Phát huy sức trẻ, khảng định vai trò tập hợp, đoàn kết thanh niên

Chia sẻ

PNTĐ-Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Hội LHPN TP Hà Nội đã có nhiều chương trình nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động của chi đoàn.

 
Nhiều công trình, phần việc của Chi đoàn được Đoàn Khối và Đảng ủy cơ quan đánh giá cao
  
Chi đoàn thanh niên Hội LHPN Hà Nội có 31 đoàn viên ở tất cả các ban, đơn vị trực thuộc, sinh hoạt tại 5 phân đoàn. Với sức trẻ, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, thanh niên là lực lượng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị cơ quan Hội LHPN Hà Nội, tích cực tham gia phong trào đoàn, hoạt động các đoàn thể cơ quan được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan ghi nhận và đánh giá cao. Một số đồng chí đã trưởng thành và được đề bạt giữ các vị trí lãnh đạo của cơ quan Hội.
 
Phát huy sức trẻ, khảng định vai trò tập hợp, đoàn kết thanh niên - ảnh 1
Đồng chí Lê Kim Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tọa đàm “Đảng với thanh niên – thanh niên với Đảng”

 
Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy cơ quan, Đoàn thanh niên khối các cơ quan Thành phố, các Ban và đơn vị trực thuộc Thành hội và sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ BCH Chi đoàn, Chi đoàn Hội ngày càng khẳng định vai trò vị thế trong tập hợp thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục thanh niên, đóng góp tích cực vào kết quả phong trào của Đoàn Khối và cơ quan Hội.
 
Nhiều công trình, phần việc đã được triển khai và có kết quả tốt như: Xây dựng vườn hoa thanh niên; Thực hiện hiệu quả mô hình “Văn phòng xanh – công sở xanh” đã được Đoàn khối tặng bằng khen về công trình phần việc tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2018; duy trì mô hình “nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, nhiều phân đoàn chủ động gom giấy vụn bán để tiết kiệm lợn nhựa; ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai, trẻ em mồ côi… 
 
Phát huy sức trẻ, khảng định vai trò tập hợp, đoàn kết thanh niên - ảnh 2
BCH Chi đoàn tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách khó khăn, thương binh và nạn nhân chất độc da cam quận Đống Đa, Hà Nội

 
Dịp 27/7, Chi đoàn đã phối hợp công đoàn cơ quan tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách ở huyện Sóc Sơn; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Chi đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và Quận đoàn Đống Đa tặng 25 suất quà trị giá 12,5 triệu đồng cho gia đình chính sách khó khăn, thương binh và nạn nhân chất độc da cam, tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo với 120 suất quà và trợ cấp cho 2 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện huyết học trung ương… 
 
Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BCH Chi đoàn đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: mít tinh, toạ đàm, giao lưu văn hoá văn nghệ, TDTT, hoạt động dâng hương, về nguồn...
 
Phát huy sức trẻ, khảng định vai trò tập hợp, đoàn kết thanh niên - ảnh 3

 
Phát huy sức trẻ, khảng định vai trò tập hợp, đoàn kết thanh niên - ảnh 4
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Hội LHPN TP Hà Nội đang chăm sóc vườn hoa thanh niên

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức báo công, dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Bắc Sơn, Viếng Lăng Bác, thăm khu nhà D67, xem phim tư liệu những phút cuối đời của Bác, thăm Hoàng Thành Thăng Long, Năm 2018, phối hợp cùng cụm thi đua số 1 thăm và dâng hương tại khu di tích nhà tù Hỏa Lò, Hoàn Kiếm…Đây là những hoạt động rất ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước cho các đoàn viên thanh niên.
 
Tháng 5/2019, Chi đoàn đã tổ chức thành công buổi đối thoại: “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”. Buổi đối thoại là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên được bày tỏ quan điểm, đóng góp các ý kiến với Đảng ủy, Lãnh đạo cơ quan nhằm xây dựng phong trào đoàn tại cơ quan trở nên hoàn thiện hơn…
 
Phát huy vai trò xung kích của mình, nhiệm kỳ tới, BCH Chi đoàn cần đổi mới theo hướng tôn trọng thanh niên, sát thanh niên và có trách nhiệm với thanh niên; Khuyến khích sự chủ động tích cực của thanh niên. Chi đoàn sẽ chủ động tổ chức trao đổi, đối thoại, làm việc giữa Đảng ủy với đoàn viên thanh niên, chủ động xây dựng đề xuất các chương trình, kế hoạch, công trình phần việc thanh niên, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Chi đoàn, cơ quan.
   
Hàng năm, BCH Chi đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên đăng ký phần việc cụ thể, thiết thực rèn luyện theo tấm gương Hồ Chí Minh; Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên trong các hoạt động xã hội từ thiện, vệ sinh môi trường, thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Khuyến khích thanh niên sử dụng công nghệ thông tin phục vụ học tập, công tác và nhu cầu tinh thần theo hướng tích cực; khai thác, sử dụng hiệu quả mạng Internet vào các công việc chuyên môn không sử dụng vào các hoạt động trái quy định…
 
 
Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.