Thanh tra, xử lý nghiêm sai phạm về dạy thêm và lạm thu

Chia sẻ

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm và thu, chi đầu năm học.

 
Thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 13-9-2019 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8-2019 với yêu cầu “Bộ Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo triển khai năm học mới 2019-2020 thiết thực, hiệu quả; tăng cường công tác quản lý thu, có biện pháp ngăn chặn tình trạng lạm thu đầu năm học...”, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi chánh thanh tra các sở giáo dục và đào tạo về việc triển khai công tác thanh tra năm học 2019-2020. 
 
Thanh tra, xử lý nghiêm sai phạm về dạy thêm và lạm thu - ảnh 1
Năm học 2019-2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo tập trung thanh tra, xử lý nghiêm sai phạm về dạy thêm và lạm thu.

Theo đề nghị của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, chánh thanh tra các sở giáo dục và đào tạo cần tham mưu giám đốc sở giáo dục và đào tạo tập trung thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm và thu, chi đầu năm học.
 
Ngoài ra, trong năm học 2019-2020, các đơn vị cần quan tâm thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; về việc bảo đảm an toàn trường học và các vấn đề khiến phụ huynh bức xúc. 
 
Các địa phương cần công khai số điện thoại đường dây nóng và cử cán bộ thường xuyên tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực tại địa phương; tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm. 
 
Để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh về các dấu hiệu tiêu cực trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020, trong đó có công tác thu, chi và dạy thêm, học thêm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng 0888.996.970 và địa chỉ email: sogiaoduc@hanoiedu.vn. 
 
Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ khẩn trương xác minh, có phản hồi công khai và xử lý nghiêm khắc với các sai phạm sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, phụ huynh học sinh...
 
Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…