đình chị Tịnh là 40 triệu đồng và hội viên phụ nữ địa phương hỗ trợ ngày công lao động trong quá trình xây dựng)
 
Tại buổi lễ bàn giao “Mái ấm tình thương”, đại diện lãnh đạo Hội LHPN TP, huyện; các ban ngành các ban, ngành, đoàn thể huyện; xã, cấp uỷ chính quyền thôn trao tặng những vật dụng thiết yếu cho các gia đình, nhằm động viên, chia sẻ và giúp họ ổn định cuộc sống.
 
Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, lãnh đạo huyện Ứng Hòa  đã đánh giá cao hoạt động mang đậm tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái của Hội PN cơ sở. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm chăm lo ngày một tốt hơn cho hội viên phụ nữ nghèo và các hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
 
 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.