Hội LHPN huyện Đông Anh: Thu hút hội viên bằng Zumba

Chia sẻ

PNTĐ-Sau vòng thi online (từ ngày 1- 19/10), 10 CLB Zumba xuất sắc nhất của Hội LHPN huyện Đông Anh đã lọt vào vòng thi Chung kết cuộc thi “Zumba gắn kết cộng đồng”..

 
Hội LHPN huyện Đông Anh: Thu hút hội viên bằng Zumba - ảnh 1
BTC trao giải Nhất cho CLB Rumba xã Nam Hồng

 
10 CLB Zumba xuất sắc nhất của Hội LHPN huyện Đông Anh đã lọt vào vòng thi Chung kết cuộc thi “Zumba gắn kết cộng đồng” diễn ra vào đúng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. 
 
Đã thành thông lệ, hơn một năm nay, vào các buổi sinh hoạt định kỳ, những chị em phụ nữ nhập cư của Chi hội phụ nữ trẻ xã Kim Chung, huyện Đông Anh lại cùng nhau tập nhảy Rumba. Chị Trần Thị Phương Anh- Đội trưởng CLB Zumba phụ nữ  trẻ nhập cư Kim Chung cho biết: Năm 2018, Hội LHPN huyện Đông Anh mở lớp học nhảy Zumba miễn phí cho chúng tôi. Những ngày đầu vận động chị em phụ nữ trẻ nhập cư tham gia CLB khá vất vả. Do đặc thù công việc, các nữ công nhân phải làm theo ca.
 
Thời gian nhàn rỗi chị em lại tranh thủ làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Việc tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của chị em do đó có phần hạn chế. Để thu hút chị em CLB đã sắp xếp gian luyện tập theo ca: chị em làm ca sáng thì tập vào buổi tối, người làm ca chiều thì tập vào buổi sáng... Chính nhờ có hoạt động thể dục thể thao này mà chị em đã gắn bó với Hội LHPN và biết đến tổ chức Hội phụ nữ nhiều hơn.
 
Chị Nguyễn Thị Cúc, một thành viên tích cực của CLB Zumba thôn Đoài, xã Kim Nỗ cho biết: Khi nghe nói có lớp dạy nhảy Zumba miễn phí cho phụ nữ nhập cư, tôi thấy buồn cười lắm. Cứ nghĩ mình và các chị sẽ không thể nhảy được, ngượng lắm và sẽ không thể tham gia. Nhưng khi có giáo viên tới hướng dẫn, các chị cán bộ Hội phụ nữ vận động, khuyến khích chị em không ngần ngại nữa. sinh hoạt. Vừa nhảy, các chị vừa hô vang khẩu hiệu “Phụ nữ sẵn sàng, tự tin”… Dần dần không chỉ có nữ lao động nhập cư mà còn rất đông phụ nữ đủ mọi lứa tuổi khác cùng tham gia nhảy Zumba. 
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh, cho biết:  Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”, thời gian qua, hội LHPN huyện Đông Anh đã không ngừng đổi mới nội dung và chất lượng sinh hoạt hội viên thông qua việc thành lập các mô hình, các CLB phù hợp với từng đối tượng. Hiện, số công nhân nhập cư trên địa bàn là khoảng 50.000 người. 2/3 số công nhân nhập cư là nữ. Tỷ lệ nữ công nhân và phụ nữ nhập cư đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn ngày càng tăng.
 
Năm 2018, Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với tổ chức PLAN thực hiện dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thanh niên nhập cư tại Hà Nội” trong đó đã mở các lớp dạy nhảy Zumba miễn phí cho nữ lao động nhập cư tại các xã Hải Bối, Kim Chung… Zumba đã giúp chị em phụ nữ thêm năng động, tự tin hơn. Đặc biệt, lớp học zumba là nơi để kết nối chị em hội viên lại gần nhau, tạo ra không khí thư giãn thoải mái cho người tham gia.
 
Sau một năm hoạt động, phong trào nhảy Zumba đã được lan tỏa tới Hội PN trên địa bàn toàn huyện.  Cũng chính điều đó năm 2019, Huyện Hội đã xây dựng kế hoạch để tổ chức cuộc thi “Zumba gắn kết cộng đồng”. Đây là một trong những hoạt động sáng tạo nhằm thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội và hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.
 
Kết thúc vòng Chung kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho CLB Zumba xã Nam Hồng, 2 giải Nhì, 7 giải Ba, 4 giải chuyên đề và 2 giải phong trào cho các sCLB.
 
 
 Dưới đây là một số hình ảnh của các CLB Zumba tham gia hội thi chung khảo
 
 
Hội LHPN huyện Đông Anh: Thu hút hội viên bằng Zumba - ảnh 2

Hội LHPN huyện Đông Anh: Thu hút hội viên bằng Zumba - ảnh 3

Hội LHPN huyện Đông Anh: Thu hút hội viên bằng Zumba - ảnh 4

 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.