Trường Tiểu học Ái Mộ B (Long Biên, Hà Nội): Giáo viên tố cáo nhiều sai phạm của hiệu trưởng

Chia sẻ

PNTĐ-Nhiều giáo viên trường Tiểu học Ái Mộ B (Long Biên, Hà Nội) phản ánh bà Ngô Thị Minh Phú, Hiệu trưởng nhà trường có dấu hiệu sai phạm.

 
Các giáo viên phản ánh bà Ngô Thị Minh Phú, Hiệu trưởng nhà trường có dấu hiệu sai phạm trong quản lí nhân sự, không minh bạch một số khoản thu chi...
 
Theo đơn phản ánh của giáo viên trường Tiểu học Ái Mộ B, bà Ngô Thị Minh Phú đã cho phép cô T.H.L - giáo viên dạy môn Mỹ thuật của trường tự ý thuê người ngoài vào giảng dạy mà không có hồ sơ nhân sự, không có hợp đồng với nhà trường và chưa được thẩm định về chuyên môn, chưa thông báo trong hội đồng giáo viên. Điều đáng nói, dù không trực tiếp tham gia giảng dạy môn Mỹ thuật ở trường nhiều tháng nhưng cô L vẫn thực hiện đánh giá, nhận xét kết quả học tập của học sinh vào cuối năm học.
 
Đặc biệt, cô L vẫn được nhà trường trả lương từ nguồn ngân sách nhà nước và chi trả lương mô hình 2 buổi/ngày. Cùng với đó, giáo viên này vẫn được nhà trường đánh giá hoàn thành nhiệm vụ và kết quả đó cũng được sử dụng báo cáo các cấp lãnh đạo quận Long Biên.
 
Theo các giáo viên, những hành vi trên là vi phạm nghiêm trọng quy chế dạy và học, vi phạm trong việc đánh giá học sinh. 
 
Cũng theo nội dung phản ánh trong đơn, năm học 2018-2019, bà Ngô Thị Minh Phú đã chỉ̉ đạo ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường tổ chức cho hơn 20 học sinh lớp 5A4 do giáo viên Phùng Thị Hồng Diên làm chủ nhiệm làm lại bài kiểm tra giữa học kì II môn Toán vì điểm thấp. Việc làm này không được thông qua giáo viên trông thi và chấm thi, ban thanh tra và hội đồng trường. Điều này sai hoàn toàn với quy chế chuyên môn, quy chế ngành, gian dối trong thi cử và đánh giá học sinh không đúng chất lượng, chạy theo bệnh thành tích.
 
Không chỉ có vậy, trường có nhiều khoản thu - chi sai do phụ huynh đóng góp và từ ngân sách nhà nước thiếu minh bạch…
 
Trao đổi với chúng tôi, một giáo viên nhà trường thông tin: Ngày 25/8/2019, được sự chỉ đạo của Hiệu trưởng, ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ra thông báo cho toàn thể giáo viên chủ nhiệm với nội dung như sau: “Do trường khoan tường thủng chưa trát, đường nước thoát chảy tự do ảnh hưởng tới tường, tường và cửa mất mỹ quan. Vì vậy đã thống nhất khắc phục tình trạng trên với tổng kinh phí 25.215.300 đồng chia đều cho 32 lớp, tức 785.000 đồng/lớp. Các đồng chí thông báo tới ban phụ huynh lớp để trích nộp kinh phí”.
 
Ngoài ra, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã cùng với Ban Giám hiệu đến từng lớp, vận động giáo viên và phụ huynh sơn phía trong của lớp học. Nguồn kinh phí trích từ nguồn phụ huynh đóng góp (mỗi lớp từ 1,5-1,7 triệu đồng).
 
Cùng thời điểm đó, Hiệu trưởng Ngô Thị Minh Phú đã chỉ đạo chỉ sơn phía ngoài lớp học còn phía trong lớp học để các lớp tự sơn. Bên cạnh đó, đơn thư cũng tố cáo bà Ngô Thị Minh Phú tự ý cho thuê sân trường để làm bãi gửi xe ô tô, cho thuê nhà thể chất, sử dụng tài sản công không đúng quy định; chậm trễ trong việc thanh toán các khoản tiền bán trú, tiền lương mô hình 2 buổi/ngày cho giáo viên. 
 
Theo giáo viên này, việc thu những đóng góp trên đã gây nhiều bức xúc từ phía giáo viên và phụ huynh học sinh và những nội dung này cũng được giáo viên nhà trường phản ánh đến lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Long Biên, UBND quận và Sở GD&ĐT Hà Nội. Ngày 30/8/2019, Phòng GD&ĐT quận Long Biên đã tổ chức một cuộc họp với giáo viên của nhà trường về những sai phạm trong công tác quản lí của bà Ngô Thị Minh Phú. Trong cuộc họp bà Ngô Thị Minh Phú đã đọc bản kiểm điểm và nhận 12 lỗi sai phạm về công tác quản lí nhân sự và thu chi ở trường.
 
Từ những nội dung phản ánh của giáo viên trường Tiểu học Ái Mộ B, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với bà Ngô Thị Minh Phú để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, bà Phú cho biết, UBND quận Long Biên đang về làm việc với nhà trường và yêu cầu nhà trường minh chứng hồ sơ theo phản ánh. “Tuần này, tôi đang phục vụ đoàn làm việc của UBND quận Long Biên và giải quyết công việc đầu năm nên xin lịch hẹn sau”, đây là bà Phú nhắn tin cho phóng viên. 
 
Để làm rõ sự việc, chúng tôi cũng đã liên hệ với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Long Biên và Sở GD&ĐT Hà Nội, tuy nhiên cả hai đơn vị này cũng chưa có phản hồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.
 
 
Đỗ Hòa

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…