Hội LHPN TP Hà Nội: Truyền thông phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 11/10, Hội LHPN TP Hà Nội đã tổ chức buổi truyền thông “Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em” năm 2019 tại Trường THCS Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

 
Đây là hoạt động của Hội nhằm hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Buổi truyền thông thu hút sự tham gia của đông đảo các học siinh trường THCS Phú Diễn, đại diện cha mẹ học sinh và các thầy, cô giáo trong trường.
 
Hội LHPN TP Hà Nội: Truyền thông phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội phát biểu tại buổi tuyên truyền

 
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, xây dựng môi trường sống an toàn, xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em là thước đo sự tiến bộ xã hội, là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của mỗi người dân. Hội LHPN Hà Nội kêu gọi cả cộng đồng tiếp tục chung tay, thể hiện quyết tâm hơn nữa trong xây dựng môi trường sống an toàn cho tất cả chúng ta, trong đó có phụ nữ và trẻ em, nhất là trẻ em gái...
 
Theo đó, thời gian quan, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em. Thành lập 25 tổ “Tư vấn giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em”; 32 nhóm phụ nữ nòng cốt tuyên truyền pháp luật; 13 mô hình ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; 8 điểm cung cấp thông tin… Trong 9 tháng đầu năm nay, Hội đã tổ chức 158 buổi trợ giúp pháp lý cho 17.809 người, tư vấn trực tiếp cho 980 trường hợp…
 
Hội LHPN TP Hà Nội: Truyền thông phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em - ảnh 2
Các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng lễ phát động “Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em”.

 
Các cấp Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực, phòng, chống tội phạm, an toàn trong môi trường xã hội cho cán bộ, hội viên, học sinh tiểu học, THCS…thu hút trên 641 nghìn lượt người.
 
Hội LHPN TP Hà Nội: Truyền thông phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em - ảnh 3
Bà Nguyễn Đinh Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Đoàn luật sư Hà Nội chia sẻ về kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các em học sinh

 
Cũng tại hội nghị, đại diện Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Phú Diễn nhiệt tình hưởng ứng lễ phát động “Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em” do Hội LHPN Hà Nội phát động.
 
Theo đó, một số hoạt động nhà trường sẽ triển khai như tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới, bạo lực học đường; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện công tác phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; duy trì nâng cao chất lượng các mô hình CLB trong trường; Phát huy vai trò của nhà trường trong việc chủ động tham gia lồng ghép giảng dạy pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em trong các môn học, đặc biệt là bộ môn Giáo dục công dân…
 
 
Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.