Cảnh báo kinh doanh đa cấp trái phép các sản phẩm “Lá xanh”

Chia sẻ

PNTĐ-Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương vừa cảnh báo về hoạt động kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép với các sản phẩm mang thương hiệu Greenleaf (Lá xanh).

Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận được phản ánh về một số tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức các hội thảo để giới thiệu về nhiều loại sản phẩm từ hóa, mỹ phẩm và quần áo, phụ kiện… từ Trung Quốc mang tên Greenleaf (Lá xanh). Các tổ chức, cá nhân này còn mời chào người dân mua hàng và mở một tài khoản (ID) trên trang web: greenleafgroup.cn (có máy chủ đặt tại nước ngoài) để cùng tham gia xây dựng mạng lưới kinh doanh theo chương trình trả thưởng rất hấp dẫn.
 
Qua đánh giá hoạt động kinh doanh và xây dựng mạng lưới trên có dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Tuy nhiên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đến nay chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho tổ chức, đơn vị nào có tên Greenleaf hay greenleafgroup như trên. Để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia giới thiệu, phát triển mạng lưới kinh doanh của các tổ chức cá nhân liên quan Greenleaf hay greenleafgroup nêu trên.
 
 
PV

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.