Vì một môi trường an toàn cho trẻ em

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 4/10, Hội LHPN phường Tân Mai, quận Hoàng Mai đã tổ chức diễn đàn “Vì một môi trường an toàn cho trẻ em”.

 
Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Ngày 4/10, Hội LHPN phường Tân Mai, quận Hoàng Mai đã tổ chức diễn đàn “Vì một môi trường an toàn cho trẻ em”. Tới dự diễn đàn có hơn 100 đại biểu gồm có đại diện Hội LHPN quận, các phòng ban, ngành đoàn thể Quận; Đảng ủy, UBND phường Tân Mai và các em học sinh trường THCS Tân Mai. 
 
Vì một môi trường an toàn cho trẻ em - ảnh 1
Đồng chí Đặng Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của các em học sinh

 
Tại diễn đàn, các đại biểu, các em học sinh và hội viên phụ nữ đã truyền thông, thảo luận tập trung các nội dung như: Tìm hiểu về Luật trẻ em, quyền trẻ sem trong Công ước Quốc tế, vấn nạn bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tình trạng bạo lực gia đình và những kiến nghị: tác động của môi trường xung quanh đến tâm sinh lý của trẻ em; người lớn cần phải làm gì để bảo vệ trẻ em và những ảnh hưởng của công nghệ số tới cuộc sống và tương lai; Kiến thức nuôi dạy con, chia sẻ kinh nghiệm cùng con khôn lớn… 
 
Vì một môi trường an toàn cho trẻ em - ảnh 2
Hội LHPN phường Tân Mai tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi

 
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của các em cũng đề cập đến việc chấp hành an toàn giao thông của phụ huynh, hoạc sinh khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện…; sân chơi an toàn cho trẻ em; sự kỳ vọng quá nhiều vào thành tích học tập của phụ huynh dẫn đến áp lực cho các em… đã được các đại biểu lắng nghe và đưa ra những giải đáp vừa có tình vừa có lý.
       
Vì một môi trường an toàn cho trẻ em - ảnh 3
Các em học sinh tham gia tại diễn đàn 

 
Diễn đàn “ Vì một môi trường an toàn cho trẻ em” là hoạt động ý nghĩa tạo cơ hội các em học sinh được  bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh mà còn là cơ hội để các em học sinh bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của bản thân với lãnh đạo các cấp, các ngành, hội viên phụ nữ những bậc phụ huynh đã được lắng nghe, chia sẻ những điều các con mong muốn, những kiến thức trong cùng con khôn lớn
 
Vì một môi trường an toàn cho trẻ em - ảnh 4
Các đại biểu giải đáp, chia sẻ trao đổi thông tin với học sinh tại diễn đàn

 
Nhân dịp này Hội LHPN phương Tân Mai, quận Hoàng Mai đã 10 xuất quà cho học sinh vượt khó học giỏi. 
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.
Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 1/3/2024, tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động các cấp Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3-8/3/2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.