Hội LHPN quận Ba Đình: Gặp mặt hội viên chất độc da cam

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 12/10, Hội LHPN quận phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam quận Ba Đình đã tổ chức buổi gặp mặt hội viên CLB “Giữ lửa yêu thương”.

 
Buổi gặp mặt hội viên CLB “Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình nhân kỷ niệm 2 năm thành lập (10/10/2017-10/10/2019).
 
Hội LHPN quận Ba Đình: Gặp mặt hội viên chất độc da cam - ảnh 1
Ban Chấp hành CLB “Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động.

 
Tại buổi gặp mặt, bà Đinh Thị Giới, Chủ tịch Hội Chất độc da cam quận Ba Đình, Chủ nhiệm CLB “Giữ lửa yêu thương” cho biết, ngày 10/10/2017, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức thành lập CLB “Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình. Ban chủ nhiệm CLB nằm dưới sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Hội LHPN quận.
 
Sau 2 năm thành lập, CLB đã thể hiện là một tổ chức thiết thực, nhân văn và cần được nhân rộng ở các hội địa phương. Hiện, CLB có 102 hội viên, trong đó có 85 hội viên là bà, mẹ có con là nạn nhân chất độc da cam và 17 người là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Do số lượng hội viên đông nên Ban Chủ nhiệm đã quyết định thành lập CLB “Giữ lửa yêu thương” tại các phường, hoạt động chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Hội để tiện tham gia sinh hoạt hội họp và thăm hỏi lúc ốm đau. 
 
Trong số các hội viên, có 9 bà là bộ đội, thanh niên xung phong, chiến sỹ đoàn 559, Tổng cục Chính trị tham gia kháng chiến tại chiến trường miền Tây, miền Đông Nam Bộ, biên giới Lào, Campuchia, bản thân bị nhiễm chất độc da cam nhưng vẫn phải chăm sóc chồng, con cũng là nạn nhân da cam. Nhiều chị không thể sinh con, có chị suốt mấy chục năm qua phải luôn ở bên chăm sóc con bị nhiễm chất độc da cam... Dù vậy, vượt lên hoàn cảnh, các chị vẫn tham gia tích cực vào các tổ chức chính trị xã hội và phong trào của địa phương như: Hội Phụ nữ cụm dân cư, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi, Hội khuyến học...
 
“Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ nhưng hậu quả của chất độc hoá học do Mỹ sử dụng ở chiến trường miền Nam Việt Nam vẫn còn để lại hậu quả nặng nề cả về môi trường sinh thái và sức khỏe con người, cho cả những người trực tiếp tham gia kháng chiến giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc và cả con cháu họ. Nỗi đau vì những căn bệnh quái ác luôn hành hạ họ và gia đình họ cả về thể xác và tinh thần. Đảng và Nhà nước và toàn xã hội đã ghi nhận và có nhiều hoạt động hỗ trợ, quan tâm đến các gia đình nạn nhân” - bà Giới nói.
 
Sau 2 năm thành lập, CLB đã có nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực và ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế phụ nữ, ngày 27/7..., tổ chức cho các chị tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu nghỉ mát, thăm khám sức khoẻ định kỳ, tọa đàm chia sẻ yêu thương để giữ gìn hạnh phúc gia đình, hội thi nấu ăn bữa cơm gia đình,... nhằm động viên tinh thần các chị em trong cuộc sống. 
 
Bà Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết: “Chúng tôi mong muốn Ban Chủ nhiệm CLB có nhiều hoạt động hơn nữa để trở thành nơi trao đổi yêu thương cho các nạn nhân trong cuộc sống. Tôi cũng yêu cầu lãnh đạo các phường cần tạo điều kiện để hỗ trợ, chăm sóc cho các nạn nhân chất độc da cam, quan tâm sâu sát đến gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng trên địa bàn phường và có nhiều hoạt động tri ân họ”.
 
Tại hội nghị, CLB cũng đã tặng quà cho các bà, các chị là nạn nhân chất độc da cam, gia đình các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng cho 6 CLB “Giữ lửa yêu thương” của 6 phường và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động.
 
 
Quỳnh An 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.